No data was found

“บิ๊กต่อ” จัดให้ แก้ระเบียบทรงผมตำรวจ ยกเลิกขาว 3 ด้าน

กดติดตาม TOP NEWS

สตช.ออกระเบียบแต่งเครื่องแบบใหม่ แก้ระเบียบทรงผม ยกเลิกขาว 3 ด้าน ปล่อยผมยาวด้านบนไม่เกิน 5 ซม. ด้านข้างและหลังยาวไม่เกิน 1 ซม.

11 ต.ค.2566 ได้มีการเผยแพร่ ระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ. 2566 โดยมีสาระสำคัญคือ ให้ยกเลิกระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ.2561 ที่เคยกำหนดให้ข้าราชการตำรวจชายตัดผมสั้น ด้านข้างขาวทั้ง 3 ด้าน ด้านบนความยาวไม่เกิน 3 เซนติเมตร เปลี่ยนเป็นผมด้านบนความยาวไม่เกิน 5 เซนติเมตร ด้านข้างและด้านหลังความยาวไม่เกิน 1 เซนติเมตร

 

ส่วนข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อความปลอดภัยที่ผู้บังคับบัญชาตั้งแต่ตำแหน่งผู้บังคับการขึ้นไปกำหนด หรือที่ปฏิบัติหน้าที่การสืบสวนหรือการข่าวหรือการป้องกันปราบปรามยาเสพติด เมื่อแต่งเครื่องแบบให้ไว้ผมรองทรงสูงได้ และกรณีที่ไม่สามารถไว้ผมตามที่กำหนดได้ ให้ผู้บังคับบัญชาการตั้งแต่ตำแหน่งผู้กำกับการขึ้นไปเป็นผู้อนุญาต โดยการไว้ผมดังกล่าวจะต้องมีความเหมาะสม สะอาด และเรียบร้อย

 

ส่วนการไว้ผมของข้าราชการตำรวจหญิงเมื่อแต่งเครื่องแบบ ยังคงไม่ปล่อยให้ผมยาวประบ่าหรือปรกบ่าจนปิดอินทรธนู หากไว้ผมยาวต้องขบวดปลายผมให้เรียบร้อย ถ้ามีความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ในการขมวดปลายผม ให้ใช้สีดำเพียงสีเดียว หากจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ตกแต่งทรงผมประกอบ ก็ควรใช้กิ๊บหรือริบบิ้นขนาดเล็กสีดำเพียงสีเดียว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา กองกฎหมาย สำนักงานกฎหมายและคดี ได้รับการประสานจาก พลตำรวจโทยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพลว่า ได้รับข้อสั่งการด้วยวาจาจาก พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปรับแก้ไขระเบียบดังกล่าวให้มีความเหมาะสมกับการปฎิบัติหน้าที่ราชการ และได้ปรึกษาหารือกันแล้ว โดยเห็นชอบด้วยกันว่าควรจะผ่อนคลายการไว้ผมให้กับข้าราชการตำรวจชายเมื่อแต่งเครื่องแบบ โดยกองกฎหมายได้ดำเนินการยกร่างระเบียบดังกล่าว ตามที่ได้รับการประสานจากผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล พร้อมยกร่างระเบียบแล้ว

 

โดยเห็นควรมอบหมายให้สำนักงานจเรตำรวจ ในฐานะหน่วยงานเจ้าของเรื่องดำเนินการเวียนร่างระเบียบดังกล่าวให้ผู้บังคับบัญชาระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อทราบ และถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด ตลอดจนดจ้งผู้บัญชาการและผู้บังคับการในสังกัดสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อทราบและถือปฏิบัติและแจ้งให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด
กิ้งกืออพยพในไต้หวันหวั่นลางบอกเหตุ ผู้เชี่ยวชาญชี้เรื่องธรรมชาติ (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น