No data was found

เหยื่อทางเลื่อนดอนเมืองชำรุด เล่าชีวิตใหม่ หลังผ่านพ้นวิกฤต ต้องถูกตัดขา

ทีมข่าว Top News มีโอกาศพูดคุยแบบเปิดใจกับ คุณสุพรณี ผู้ประสบเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองดูดขา เล่าช่วงผ่านพ้นวิกฤติ และรูปแบบชีวิตใหม่ หลังต้องตัดขาซ้ายทิ้ง

จากกรณีข่าวดังระดับประเทศผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งถูกทางเลื่อนภายในสนามบินดอนเมือง บริเวณทางเดิน South Corridor อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ดูดขาลงไปติดด้านในทางเลื่อนจนขาด เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา จนเธอต้องเข้ารักษาอาการบาดเจ็บนานนับเดือน และต้องตัดขาตั้งแต่บริเวณเหนือหัวเข่าลงไป

 

 

 

 

 

ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณสุพรณี กิตติรัตนา เหยื่อจากอุบัติเหตุดังกล่าวหลังผ่านช่วงวิกฤตของชีวิต ว่า ช่วงที่ประสบเหตุเป็นห้วงเวลาที่โหดร้ายสุดในชีวิต และไม่เคยคิดมาก่อนว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้ จะเกิดขึ้นกับตัวเอง จากคนที่เดินได้ตามปกติ กลับต้องพักรักษาตัวนานกว่า 3 เดือน กับเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เสมือนการตื่นจากฝัน พร้อมกับชีวิตใหม่ หลังลืมตาจากห้องไอซียู จากคนที่มีอวัยวะครบ 32 จำต้องถูกตัดขาซ้าย เนื่องจากขาซ้ายได้รับความเสียหายอย่างหนัก และไม่สามารถต่อได้ ถึงแม้จะนำมาต่อได้ ด้วยวิทยาการทางการแพทย์ ก็ไม่สามารถใช้งานได้เหมือนเดิม จึงตัดสินใจตามคำแนะนำของแพทย์ ในการตัดขาซ้ายทิ้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

คุณสุพรณี เปิดเผยอีกว่า ตนเองได้กำลังใจจากบุคคลสำคัญในชีวิต ที่ยืนเรียงรายอยู่ข้างเตียง เป็นกำลังใจที่สุดพิเศษ ทำให้ตนก้าวผ่านวิกฤตมาได้ ครอบครัว คือ แรงขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งประกอบไปด้วย สามี และลูกๆทั้ง 3 คน ยอมรับว่าเคยเสียน้ำตากับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เมื่อครั้งที่เข้าห้องน้ำ แล้วล้มลง วินาทีนั้นทำให้รู้ว่า ชีวิตต่อจากนี้ไป จะไม่เหมือนเดิม แต่ก็ต้องเข้มแข็ง สร้างกำลังใจ สร้างพลังบวกให้กับตัวเองด้วยสติ
นอกจากนี้ เมื่อถามว่า รู้สึกโกรธกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่  คุณสุพรณี ยอมรับแบบไม่โลกสวยว่า ตนเองรู้สึกโกรธมาก ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้ จะเกิดขึ้นกับการเดินทางที่ขึ้นชื่อว่าปลอดภัยที่สุด และในช่วงวันที่เกิดเหตุ ตนเองก็เดินทางด้วยความระมัดระวัง แต่ก็ไม่เคยคิดน้อยเนื้อต่ำใจ แต่กลับมองในมุมบวกได้อีกด้วยว่า ทุกชีวิตต้องเดินไปข้างหน้า และเหนือสิ่งอื่นใด จงสร้างกำลังใจที่ดี โดยเริ่มจากตัวเอง แม้การดำเนินชีวิตต่อจากนี้ไปจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ต้องใช้เวลาในการปรับตัว ฝึกฝนให้คุ้นเคยกับขาใหม่ ที่คิดว่าเป็นส่วนหนึ่งของร่างกาย ไม่ใช้คำว่าขาเทียม แต่มันเป็นขาใหม่

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดผลการตรวจสอบทางเลื่อน พบว่า มาจากอุปกรณ์ชำรุด ตามอายุการใช้งาน และยังพบว่า สาเหตุอาจจะมาจากการตรวจสอบที่ไม่ครบถ้วนของวิศวกรที่ขาดคุณสมบัติ ส่วนเงินเยียวยาเบื้องต้น ฃอยู่ระหว่างพิจารณาและเสนอตัวเลขต่อผู้เสียหาย คาดว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกันเร็ว ๆ นี้ และสำหรับทางเลื่อนที่ชำรุดคาดว่า จะเปิดใช้งานได้ภายในเดือน พ.ย.นี้ และมีแผนจะเปลี่ยนทางเลื่อนในท่าอากาศยานดอนเมืองทั้งหมดภายในปี 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น