No data was found

“ดาวราหูย้ายราศี” 17 ต.ค. เช็คด่วน จุดเปลี่ยนดวงชะตา 12 ราศี

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของ ดวงชะตา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมแนะ เคล็ดลับ วิธีไหว้ราหู

กดติดตาม TOP NEWS

"ดาวราหูย้ายราศี" 17 ตุลาคม นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของดวงชะตา ดีหรือว่าร้ายอย่างไรบ้าง เช็ค ๆ พร้อมเคล็ดลับวิธีไหว้ราหู

17 ตุลาคม นี้ “ดาวราหูย้ายราศี” ทั้ง 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของดวงชะตาในเรื่องใดบ้าง หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมเคล็ดลับแนะนำวิธีไหว้ราหู เช็คด่วน ๆ ที่นี่ TOP News เน้นย้ำ โปรดใช้วิจารณญาณ เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล

ข่าวที่น่าสนใจ

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของ ดวงชะตา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมแนะ เคล็ดลับ วิธีไหว้ราหู

ในวันที่ 17 ตุลาคม นี้ ก็ถือว่าเป็นวงรอบสำคัญในการเปลี่ยนของ ดาวราหู ซึ่งดาวดวงนี้จะใช้เวลาประมาณหนึ่งปีครึ่งในการย้ายราศีหนึ่งครั้ง แล้วก็จะกลับมาอยู่ตำแหน่งนี้ในทุก ๆ 18 ปี นั่นเอง แต่ต้องอธิบายก่อนว่า ราหูมันอาจจะไม่ได้เป็นดาวที่เรามองเห็นได้จริงในทางเหมือนดาราศาสตร์ ก็เปรียบเสมือนเป็นจุดตัดขาขึ้นระหว่าง โลก พระอาทิตย์ และก็ พระจันทร์ เราเรียกว่าเป็นเหมือนโหนดขาขึ้นนั่นเอง เพียงแต่ว่าในการอธิบายโบราณก็อาจจะอธิบายในลักษณะของการว่า พระราหู ให้เป็นรูปยักษ์อมอาทิตย์อมจันทร์อะไรไป แต่จริง ๆ แล้วก็เป็นในเรื่องของการคำนวณที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของโหราศาสตร์นั่นเอง และความหมายของพระราหูนั้นต้องบอกก่อนว่า ไม่ได้น่ากลัวเสมอไป ทุกดวงดาวมันก็มีผลในด้านที่เป็นบวก แล้วก็ผลในด้านที่เป็นลบ เพียงแต่ว่า สำคัญที่สุดเมื่อดวงดาวมีการเปลี่ยนแปลง เราจะมีวิธีการเตรียมตัวอย่างไรเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงนั้น และจะให้มันกลายเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีในอนาคตสำหรับตัวเรานั่นเอง

“ดาวราหูย้ายราศี” หลุดพ้นดาวราหู 2 ราศี ราหูย้ายออก

  • ในครั้งนี้ดาวราหูจะโคจรออกจาก ราศีเมษ ซึ่งก็จะถือว่าเป็นการออกจาก ราศีตุล ด้วย เพราะว่า 2 ราศีนี้เป็นราศีที่ได้รับผลกระทบที่ค่อนข้างจะตรงจากการที่ราหูย้ายราศีในช่วงปีกว่า ๆ ที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอน การที่ดวงดาวออกไปก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ว่าสิ่งที่ยังเหลือไว้ให้ ราศีเมษ และ ราศีตุล ก็คือ ดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดวงดาวที่ดีที่สุด ทั้งนี้ เพราะราหูย้ายออกไปแล้ว ดาวพฤหัสก็จะมีกำลังมากยิ่งขึ้น ซึ่งดาวดวงนี้เป็นดาวที่ดีมาก และก็จะส่งผลให้ทั้ง 2 ราศีนี้มีการเปลี่ยนแปลง ได้รับพลังด้านที่เป็นบวกของดาวพฤหัสมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ราศีเมษ (14 เม.ย.- 14 พ.ค.)

  • ถือว่าเป็นราศีที่จะดวงรุ่งมาก ๆ เพราะดาวพฤหัสเป็นดาวแห่งการเริ่มต้นใหม่ อะไรที่คิดว่าจะเริ่มและไม่ได้เริ่ม มันติดขัดมีอุปสรรคขัดขวาง หลังจาก 17 ตุลาคม ไปแล้ว ก็จะค่อย ๆ มีการเปลี่ยนแปลงและมีข่าวดีเข้ามา

ราศีตุล (18 ต.ค.- 16 พ.ย.)

  • จะได้รับอานิสงส์ที่ดีของดาวพฤหัสในเชิงเรื่องของความเป็นคู่ ก็คือ หุ้นส่วน คู่ครอง คู่สัญญา ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกเรื่องไหน ใครที่ยังโสดอยู่ ความรักของคุณจะมีความชัดเจนลงตัวมากขึ้น อาจจะมีคนเข้ามา เจอคนที่ใช่ หรือบางคนของเดิมราหูครอบงำในเรื่องของความรัก คบกันแบบไม่สามารถจะเปิดเผยเปิดตัวได้ พอดวงดาวแห่งแสงสว่างมีพลังมากขึ้น ก็จะทำให้ความรักของคุณนั้นมีเส้นทางที่ชัดเจนมากขึ้น บางคนอาจจะถึงขั้นวางแผนในเรื่องของการแต่งงานหมั้นหมายเลยก็ว่าได้

ดังนั้น ทั้ง 2 ราศีนี้ถือว่าเป็นกลุ่มราศีชุดแรกที่จะได้รับอานิสงส์ที่ดีจากการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ แต่ว่าฝากนิดเดียวว่า ช่วงที่ดวงดาวจะเปลี่ยน ก็คือก่อนจะถึงวันที่ 17 ตุลาคม จะเป็นช่วงที่ต้องระมัดระวัง เพราะว่าภาษาดวงเค้าเรียกว่า ดาวมันกำลังถีบออก การถีบออกบางทีเซเหมือนกัน ดังนั้น ใครเกิด ราศีเมษ ใครเกิด ราศีตุล ในช่วงต้นเดือนตุลาคม ใจเย็น ๆ มีสติ ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท อะไรที่อดทนได้ อดทนไปก่อน ให้มันพ้นวันที่ 17 ไปก่อน จะดีกว่า

“แล้วคุณก็เวลาไปอธิษฐาน ไปขอพรพระราหู ไปไหว้พระราหู ก็ควรจะอธิษฐาน เค้าเรียกว่าเป็นการไหว้ส่ง คือดวงดาวส่งออกจากดวงของเราไป เมื่อท่านกลับมาใหม่ก็จะนำแต่โชคลาภ ให้นำแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิตของเรา”

“ดาวราหูย้ายราศี” กลุ่มราศีที่ราหูย้ายเข้า

  • สำหรับราศีที่จะได้รับผลกระทบจากการที่ “ดาวราหูย้ายราศี” ในครั้งนี้ นั่นก็คือ ผู้ที่เกิดใน ราศีมีน และก็ ราศีกันย์ นั่นเอง

ราศีมีน (15 มี.ค.- 13 เม.ย.)

  • ถือว่าเป็นราศีที่เป็นเจ้าภาพ ดาวราหูจะย้ายเข้าสู่เรือนชะตาราศีของท่านเป็นระยะเวลาประมาณ 18 เดือน หรือว่าหนึ่งปีครึ่ง แต่อย่างที่ย้ำไปว่า จริง ๆ แล้วดาวราหูไม่ได้มีผลกระทบในด้านที่เป็นลบเพียงอย่างเดียว ในความหมายของพระราหู จริง ๆ จะเป็นความหมายถึงเรื่องของในเรื่องออนไลน์ ต่างประเทศ ดังนั้น ถ้าหากชาวราศีมีนที่เรียกว่าดำเนินชีวิตไปในเชิงของเรื่องที่เกี่ยวกับการเดินทางเยอะขึ้น เรื่องของธุรกิจหรืองานที่เกี่ยวกับเรื่องของโลกออนไลน์ทั้งหลาย ถ้าหากคุณวางแผนสิ่งเหล่านี้ไว้ ช่วงที่ราหูเข้าจะได้เริ่ม ได้ทำ ได้บุกเบิก หรือบางอย่างที่คุณอาจจะเคยคิดเอาไว้นาน วางแผนเอาไว้นาน ไม่ได้ทำสักที มันอาจจะมีการรื้อ มีการนำกลับมาเริ่ม มาทำใหม่ แต่ว่าแน่นอนทุกดวงดาวมีทั้งดีและร้าย ข้อควรระวังของดาวราหูนั้นก็คือ
  1. เค้าเป็นดวงดาวที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของความกล้าได้กล้าเสีย คือจริง ๆ คนราศีมีนไม่ได้เป็นคนแบบนั้น เป็นคนที่เรียกว่าใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท มีความรอบคอบ แต่พอราหูเข้าปุ๊บ คุณอาจจะกล้าเสี่ยงมากกว่าเดิม อันนี้ต้องลองถามใจตัวเองดู อะไรที่มันเสี่ยงแบบมีข้อมูล มีความพร้อม ไม่เป็นไร แต่ถ้าเกิดอะไรที่มันเสี่ยงแบบไม่มีพื้นฐานของความพร้อมเลย อันนี้อันตราย ต้องย้ำราศีมีน
  2. สำหรับราศีมีนนั้นที่เป็นเจ้าภาพพระราหู มันหมายถึงว่าดวงดาวอาจจะส่งผลในเชิงของปัญหาในเรื่องของสุขภาพหรือว่าโรคภัยไข้เจ็บได้ ดังนั้น ใครเกิดราศีมีน ถ้าหากคุณเป็นคนที่ดูแลตัวเองดีอยู่แล้ว หมั่นออกกำลังอยู่แล้ว ดูแลเรื่องอาหารการกินอยู่แล้ว อันนี้ก็ไม่น่าเป็นห่วง แต่ถ้าเกิดใครที่เรียกว่าใช้ชีวิตคุ้มมาก ไม่ได้ดูแลตัวเองเลย หรือว่าอาจจะมีการไปเที่ยวอะไรเยอะ ๆ ช่วงเวลาราหูเข้ายิ่งต้องระวัง โดยเฉพาะการออกไปเที่ยวในยามดึกดื่นค่ำคืน หรือว่าการเอาตัวเองไปเกี่ยวข้องกับเรื่องของอบายมุขทั้งหลาย ถ้าหากคุณเดินไปทางนั้นรับรองว่าคุณจะได้ผลในด้านลบจากพระราหูเข้ามาอย่างแน่นอน

“ดังนั้น ก็ต้องย้ำว่า ชีวิตคนเราเลือกได้ ถ้าเลือกไปทางที่บวก รับรองว่าราศีมีนจะเป็นราศีที่โด่งดัง เผลอ ๆ ดังไกลไปถึงต่างประเทศ เป็นราศีที่อาจจะมีโชคเข้ามา เป็นราศีที่เรียกว่ายอดติดตามในสื่อโซเชียลของคุณจะเพิ่มขึ้น เพราะว่าคุณจะมีชื่อเสียงในโลกออนไลน์ที่มากขึ้นนั่นเอง”

ราศีกันย์ (17 ก.ย.- 17 ต.ค.)

  • อาจจะไม่ได้เป็นราศีที่ได้รับผลกระทบโดยตรง แต่ผลของราศีกันย์มักจะไปลงกับคนรอบตัว เช่น เรื่องของความรักก็ดี เรื่องของหุ้นส่วน เรื่องของคู่สัญญา ดังนั้น ใครที่เกิดราศีกันย์สิ่งที่ต้องฝากเตือนก่อนก็คือว่า ถ้าหากคุณจะมีคู่ มีแฟน ช่วงที่ราหูเข้า บางทีความรักมันจะเปรียบเสมือนเงา มีแล้วก็เปิดเผยไม่ได้ มีแล้วอาจจะเป็นความรักที่ต้องใช้เวลาในการศึกษาดูใจกัน เพราะว่าคุณจะมีความรักที่แบบที่มีความแตกต่างกัน เช่น บางคนได้คู่ที่อายุห่างกันเยอะ อายุไม่สมดุลกัน หรือคนละเชื้อชาติ คนละศาสนา ต้องมีการเรียนรู้ปรับตัวกัน แต่ถ้าหากคุณมีสติแล้วก็อาศัยในการทำความเข้าใจ ใช้เวลาในเรื่องของความรักให้มากขึ้น โอกาสที่จะพบความรักที่แท้จริงในช่วงพระราหูเข้าก็มีเข้ามาอย่างแน่นอน
  • หรือบางคนไปลงในลักษณะเรื่องของงาน เช่น อาจจะต้องร่วมงานกับต่างชาติบ้าง หรือว่าบางทีต้องเจอกับคนแปลก ๆ ที่เราไม่เคยทำงานด้วยมาก่อน มันก็จะหงุดหงิดในช่วงแรก ๆ เท่านั้นเอง ราศีกันย์ก็ควรจะเป็นราศีที่ตั้งใจในการวางแผนเตรียมตัวศึกษาหาข้อมูลเพื่อที่จะเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ที่พระราหูจะนำมาสู่ดวงชะตาของคุณ
  • ฝากระวังอันนึงก็คือ เรื่องของคดีความ การฟ้องร้อง ดวงดาวดวงนี้อาจจะส่งผลในเรื่องนี้เข้ามามากยิ่งขึ้นด้วย
  • แต่ว่าข้อดีก็มีก็คือว่า ถ้าหากคุณอยากจะเริ่มอะไรใหม่ ๆ เบื่อสิ่งที่มันซ้ำซากจำเจ อยากจะเดินทางให้เยอะขึ้น อยากจะมีคู่หรือว่ามีประสบการณ์ในเรื่องของความรักในรูปแบบใหม่ที่เราไม่เคยเจอมาก่อน ช่วงจังหวะหลังจาก 17 ตุลาคม ไปแล้ว จะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับราศีกันย์

“ทั้งสองราศีนี้ ราศีมีน และ ราศีกันย์ คุณก็ต้องตั้งใจในเรื่องของการเตรียมความพร้อม วันที่เรียกว่า kick off ก็คือวันที่ 17 ตุลาคม จะหาโอกาสไปทำบุญก็ได้ จะไปไหว้พระราหูก็ได้ จะไหว้สวดมนต์อยู่ที่บ้านก็ได้ อะไรก็ได้ เป็นสิ่งที่ให้เราเตือนสติตัวเองว่าชีวิตเรากำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น แต่ว่าเวลาอธิษฐาน ก็อธิฐานว่าเมื่อราหูเข้ามาในดวงชะตาราศีของเรา ก็ขอให้นำพาแต่สิ่งที่ดีเข้ามา ให้นำพาแต่ความสำเร็จความก้าวหน้า อะไรแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่คุณต้องตั้งใจในการอธิษฐาน”

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของ ดวงชะตา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมแนะ เคล็ดลับ วิธีไหว้ราหู

ผลกระทบจาก “ดาวราหูย้ายราศี”

  • สำหรับราศีอื่น ๆ นั้นการเปลี่ยนแปลงของพระราหูในวันที่ 17 ตุลาคม นี้ ก็จะส่งผลในเรื่องราวที่แตกต่างกัน

ราศีมังกร (15 ม.ค.- 12 ก.พ.)

  • ชาวราศีมังกรนั้น จริง ๆ การเปลี่ยนของพระราหูในครั้งนี้ ก็เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าจะมีผลในทางที่เป็นบวกค่อนข้างจะเยอะ โดยเฉพาะในเรื่องของการทำงาน ก็จะส่งผลให้ราศีมังกรนั้นมีโอกาส มีความกว้างขวางในเรื่องของการทำงานที่มากขึ้น คุณอาจจะมีสังคมใหม่ มีธุรกิจใหม่ มีเพื่อนร่วมงานใหม่ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ใหม่เพียงอย่างเดียว แต่ว่าจะเป็นความใหม่ที่ส่งผลดี เรียกว่า การค้าขาย การเจรจาติดต่อ จะนำมาซึ่งผลกำไรแล้วก็ผลตอบแทนที่ดีสำหรับชาวราศีมังกร
  • แต่ว่าข้อควรระวังก็คือว่า ราศีมังกรนั้นพยายามอย่าไปไว้ใจคนรอบตัวมากจนเกินไป เพราะว่าโอกาสที่มุมของพระราหูจะส่งผลทำให้คุณถูกหักหลังจากคนใกล้ตัวหรือว่าถูกหลอก ถูกโกง นั้นก็อาจจะมีปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นได้ด้วย

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.- 14 มี.ค.)

  • สำหรับเวลาพระราหูเปลี่ยนราศี คุณได้รับผลทุกครั้งเลย เพราะว่าพระราหูเป็นดาวประจำราศีกุมภ์นั่นเอง แต่ว่าในรอบนี้อาจจะต้องฝากเตือนนิดนึง เพราะว่าพอพระราหูย้ายปุ๊บ เหมือนกับว่าชาวราศีกุมภ์มีโปรเจกต์ มีเรื่องที่จะต้องใช้เงินก้อนโตเกิดขึ้น บางตำราเขาก็จะไปตั้งชื่อว่าเป็นราหูค้นทรัพย์ ฟังดูแล้วเหมือนกับราหูมาหรือเอาเงินเอาทองเราไป แต่ว่าจริง ๆ แล้วโดยหลักการ โดยสถิติ บางทีราศีกุมภ์เค้าก็เป็นนักวางแผน เค้าอาจจะมีการวางแผนในเรื่องของระบบการเงินใหม่ คุณอาจจะเปลี่ยนวิธีการเก็บ การออม การลงทุนใหม่ หรือบางครั้งคุณตั้งใจ เช่น บางคนสร้างบ้านใหม่ ซื้อคอนโดฯ ซื้อรถยนต์คันใหม่ ลงทุนในธุรกิจใหม่ ถ้ามีสิ่งเหล่านี้อยู่ในแผนที่ชีวิตของคุณอยู่แล้ว อันนี้ไม่ค่อยน่ากลัว เพราะถือว่าเราตั้งใจ บวกกับดวงดาวมาในจังหวะที่พอดีกัน
  • ปัญหาจะเกิดขึ้นตรงที่ว่า ถ้าชาวราศีกุมภ์ที่ไม่ได้วางแผนอะไร หรือไม่ได้เตรียมตัวในเรื่องของการเงินเอาไว้ มันจะมีเรื่องเสียเงินแบบที่ไม่ควรเสีย อาจจะไม่ได้ก้อนโต แต่บางทีจุกจิกหยุมหยิม อันนี้ก็ระมัดระวัง ดังนั้น คำแนะนำก็คือว่า
  1. ถ้าวางแผนอยู่แล้ว ลุยได้เลย การเสียเงินเสียทองจะนำมาซึ่งผลกำไร ผลตอบแทนที่ดี
  2. ถ้าไม่ได้วางแผนไว้ แนะนำว่าไปเสียเงินกับการทำบุญ การบริจาค การทำบุญจากเดิมเราอาจจะเคยทำบุญวันเกิด ทำบุญปีใหม่ แค่ปีละสองครั้ง พอราหูเข้าปุ๊บ ในช่วงนี้อาจจะต้องหมั่นทำบุญเป็นประจำทุกเดือน ไม่ได้เน้นเรื่องว่าต้องมาก ต้องอะไร เน้นตามกำลังทรัพย์ ศรัทธาที่เรามี มันก็เหมือนกับเป็นเรื่องเสียเงินไปแล้ว จะได้ไม่ต้องไปเสียในเรื่องอื่นอีก

ราศีพฤษภ (15 พ.ค.- 14 มิ.ย.)

  • สำหรับการเปลี่ยนแปลงของพระราหูในรอบนี้ ก็ดูเหมือนจะเป็นผลดีค่อนข้างเยอะ โดยหลักแล้วก็จะส่งผลในเรื่องหลัก ๆ ก็คือ ในเรื่องของการทำงาน สำหรับราศีพฤษภนั้น การงานจะมีการปรับเปลี่ยน ไปในทิศทางที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น คุณอาจจะมีตัวช่วยที่ดีเข้ามาในเรื่องของการทำงาน มีผู้ใหญ่ที่อาจจะเป็นผู้ใหญ่ที่มีพาวเวอร์คอยช่วยเหลือ คอยซัพพอร์ตคุณอยู่ และยังเด่นในเชิงของเรื่องโชคลาภด้วย
  • ชาวราศีพฤษภอาจจะเป็นราศีที่ถูกรางวัล ได้เงิน ได้โชคจากพระราหูย้ายในครั้งนี้ด้วยก็ได้ ดังนั้น ใครเกิดราศีพฤษภก็ต้องฝากทีเดียวว่าจริง ๆ ถ้าบังเอิญชีวิตคุณรู้สึกว่าหลังจากราหูย้าย การเงินมันคล่องขึ้น มีโชคมากขึ้น หรือมีผู้ใหญ่มีคนที่แบบมาช่วยเหลืออะไรเราเยอะขึ้น ก็อย่าลืม ได้โชคได้อะไรมาแล้วรีบแบ่งส่วนหนึ่งไปบริจาค ไปทำบุญ เพราะถ้าหากคุณปล่อยไว้ได้มาปุ๊บเก็บไว้ก่อนนะยังไม่แบ่งปันให้ใคร เดี๋ยวมันจะกลายเป็นเรื่องของทุกขลาภ แล้วมันจะกลายเป็นเรื่องของปัญหาตามมา อย่าลืมมีเงินมีโชคปุ๊บ รีบบริจาค ได้ทำบุญซะจะได้เป็นการแก้ไขที่ดี

ราศีเมถุน (15 มิ.ย.- 16 ก.ค.)

  • สำหรับการเปลี่ยนแปลงของพระราหูในครั้งนี้ ก็จะส่งผลในเชิงของความก้าวหน้าในเรื่องของการทำงาน ชาวราศีเมถุนน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในลักษณะของการทำงานเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการย้ายงาน หรือบางคนมีการปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในการทำงาน เช่น ย้ายออฟฟิศใหม่ ตกแต่งร้านใหม่ หรือบางคนมีการบริหารการจัดการใหม่ มีเจ้านายใหม่ มีนโยบายใหม่ ๆ อะไรเข้ามา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่ได้แปลว่าไม่ดี แต่ว่ามันจะวุ่นในช่วงแรก แต่ถ้าหากคุณเรียกว่าปรับตัวศึกษา เตรียมตัวให้พร้อม การเปลี่ยนแปลงตรงนี้จะคงเป็นผลดี เพราะว่าราศีเมถุนนั้น ยังเป็นราศีที่มีดวงดาวที่เป็นตัวช่วยดาวอื่นเข้ามาอยู่ ก็เชื่อว่าการโยกย้ายของพระราหูครั้งนี้ วุ่นหน่อยเรื่องงานในตอนแรก แต่จะดีในบั้นปลาย

“แต่ว่าถ้าจะให้ดีง่ายสุดคือ จัดโต๊ะทำงานซะใหม่ ใครราศีเมถุน จัดโต๊ะเก้าอี้ที่นั่ง ปรับของเคลียพื้นที่ให้เรียบร้อย เหมือนกับเวลาเป็นการที่เราแก้เคล็ดโดยการสร้างการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเราเอง เวลาราหูย้ายก็จะได้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงหรือว่าความวุ่นวายในเรื่องอื่นตามมา”

ราศีกรกฎ (17 ก.ค.- 16 ส.ค.)

  • “ดาวราหูย้ายราศี” ก็ถือว่าเป็นราศีที่พอพระราหูเปลี่ยนนั้น จะส่งผลเด่นในเรื่องของการเดินทาง เรื่องของต่างประเทศ ใครที่แบบชอบเดินทางเยอะ ๆ น่าจะมีข่าวดีเข้ามา คุณอาจจะได้เดินทางไกล ได้ไปดูงาน ได้ไปเรียน ไปศึกษาต่อ หรือคนที่รอลุ้นในเรื่องของการโยกย้าย อยากจะย้ายไปทำงานอีกสาขานึง อีกที่หนึ่ง การเปลี่ยนแปลงของดาวราหูก็จะส่งผลดีให้เกิดการโยกย้ายที่ดีเข้ามา
  • แต่ว่าก็ต้องฝากนิดนึงว่า พระราหูครั้งนี้อาจจะมีผลในเชิงของความวุ่นวายใจ หรือว่าในเรื่องของจิตใจอยู่บ้าง เพราะว่าราศีกรกฎเป็นราศีธาตุน้ำ ดวงดาวเข้าธาตุน้ำ ส่งพลังถึงกัน จิตใจเป็นเรื่องที่สำคัญ อย่าอ่อนไหวไปตามกระแสของดวงดาว ขอให้คุณหมั่นสวดมนต์ไหว้พระเจริญสติอยู่เสมอ และเชื่อว่าการย้ายของพระราหูในครั้งนี้น่าจะเป็นทิศทางที่ส่งผลดีในเชิงความก้าวหน้าที่ดีสำหรับราศีกรกฎ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.- 16 ก.ย.)

  • สำหรับการเปลี่ยนแปลงของพระราหูในครั้งนี้ อาจจะไม่ได้เป็นมุมที่สัมพันธ์โดยตรงสำหรับชาวราศีสิงห์ แต่ว่าก็จะมีผลกระทบอยู่บ้างในเชิงของเรื่องของทรัพย์สิน เรื่องของมรดก เรื่องของที่ดิน เรื่องของการแบ่งสันปันส่วนทั้งหลาย ราศีสิงห์ต้องระมัดระวัง เพราะว่าคุณยังมีอิทธิพลของดาวเสาร์อยู่ ดังนั้น โอกาสที่จะมีปัญหาในเรื่องของการเงินทั้งหลาย ต้องวางแผนให้รอบคอบ จะเซ็นสัญญา จะทำธุรกรรมอะไร จะให้ใครกู้ยืม อะไรก็ตาม โอกาสที่มันจะกลายเป็นเรื่อง เป็นปัญหาคาราคาซังตามมา ราศีสิงห์ต้องใช้ความระมัดระวัง
  • แต่ว่าปัจจัยที่เป็นผลกระทบในด้านลบอื่น ๆ นั้นก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะว่าราศีสิงห์ยังมีดวงดาวดี ๆ คอยซัพพอร์ตอยู่ ก็เชื่อว่าผลของการเปลี่ยนแปลงของพระราหูในครั้งนี้ ไม่ได้น่ากลัวสำหรับราศีสิงห์

ราศีพิจิก (17 พ.ย.- 15 ธ.ค.)

  • สำหรับการเปลี่ยนแปลงของพระราหูในรอบนี้ ส่งผลในเรื่องของความเติบโต ความก้าวหน้าของชาวราศีพิจิก เพราะว่าเป็นดวงดาวแห่งการขยับขยาย คุณอาจจะมีโปรเจกต์ที่ใหญ่ขึ้น มีงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น มีบริวารเยอะขึ้น มีการลงทุนที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น อันนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีสำหรับใครที่ตั้งใจอยู่แล้ว แต่ปัญหามันจะเกิดขึ้นตรงที่ว่า
  1. พอเรามีบริวารเยอะขึ้น มันก็มีคนที่ดีและคนไม่ดีปะปนกันมา บางทีชาวราศีพิจิกอาจจะต้องเจอเรื่องหงุดหงิดใจ มีเรื่องที่ต้องแก้ปัญหากับบริวาร
  2. หรือบางคนไปลงภายในบ้าน ก็คือ เรื่องของบุตรของเรา บุตรหลานของเราอาจจะต้องย้ายโรงเรียน เจ็บป่วย ไม่สบาย ราศีพิจิกก็ต้องเตรียมความพร้อมในส่วนนั้น

“แต่ถ้าเกิดคนที่ทำงานประจำจริง ๆ ใครเกิดราศีพิจิก อยากให้หาอาชีพเสริมดู เพราะว่าโอกาสมันมาแล้ว พระราหูมาปุ๊บมันทำให้คุณสามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้มากกว่าสิ่งเดิมที่เคยทำอยู่ ดังนั้น ใครราศีพิจิกยอมเหนื่อย ยอมขยันหน่อย สิ่งที่คุณทำ สิ่งที่คุณลงทุนไป มันจะงอกเงยและก็จะกลายเป็นผลดี เป็นข่าวดีที่ดีตามมาในอนาคต”

ราศีธนู (16 ธ.ค.- 14 ม.ค.)

  • “ดาวราหูย้ายราศี” สำหรับการเปลี่ยนของพระราหูในรอบนี้ จริง ๆ ก็ไม่ได้ส่งผลต่อราศีธนูโดยตรง แต่ว่าอาจจะฝากย้ำเตือนในเรื่องภายในบ้าน ภายในครอบครัวนิดนึง เพราะว่าราศีธนูบางทีคุณอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสภาพแวดล้อม ที่อยู่อาศัย หุ้นส่วนบางคน จัดบ้านใหม่ บางคนย้ายบ้านใหม่ บางคนเปลี่ยนหุ้นส่วนใหม่ สิ่งเหล่านี้ก็จะเหนื่อยหน่อย ต้องระวัง หรือแม้กระทั่งการเจ็บป่วยของคนในครอบครัว ของญาติผู้ใหญ่ต้องดูแลเอาใจใส่ให้มากเป็นพิเศษ
  • ข้อควรระวัง คือ พยายามอย่าให้บ้านมันมืด ใครราศีธนูถ้าบ้านคุณมีหลอดไฟเสีย หลอดไฟขาด มีมุมที่มันอับมืด ผ้าม่านไม่เคยเปิด หลังจากพระราหูย้ายแล้วต้องพยายามทำให้บ้านมันสว่างขึ้น มันจะได้ไม่ได้รับผลกระทบในด้านที่ไม่ดีจากพระราหูนั่นเอง หรือถ้าเกิดคนที่พร้อมหรือตั้งใจอยู่แล้วว่าอยากจะจัดบ้าน ทำบ้าน ซ่อมแซมอะไรใหม่พอดี อันนี้ก็เป็นช่วงเวลาที่ดีเลยในการรีโนเวท ปรับปรุง ก็จะส่งผลทำให้คุณได้ที่อยู่อาศัยที่ดีขึ้น หรือมีโอกาสที่ดีเข้ามาในเรื่องอื่น ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงานหรือว่าเรื่องส่วนตัวก็ตาม

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของ ดวงชะตา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมแนะ เคล็ดลับ วิธีไหว้ราหู

“ดาวราหูย้ายราศี” เคล็ดลับการไหว้พระราหู

  • ราศีที่พระราหูเข้า 2 ราศี ก็คือ มีน และ กันย์ และก็ราศีที่พระราหูออก ก็คือ ราศีเมษ และ ราศีตุล ทั้งหมด 4 ราศี นี้ ไม่ควรพลาด คุณจะไปเข้าพิธี จะไปร่วมงานพระราหู หรือจะไหว้ที่บ้าน หรือจะทำบุญแบบไหนก็ได้ วันที่ 17 ตุลาคม เป็นวันที่เราต้องเตือนสติให้กับตัวเอง เหมือนกับเป็นการคิกออฟ เป็นการเรียกว่าเตรียมตัวเพื่อให้พระราหูส่งผลดีกับตัวเราในอนาคตนั่นเอง
  • ส่วนผู้ที่เกิดในราศีอื่น ๆ จริง ๆ ถ้าหากคุณคิดว่ามันก็ไม่ได้ยาก ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหายอะไร อยากจะเตรียมจัดไหว้ที่บ้าน อยากจะไปทำบุญ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้

สายบุญ

  1. ใครที่ชอบไหว้พระ ทำบุญ พระพุทธรูปที่เกี่ยวข้องกับพระราหู คือ พระพุทธรูปปางโปรดอสุรินทราหู เป็นปางที่พระพุทธเจ้าแสดงธรรมให้กับพระราหู หรือว่าพระไสยาสน์ หรือจะเรียกว่าเป็นพระนอนนั่นเอง คุณก็สามารถที่จะไปอธิษฐานกับพระพุทธรูปปางนี้ได้ เพื่อขอพรให้พระราหูนั้นส่งผลดีต่อตัวเรา หรือพระพุทธรูปที่เป็นปางของคนวันพุธกลางคืน ก็คือ พระปางป่าลิไลยก์ หรือป่าเลไลยก์ เป็นพระนั่ง คุณก็สามารถไปทำบุญอธิษฐานขอพรได้
  2. หรือการทำบุญที่เกี่ยวกับแสงสว่าง เพราะพระราหูเป็นเงา คุณสามารถทำบุญด้วยแสงสว่าง บริจาคค่าไฟ เติมน้ำมันตะเกียง บริจาคหลอดไฟ การทำบุญเรื่องการศึกษา เพราะการให้ปัญญาเป็นแสงสว่างที่ดีที่สุด ด้วยตัวเลขของพระราหู ราหู คือ เลขแปด 8 ชิ้น 8 ชุด 8 อย่าง 12 ชิ้น 12 ชุด หรือลงท้ายด้วยเลข 8 หรือเลข 12 อันนี้ก็แล้วแต่กำลังศรัทธาของแต่ละคน

ของไหว้พระราหู

  • ส่วนมากก็จะนิยมของที่เป็นสีดำ เพราะมีความสอดคล้องกับพระราหู จะ 8 อย่าง ตามเลขพระราหู หรือจะ 12 อย่าง ตามกำลังพระราหู ก็ได้ ของไหว้นั้นจริง ๆ หลัก ๆ ปัจจุบันก็มีการประยุกต์กันมากขึ้นแต่ถ้าเกิดแบ่งเป็นหมวดก็คือ
  1. ของคาว ส่วนมากก็จะเป็นพวกซุปไก่ที่เป็นสีดำ
  2. ขนมหวานหรือผลไม้ สีดำหรือสีม่วง เป็นสีที่พอที่จะสะดวกหาง่าย ลองเลือกดู บางคนก็หาผลไม้ บางคนก็หาขนม อย่างพวกช็อคโกแลตก็มี ถ้าเป็นโบราณหน่อยก็อาจจะมีพวกขนมเปียกปูน ก็เอาที่เราสะดวก อย่าให้ตัวเองเดือดร้อน
  3. เครื่องดื่ม ที่เป็นน้ำดำมีเยอะแยะเลย ไม่ว่าจะเป็นกาแฟดำ หรือว่าเครื่องดื่มที่เป็นโคล่าสีดำทั้งหลาย

ทั้ง 3 หมวด เรารวมกันให้ได้ 8 อย่าง หรือ 12 อย่าง ในหนึ่งชุด สามารถไหว้กันได้ทั้งบ้าน

“ดาวราหูย้ายราศี” ฤกษ์ในการไหว้พระราหู

  • พระราหูย้ายวันที่ 17 ก็ต้องไหว้วันที่ 17 เพียงแต่ว่าช่วงเวลาที่ย้ายของปีนี้ค่อนข้างจะเช้า คือ 6 โมง 22 นาที (06.22 น.) แต่ถ้าเกิดใครที่ไม่สะดวกตอนนั้น ก็แนะนำว่ามาไหว้ตอนกลางคืนก็ได้ เพราะว่าพระราหูหลายคนนิยมไหว้ในตอนกลางคืน ฤกษ์ที่ให้ก็คือเป็นเลขของพระราหูเลย คือ 08.12 น. (2 ทุ่ม 12 นาที) เราก็ไปอธิฐานตรงนั้นก็ได้ ธูปตามจำนวนของไหว้ ตัวเราซึ่งเป็นผู้ไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แล้วเมื่อธูปใกล้หมดดอก ก็สามารถลาของไหว้มารับประทานเป็นพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล หรือถ้าเกิดใครที่เรียกว่าตื่นเช้า อยากจะใช้ฤกษ์ 6 โมง 22 นาที จริง ๆ ตอนเช้าคุณอาจจะเปลี่ยนเป็นเรื่องของการทำบุญใส่บาตรก็ได้ ตอนเช้าตื่นมาก็ใส่บาตร อาจจะเป็นพระสงฆ์ 8 รูป ก็ได้ก็แล้วแต่กำลังศรัทธาของเรา

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของ ดวงชะตา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมแนะ เคล็ดลับ วิธีไหว้ราหู

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของ ดวงชะตา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมแนะ เคล็ดลับ วิธีไหว้ราหู

ดาวราหูย้ายราศี 17 ตุลาคม 2566 นี้ 12 ราศี จะพบกับจุดเปลี่ยนของ ดวงชะตา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา มีคำตอบ พร้อมแนะ เคล็ดลับ วิธีไหว้ราหู

Gowabi : 10.10 Flash Sale 7 – 11 Oct 23

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือสยามไบโอไซเอนซ์ เดินหน้ากิจกรรมตู้ยาชุมชน ต่อเนื่อง มอบชุดยาสามัญประจำบ้านแก่ผู้ป่วย รพ. โป่งน้ำร้อน จันทบุรี
"เสี่ยเอ้" จัดงาน GRAND OPENING PATTAYA SKY RIDE เฮลิคอปเตอร์สำหรับบินชมวิวเมืองพัทยาแบบ 360 องศา
"สมศักดิ์ เจียมฯ" พาซวย จำคุก 3 นิ้วคอมเมนต์หมิ่นเบื้องสูง 4 ปี
ไฟไหม้คลับเฮ้าส์หรูสองชั้น หมู่บ้านหรูริมถนนนาจอมเทียน เสียหายนับล้านบาท
"ภูมิธรรม" โต้วิจารณ์ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีสารพิษ ขออย่าใช้อคติ ด้อยค่า จนชาติเสียประโยชน์
"นายกฯ" ตรวจขยายสนามบินหัวหิน ชงเปลี่ยนชื่อเป็น “เพชรหัวหิน” หวังดึงดูด นทท.ต่างชาติ
คิว "ทักษิณ" เตรียมเยือนโคราช 25 พ.ค.นี้ เข้าสักการะย่าโม ในรอบ 20 ปี
รู้ตัวแล้ว มือยิง" ดาบตำรวจ-เมียท้อง" ทิ้งศพอำพรางป่าปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ยันไร้เอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน
ออสเตรเลีย นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินหลังล้อไม่กาง
"อัจฉริยะ" แฉหนัก ร้องสอบตร.ตั้งด่านเถื่อนรีดเงิน รายได้ดี เดือนละ 7 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น