No data was found

สร.รฟท.หาดใหญ่ ออกแถลงการณ์ ประณาม มือลอบวางระเบิดรถไฟ

กดติดตาม TOP NEWS

สร.รฟท.หาดใหญ่ ออกแถลงการณ์ ประณาม มือลอบวางระเบิดรถไฟ

แถลงการณ์ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ เรื่อง ขอประณามการลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟและยิงขบวนรถไฟซ้ำ ทำให้ขบวนรถไฟเสียหายและเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่

จากการที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และการผลักดันของสหภาพแรงงานรัฐวิสาทกิจรถไฟแห่งประเทศไทย (สร.รฟท. ให้มีการเปิดเดินขบวนรถพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ในช่วงสถานการณ์วิกฤตของการแพร่ระบาค
โรคโควิด 19 เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากภาวะสินค้าทางการเกษตรที่มีราคาตกต่ำและเป็นการลดต้นทุนในการขนส่งสินค้าในราคาที่ถูกลง รวมทั้งสินค้าพัสดุภัณฑ์อื่นๆของประชาชนในพื้นที่ที่ขบวนรถไฟพาดผ่าน ซึ่งได้มีการเปิดเดินขบวนรถพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 958 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2564 ต้นทางสถานีรถไฟกรุงเทพ ปลายทางสถานีรถไฟสุไหงไกลก เป็นขบวนแรก

ในสถานการณ์ล่าสุด เมื่อ เวลาประมาณ12.35 น. ของวันที่ 28 สิงหาคม 2564 ได้มีผู้ไม่หวังดีลอบวาง ระเบิดเส้นทางรถระหว่างสถานีรถไฟป่าไผ่ – สถานีรถไฟตันหยงมัส ประมาณหลักกิโลที่ 1104 และมีการลอบยิงขบวนรถซ้ำ ในขณะที่ขบวนรถไฟพิเศษห่อพัสดุภัณฑ์ ขบวนที่ 986 เดินระหว่างสถานีรถไฟสุไหงโกลก – ปลายทางสถานีรถไฟกรุงเทพ กำลังทำขบวนผ่านจุดดังกล่าว เป็นเหตุให้รถ บชส.440 (คันที่ 5) ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดและยังทำให้สินค้าของ ที่น้องเกษตรกรและประชาชนได้รับความเสียหายอย่างมาก

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์ลักษณะนี้ มาอย่างต่อเนื่อง พนักงานส่วนใหญ่เป็นลูกหลานในพื้นที่ 3จังหวัดชายแดนภาคใต้ และได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในการบริการให้ความสะดวกแก่ที่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยไม่แบ่งแยก ชนชาติ เชื้อชาติ สีผิว และลัทธิความเชื่อ ภารกิจที่ยิ่งใหญ่คือการให้บริการพี่น้องประชาชน

จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่ ขอประณามการกระทำในครั้งนี้ เป็นการกระทำของผู้ที่ไม่มีอุดมการณ์ และเป็นการกระทำอันป่าเถื่อน ไร้มนุษยธรรม
ไม่คำนึงถึงถึงความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ และเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด ที่แสนสาหัสอยู่แล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น