No data was found

คืบหน้าครูนาฏศิลป์ดังดับคาบ้าน หลานชายไม่เชื่อเป็นเพราะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ คืบหน้าครูนาฏศิลป์ดังดับคาบ้าน หลานชายไม่เชื่อเสียชีวิตเพราะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ขณะที่เพื่อนจัดสถานที่เตรียมจัดงานศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายกิตตินันท์ หรือครูเต๋า ศิละวงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย เป็นครูนาฏศิลป์ชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ เสียชีวิตภายในบ้าน โดยเบื้องต้นทางเพื่อนคนสนิท ระบุว่า ครูเต๋าหรืออาจารย์เต่าป่วยเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันต้องฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ซึ่งก่อนจะเสียชีวิต ผู้ตายได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าเข็ม 2 มาแล้ว ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้ว นั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา  ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานศพ ของ นายกิตตินันท์ หรือครูเต๋า ศิละวงษ์ ครูชำนาญการพิเศษ ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย เป็นครูนาฏศิลป์ชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า บรรยากาศภายในสถานที่จัดงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีคณะญาติ ครูและลูกศิษย์ของครูเต๋า มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพกัน มีพวงหรีดจากญาติพี่น้องและผู้เคารพรักนับถือทยอยพากันนำเอาพวงหรีดมาวางภายในบริเวณงาน

นางภัทรียา วิเศษศรี อายุ 58 ปี ผู้ช่วย ผอ.ร.ร.อนุบาลศรีสะเกษ ซึ่งรุ่นพี่เป็นเพื่อนสนิทของครูเต๋า เปิดเผยว่า ตนและครูเต๋าร่วมงานด้วยกันมานาน ครูเต๋าเป็นคนที่เข้มแข็ง และอดทน เป็นคนที่มีแต่ให้เสมอ ซึ่งก่อนที่ครูเต๋าจะเสียชีวิต ตนยังคุยกับครูเต๋าอยู่เลย และที่ตนเสียใจที่สุดคือ ครูเต๋าต้องนอนเสียชีวิตเพียงลำพัง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับตนมาก ซึ่งตนก็ขอให้ครูเต๋าไปดี และมีความสุขในภพหน้า

นายไชยมงคล สมบัติมาก อายุ 54 ปี รักษาการรอง ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต เพื่อนสนิทของครูเต๋า เปิดเผยว่า ครูเต๋าเป็นคนที่เสียสละ ทั้งแรงกาย และแรงใจ ทั้งยังอุทิศตน เพื่อช่วยเหลือกิจกรรมทุกๆอย่าง โดยเฉพาะกิจกรรมของ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในปัจจุบันนี้ คนแบบครูเต๋าที่มีความเสียสละนั้น เป็นคนที่หายาก ซึ่งครูเต๋าเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตน เป็นตัวอย่างให้กับลูกศิษย์และคนรุ่นหลังได้เป็นอย่างดีมาก

ทางด้าน นายพุฒินันท์ บุญมี หลานชายของครูเต๋า เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่ครูเต๋าท่านป่วย ตนก็เป็นคนที่นำครูเต๋าไปรักษาอาการป่วยที่ รพ.ศรีสะเกษ ครูเต๋ามีโรคประจำตัวหลายโรค โดยโรคที่มีอาการหนัก ๆ ก็คือ โรคไต ซึ่งต้องทำการฟอกไตสัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ในช่วงที่รักษาตัว ครูเต๋า ก็มีอาการดีขึ้นมากๆ เหมือนคนใช้ชีวิตปกติ ซึ่งหลังจากทราบกรณีการเสียชีวิตของครูเต๋า ตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ส่วนกรณี การเสียชีวิต จะเกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด- 19 หรือไม่นั้น ตนคิดว่าน่าจะไม่ใช่สาเหตุของการเสียชีวิต แต่อาจเป็นเพราะอาการป่วยของครูเต๋ากำเริบ หรืออาจเป็นดวงที่หมดแล้ว และท่านได้ไปสบายแล้ว

นายวิรุจ มิ่งสอน อายุ 31 ปี ช่างแต่งหน้าฟรีแลนด์ ลูกศิษย์ของครูเต๋า เปิดเผยว่า ครูเต๋าเป็นทุกอย่างสำหรับเรา ซึ่งคนที่ก้าวเข้ามาในชมรมนาฏศิลป์ จะรู้ว่าครูเต๋าเป็นคนที่ดูแลทุกอย่าง และเป็นห่วงนักเรียนทุกคน ซึ่งอุปนิสัยของครู เป็นคนค่อนข้างดุ แต่ดุเนื่องจากอยากให้นักเรียนได้ดี แต่หลังจากการเรียนการสอนเสร็จก็จะกลับมาเป็นครูที่น่ารักของลูกศิษย์เช่นเคย ซึ่งหลังจากทราบข่าวการเสียชีวิตของครูเต๋าก็รู้สึกตกใจ เหมือนทุกอย่างมันว่างเปล่า ทำได้เพียงอย่างเดียวคือขับรถมาหาครูเต๋าที่บ้าน ซึ่งตอนนั้น ครูก็ได้เสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้ศพของครูเต๋า หรืออาจารย์เต๋า นายกิตตินันท์ ศิละวงษ์ ครูนาฏศิลป์ชื่อดังของ จ.ศรีสะเกษ ยังคงอยู่ที่ห้องดับจิต รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งทาง รพ.ศรีสะเกษ ได้แจ้งให้ญาติของครูเต๋าทราบว่า ให้ไปรับศพของครูเต๋ามาประกอบพิธีทางศาสนาได้ ในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.64 โดยกำหนดจัดพิธีน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 13.30 น. และกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ วันพฤหัสบดีที่ 2 ก.ย.64 เวลา 14.00 น. ที่วัดเจียงอีศรีมงคลวราราม พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 44 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก
Deepfake อีลอน มัสก์ ทำหญิงเกาหลีใต้สูญเงินเกือบ 2 ล้าน
สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น