No data was found

สระแก้ว- เข็ม 2 “แอสตร้าเซนเนก้า” รายแรกหนุ่มวัย 26 ปี เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไม่ถึง 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - เกิดเหตุเศร้าลด หลังหนุ่ม 26 ปี เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็นที่ 2 แอสตร้าเซนเนก้า ไม่ถึง 24 ชม. ทั้งที่เป็นคนแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัว ส่วนผู้เป็นพ่อติดใจในสาเหตุการตาย ล่าสุด ส่งศพชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี ขณะที่เพื่อนผู้ตายรับไม่ได้ ติดแฮทแท็ก #วัคซีนหัวควย #เอาเพื่อนกูคืนมา

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ทวิทย์ ประกอบนันท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อรัญประเทศ รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตที่ รพ.อรัญประเทศ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับ แพทย์เวร รพ.อรัญประเทศ ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายภานุมาศ จันทร์เมืองหงส์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 11 ต.คลองน้ำใส อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดย ร.ต.ต.สมศักดิ์ จันทร์เมืองหงส์ บิดาของผู้ตาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 ที่โรงเรียนอนุบาลศรีอรัญโญทัย เวลา 13.00 น. เมื่อกลับมาถึงบ้านผู้ตาย ได้บอกกับญาติว่า รู้สึกปวดที่แขนบริเวณที่ฉีดวัคซีน กระทั่งช่วงกลางดึก 04.00 น ลูกชายไข้ขึ้นสูง จึงโทรแจ้งสายด่วน 1669 และมีรถฉุกเฉิน รพ.อรัญประเทศ มารับตัวไปที่ รพ.จนกระทั่งเวลาประมาณ 05:57 น ลูกชายได้เสียชีวิตขณะแพทย์กำลังรักษาตัวอยู่

 

 

 

ทั้งนี้ บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เบื้องต้นทางครอบครัวยังติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย หลังจากเข้ารับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า เข็มที่ 2 จึงขอให้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่ รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จ.ปราจีนบุรี ปกติลูกชายเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายและตรวจสุขภาพประจำปี และไม่มีโรคประจำตัว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่่อยื่นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของลูกชาย ไม่คิดว่าลูกชายต้องมาเสียชีวิตเพราะการฉีดวัคซีน เขายังหนุ่ม อนาคตกำลังไปได้ดี ปัจจุบัน ทำงานที่องค์การทหารผ่านศึก อ.อรัญประเทศ กำลังจะสอบบรรจุเข้ารับราชการ แต่กลับต้องมาเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุดังกล่าว เพื่อนของผู้ตาย ได้เข้ามาโพสต์ข้อความแสดงความเสียใจในเฟซบุ๊กของผู้ตายที่ชื่อว่า “Nong Panumas” ซึ่งเพื่อนคนหนึ่งชื่อว่า Tawatchai Numnok ระบุว่า “กูคงคิดถึงคนแบบมึงไปอีกนาน เพื่อน ครั้งสุดท้ายที่กูอาจจะได้เจอมึง กูไม่คิดว่าเรื่องมันจะเกิดกับมึง ขอให้มึงหลับสบาย ชาติหน้าฉันได ให้มึงมาเป็นเพื่อนกูอีก” พร้อมกับติดแฮทแท็คว่า #วัคซีนหัวควย #เอาเพื่อนกูคืนมา ขณะที่เพื่อนอีกคนใช้ชื่อว่า “Narong Thongpantha” โพสต์ข้อความว่า “บันทึกความทรงจำ 28/08/64 ครั้งหนึ่งเราเคยลุยด้วยกัน ถึงจะไม่ใช่พี่น้องกันแท้ ๆ แต่เอ็งก็เป็นน้องที่กูรักคนหนึ่ง ขอบคุณที่ช่วยเหลือกันเสมอมา ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องกิน เรื่องเที่ยว เมื่อ 3 วันที่แล้ว ยังชวนกันไปกินที่บ้านอยู่เลย ใจหายตั้งแต่รู้ข่าวเมื่อเช้า ขอบคุณวะ โหน่ง พวกพี่จะไม่มีวันลืมเองแน่นอน”..

ยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น