No data was found

ผบ.ทร.เดินหน้าเต็มสูบหนุน UTA พัฒนาสนามบินอู่ตะเภา EEC

กดติดตาม TOP NEWS

ผบ.ทร.เดินหน้าเต็มสูบหนุน UTA พัฒนาสนามบินอู่ตะเภา EEC

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วย พลเรือเอก จิรพล ว่องวิทย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ, พลเรือโท ธาดาวุธ ทัดพิทักษ์กุล หัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บัญชาการทหารเรือ และพลเรือตรี ถุงเงิน จงรักชอบ เจ้ากรมการเงินทหารเรือ รับมอบเงินร่วมสนับสนุนสวัสดิการภายใน กองทัพเรือ จากบริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด (UTA) ซึ่งนำโดย นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจาก UTA ได้แก่ นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ, นายภาคภูมิ ศรีชำนิ, นายประดิษฐ์ ทีฆกุล, พลเรือเอก นวพล ดำรงพงศ์, นายคง ชิ เคือง และนายวีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม

 

พลเรือเอก อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า ได้เห็นถึงความตั้งใจของทาง UTA ที่ตั้งเป้าขับเคลื่อนโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในด้านโครงการ และความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งตนได้ให้นโยบาย กับกำลังพลในกองทัพ ว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่มีความสำคัญอย่างมากต่อประเทศชาติ ต้องดำเนินการให้เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด หากติดขัดในส่วนใดต้องรีบแจ้งทันที เพราะเราเริ่มเห็นความเป็นรูปธรรมของโครงการมาแล้วก่อนหน้านี้ ผ่านพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการก่อสร้างอาคารพักอาศัย ระยะที่ 1 ของกองทัพเรือ และการมอบเงินช่วยเหลือกำลังพลกองทัพเรือที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยโครงการที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปีนี้คือ งานก่อสร้างทางวิ่ง(รันเวย์) เส้นที่ 2 และทางขับสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา กรอบวงเงิน 16,493.76 ล้านบาท และได้ให้ทางกองทัพเรือ ประสานงานกับทาง UTA ว่าแรงงานประเภทใดที่มีความจำเป็นกับโครงการ และต้องใช้ทักษะแบบไหนเป็นพิเศษ หากกองทัพเรือสามารถช่วยเหลือได้ ก็ให้ดำเนินการทันที

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัดกล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้ความสำคัญกับโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวัน (EEC) เป็นอย่างมาก และให้เวลาในการพิจารณาแผนงานเพื่อขับเคลื่อนพื้นที่ EEC ภายใน 100 วัน ดังนั้นความชัดเจนเรื่องสัญญาโครงการ และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ของโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา และเมืองการบินภาคตะวันออก ต้องมีความคืบหน้าด้วยเช่นกัน ดังนั้นจะเห็นได้ว่ารัฐบาลใหม่ มีความมุ่งมั่นกับโครงการนี้เป็นอย่างมาก เพราะสามารถดึงดูดนักลงทุน สร้างงาน และสร้างรายได้ให้กับประเทศได้อย่างมหาศาล และในช่วงที่ผ่านมาทาง UTA ได้ใช้งบประมาณ 4,000 ล้านบาท ในการขับเคลื่อนโครงการ โดยเฉพาะการหาบริษัทที่ปรึกษา ที่มีความเชี่ยวชาญระดับโลกเข้ามาช่วยดูแล ดังนั้นหากโครงการใดมีการลงนามในสัญญาปีนี้ ทาง UTA ก็พร้อมวางศิลาฤกษ์ในทันที

 

 

 

“ขอขอบคุณทางกองทัพเรือที่ไว้วางใจ และเห็นความตั้งใจจริงของ UTA มาโดยตลอด ยังมีอีกหลายเรื่อง ที่ต้องอาศัยการทำงานร่วมกัน เพื่อให้สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เป็นสนามบินนานาชาติ แห่งที่ 3 ของประเทศไทย ที่มีความทันสมัย และตอบโจทย์ผู้ใช้บริการได้ทั่วโลก” นายคีรี กล่าว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น