No data was found

พ่อแม่ ร่ำไห้กอดภาพลูกชาย หลังเสียชีวิตที่อิสราเอล

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อแม่ ร่ำไห้กอดภาพลูกชาย หลังเสียชีวิตที่อิสราเอล

 

9 ต.ค.2566 ที่บ้านหมู่ 3 บ้านหนองแวงใต้ ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายเสมือน ศรีพอ ผู้ช่วยแรงงาน จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนางวาสนา รัตนเวชสิทธิ ประกันสังคม จ.กาฬสินธุ์ และส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยม ให้กำลังใจ นายกระบวน พันธ์สะอาด และนางหนูพา พันธ์สะอาด พ่อ และแม่ ของ นายสมควร พันธ์สะอาด แรงงานไทยที่เสียชีวิตที่ประเทศอิสราเอล ท่ามกลางความโศกเศร้า เสียใจของครอบครัว และเพื่อนบ้าน

 

นางหนูพา พันธ์สะอาด อายุ 63 ปี แม่ของ นายสมควร กล่าวว่า ลูกชาย ไปทำงาน คนงานในสวนกล้วย ที่ประเทศอิสราเอล ถูกต้องตามกฎหมาย ผ่านกรมแรงงาน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 โดยมีการกู้เงินค่าเดินทางไปประมาณ 120,000 บาท สัญญา 5 ปี ได้เงินเดือน ๆ ละ 80,000 บาท ส่งมาให้ครอบครัวที่ จ.นครพนม เดือนละ 58,000 บาท

ข่าวที่น่าสนใจ

 

 

 

ก่อนเกิดเหตุ ลูกชาย มักจะโทรหาพ่อแม่บ่อยครั้ง และบอกว่า สถานการณ์ที่ประเทศอิสราเอลไม่ค่อยปกติ ซึ่งตนเองก็ได้บอกลูกชายว่า ให้เดินทางกลับบ้าน เพราะกลัวจะได้รับอันตราย ตนเองไม่อยากได้เงิน แต่อยากได้ลูกชายกลับคืนมามากกว่า แต่ลูกชายบอกว่า ช่วงนี้เป็นไข้ ไม่สบาย หากหายจากอาการไข้แล้ว จะปรึกษานายจ้างอีกทีว่าจะขอเดินทางกลับไทย แต่เวลาประมาณ 04.00 น. วานนี้ (8 ตุลาคม 2566) ลูกสาวซึ่งเป็นพี่สาวของนายสมควร ได้โทรศัพท์มาบอกว่า ให้ทำใจดี ๆ เพราะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นที่ประเทศอิสราเอล

 

หลังทราบข่าวตนเองตกใจ และเสียใจมาก ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไร ขอบคุณที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและหลายภาคส่วน ที่ลงพื้นที่มาเยี่ยมเยือน ให้กำลังใจ เพื่อหาแนวทางนำศพลูกชายกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด รวมทั้งแนวทางเยียวยาต่อไป

 

 

 

ด้านนายศุภชัย แวงคำ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ สนง.จัดหางาน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับความชัดเจน แรงงานไทยชาวกาฬสินธุ์เสียชีวิตจริงหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดกับกงสุลไทยประจำประเทศอิสราเอลอีกครั้ง สำหรับแรงงานไทยชาวกาฬสินธุ์ ที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ถูกต้องตามกฎหมาย มีทั้งหมด 230 คน อยู่โซนใต้ของประเทศที่มีเหตุการณ์ไม่สงบจำนวน 121 คน ส่วนใหญ่ทำงานด้านการเกษตร

 

ในส่วนของการติดตามและให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศอิสราเอล ทั้งในส่วนการช่วยเหลือขอเดินทางกลับ หรืออื่นๆ จะได้ดำเนินการอย่างเร่งรัด และรวดเร็ว ส่วนผู้เสียชีวิต ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป สำหรับแรงงานไทยที่เดินทางไปทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย หากเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บ จะมีกองทุนเพื่อให้การช่วยเหลือรองรับอยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชิต" ลั่น 7 พ.ค. พร้อมแจงทุกสิ่งอย่าง ขัดคุณสมบัตินั่งรมต.?
เขมรหนีความจน! ลอบเข้าไทยหางานที่แปดริ้ว หวังค่าแรง 400 บาท
ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผเป็นไผศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น