No data was found

“ประชาธิปัตย์” ลุย!! ส่งคนรุ่นใหม่ดีกรีนักบริหารชิงผู้ว่าฯกทม.

กดติดตาม TOP NEWS

“จุรินทร์” ออนทัวร์บางรักเปิดตัว 3 นักธุรกิจร่วมทีมสก.ปชป. นำ”อรอนงค์” ลุยมอบถุงน้ำใจให้ชาวชุมชน ลุยส่งคนรุ่นใหม่ชิงผู้ว่าฯกทม.

วันที่ 28 ส.ค. – ที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 เขตบางรัก กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรค นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส.กทม. น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล นางดรุณวรรณ รองโฆษกพรรค นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางเขน พร้อมด้วยยุวประชาธิปัตย์ และคณะ ร่วมกันลงพื้นที่มอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.”

ทั้งนี้ได้เปิดตัวผู้สมัครส.ส. เขตบางรัก พรรคประชาธิปัตย์ คือน.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ และเปิดตัวผู้สมัครส.ก. ของพรรค ในสายนักธุรกิจ ที่มาเข้าร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ (วิทย์ กวนอิม) ผู้บริหารกลุ่มบริษัทเครื่องประดับเครือสวารอฟสกี้ และกลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางลงสมัคร ส.ก. บางรัก นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ก. 4 สมัย เจ้าของบริษัทผลิตแป้งมันสาคู ตราปลามังกร สงสมัคร ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ และนายณรงค์ศักดิ์ ฤทธิวรผล ผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เลขาสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย Thai Real Estate Broker Association (TREBA) ลงสมัคร ส.ก.สายไหม ซึ่งนอกจากผู้สมัคร ส.ก.ที่เปิดตัวในวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังมีผู้สมัครอีกหลากหลาย และยังมีคนรุ่นใหม่อีกหลายคนสนใจเป็นผู้สมัครของพรรคอีกด้วย

นายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ถึงแนวโน้มการเลือกตั้งส.ก.ว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถตอบได้ ซึ่งต้องขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี และกกต. ในฐานะที่ประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร และในฐานะที่ตนมาเป็นหัวหน้าพรรค เราก็ต้องเตรียมการไว้ เพราะถือว่าพื้นที่กรุงเทพ เป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับพรรค และประชาธิปัตย์ก็ให้ความสำคัญเสมอ พรรคประชาธิปัตย์ต้องเตรียมพร้อมทั้งส.ส. สก. และผู้ว่าฯกทม. โดยในส่วนของผู้สมัคร ส.ส. เตรียมไว้แล้ว 27 เขต รวมถึงผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยืนยัน พรรคส่งแน่นอน เป็นคนรุ่นใหม่ เป็นนักบริหาร แต่ขอไม่เปิดเผยว่าเกี่ยวข้องกับนามสกุลดังนักการเมืองหรือไม่ ทั้งนี้หากร่างรัฐธรรมนูญผ่านไปใช้บัตร 2 ใบ พรรคก็เตรียมพร้อมไว้แล้วเช่นกัน

สำหรับในส่วนการเตรียมความพร้อมเรื่องการส่งตัวผู้สมัครผู้ว่า กทม. นั้น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวยืนยันว่า พรรคส่งผู้สมัคร และได้ตัวผู้สมัครแล้ว เพียงแต่การเปิดตัวนั้นจะต้องดูเงื่อนเวลาที่มีความเหมาะสมด้วย เพราะจนขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณที่ชัดเจนเลยว่าจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานครเมื่อไหร่ แต่ในส่วนอื่นก็ได้เตรียมผู้สมัคร ส.ส. เตรียมผู้สมัคร ส.ก. และถ้ามี ส.ข. ในอนาคต เราก็พร้อมที่จะส่งลงสมัคร เพราะประชาธิปัตย์ก็สนับสนุนให้มี ส.ข. เพื่อให้เข้าไปช่วยทำหน้าที่ลงลึกไปถึงชุมชนให้มากขึ้นกว่า 50 เขต

“ในส่วนผู้ว่า กทม. ก็ได้เตรียมการไว้แล้ว ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ผมเชื่อมั่นว่าจะเป็นที่ยอมรับ เป็นนักบริหารด้วย เป็นทั้งนักบริหาร เป็นทั้งคนรุ่นใหม่ และเป็นคนที่พร้อมมาร่วมอุดมการณ์กับประชาธิปัตย์ รวมทั้งทีมงานต่างๆ มีความคืบหน้ามากแล้ว” หัวหน้าประชาธิปัตย์กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น