No data was found

ภรรยาแรงงานไทยวอน ขอเงินค่าแรงที่ค้างก่อนเดินทางกลับ

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร - เจ้าหน้าที่ภาครัฐหลายหน่วยงาน ต่างพากันเดินทางลงพื้นที่ มาให้กำลังใจและสอบถามพูดคุยกับครอบครัวแรงงาน ที่เดินทางไปทำงานอิสราเอล

12 10 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน กาชาดจังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่แรงงานจังหวัดมุกดาหาร เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลมุก และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมเยียน พ่อ แม่ ภรรยา ญาติ แรงงานไทยในอิสราเอล ที่กำลังประสบกับภาวะสงคราม โดยเดินที่ไปพบกับ นางสาวเจนจิรา ทองออน อายุ 29 ปี บ้านนาคำน้อย หมู่ที่ 2 ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นภรรยาของ นายณรงค์ชัย สิงห์ธรรม เป็นอีกหนึ่งแรงงานไทยที่อยู่ในประเทศอิสราเอล

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นางสาวเจนจิรา ทองออน ภรรยาของ นายณรงค์ชัย สิงห์ธรรม แรงงานไทยในอิสราเอล ได้เปิดเผยว่า แฟนของตนได้เดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ไปในโครงการความร่วมมือไทย-อิสราเอล เพื่อการจัดหางานของกรมแรงงาน ปี 2563 สัญญา 5 ปี ชื่อโรงานเอ็นฮาฟชอ บ้าน 51 ป่าผักกาด โดยมีนายจ้างชื่อ อิหล่าน โยฮานัน ซึ่งปีแรกที่เดินทางไปทำงาน แฟนจะส่งเงินกลับมาให้ทางครอบครัวตกเดือนละ 80,000 -90,000 บาท พอเข้าปี่ที่ 2 และ ปีที่ 3 ทางนายเจ้าของแฟนก็เริ่มไม่ค่อยจ่ายเงินตามที่ตกลงกันไว้ แล้วแต่จะให้ บ่างเดือนก็จ่าย 10,000 บาท บางเดือนก็ค้างไว้ไม่ยอมจ่าย รวมๆแล้วที่นายเจ้าค้างเงินของแฟนตน ก็ราวๆประมาณกว่า 100,000 บาท โดยอยากให้ทางภาครัฐช่วยเหลือตรงที่นายจ้างติดค้างเงินค่าแรง ก่อนจะเดินทางกลับ ซึ่งที่ทำงานห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 4 กว่ากิโล เป็นพื้นที่แดง โดยขณะนี้ยังปลอดภัย

 

 

 

สำหรับจังหวัดมุกดาหารมีแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานในอิสราเอล จำนวน 110 คน ชาย 107 คน หญิง 3 คน เป็นประชาชนในพื้นที่ อำเภอเมืองมุกดาหาร จำนวน 46 คน อำเภอตอนตาล 29 คน อำเภอนิคมคำสร้อย 1 คน อำเภอดงหลวง 10 คน อำเภอหว้านใหญ่ 9 คน อำเภอหนองสูง 3 คน และอำเภอคำชะอี 2 คน ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์การสู้รบดังกล่าว.

 

 

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง
ยูเครน เซเลนสกี้ระงับทริปต่างปท.หลังรัสเซียรุกหนักคาร์คีฟ
มาเลเซีย จี้เฟสบุ๊คชี้แจงเหตุลบโพสต์อันวาร์พบฮามาส
ไทยครองแชมป์เที่ยว ‘ลาว’ มากสุดในไตรมาสแรก
"รอง ผบช.น." เผยสาเหตุ แก๊งหนุ่มเกาหลี "ฆ่ายัดถังโบกปูน" เพื่อนร่วมชาติ
"น้องมะปราง" มิสแกรนด์สระบุรีขอพรขอโชคอาศรมฤาษีเณร
"หมิว อุบลรัตน์" ขอบคุณ "หมอชัย -หมอวรงค์" ให้เกียรติ Top News เป็นสื่อกลางเผยแพร่ข้อมูล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น