No data was found

‘รองผบ.ตร.’แถลง เปิดเอกสารล่อซื้อ’มาวิน’ ผกก.โจ้ ส่อหลุดข้อหา

กดติดตาม TOP NEWS

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงยืนยัน ชุดปราบปรามยาเสพติด 05 ปส.ของ สภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดจากนายมาวินผู้เสียชีวิต จริง มีเอกสารยืนยัน เผยผู้ต้องหารายนี้โกหกคนในบ้าน ว่าออกมาคลินิกทำหน้า แท้ที่จริงออกมาส่งยา ด้านพ่อผู้ตาย ยืนยัน ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย

พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลง ปฏิบัติการล่อซื้อยาเสพติดจากนายมาวินผู้เสียชีวิต มีเอกสารยืนยัน ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกไว้เป็นเอกสารการล่อซื้อยาเสพติด มีรายละเอียด ระบุเป็น เลขธนบัตรที่ล่อซื้อ เป็นธนบัตรชนิด 1,000 บาท จำนวน 64 ใบ รวม 64,000 บาทระบุเวลาไว้ช่วงเวลา 20:00 น ของคืนวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ถือเป็นเอกสารชิ้นสำคัญที่คณะทำงานคดีคลายคดีตำรวจใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต มีพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี

โดยพลตํารวจเอกสุชาติยินยอมที่จะเปิดเผยบันทึกล่อซื้อดังกล่าว หลังถูกสื่อมวลชนซักถามในประเด็นที่ว่า การจับกุม และล่อซื้อยาเสพติดมีเอกสารหรือพยานหลักฐานยืนยันหรือไม่ ซึ่งยืนยันว่าการจับกุมและล่อซื้อทำตามยุทธวิธีของตำรวจ ส่วน พฤติการณ์ ที่เกินกว่าเหตุโดยการใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาจนเสียชีวิตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติก็บอกว่าเป็นคนละส่วนกับวิธีการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด

พลตำรวจเอกสุชาติยัง อธิบายถึงวันที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปส 05 ไปทำการล่อซื้อ ยาเสพติดจากนายมาวิน คือ ช่วงค่ำวันที่ 4 สิงหาคม ได้วางแผนเข้าล่อซื้อยาเสพติดกับผู้ต้องหารายดังกล่าว ไปซื้อขายกันที่ถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ จนกระทั่ง นายมาวินขับรถ กระบะ Toyota สีขาว มาพร้อมกับแฟนสาว คือ นางสาวใบเฟิร์นเจ้าหน้าที่จึงล่อซื้อและแสดงตัวเข้าจับกุม พบยาไอซ์จำนวน 3 ถุงเล็ก และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง จากนั้นก็มีการตรวจค้นหลักฐานเพิ่มเติมพบว่า โทรศัพท์มือถือของนายมาวินมีการถ่ายรูปยาเสพติด

ต่อมา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปค้นบ้านพ่อแม่ของนายมาวินพื้นที่อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์แต่ไม่พบยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายมาวินมาสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อ หาของกลางยาเสพติดที่เหลือว่านายมาวินไปซุกซ่อนเก็บไว้ที่ไหนโดยให้ แฟนสาวถูกสอบสวนอยู่อีกห้องหนึ่ง จากนั้นก็เป็นภาพที่ปรากฏตามคลิป ซึ่งในส่วนนี้พลตำรวจเอกสุชาติบอกว่า ขอให้มองออกเป็น 2 ส่วนนั่นคือส่วนที่ 1 ตำรวจทำตามยุทธวิธีการล่อซื้อ ส่วนที่ 2 คือ การกระทำที่เกินกว่าเหตุโดยเฉพาะการสอบเค้นหาของกลางเพิ่มเติม

ส่วนประเด็นคำถามที่สื่อมวลชนถามเกี่ยวกับพ่อของนายมาวินที่มีการให้การว่าลูกชายเสียชีวิตจากโรคประจำตัวกะทันหัน พลตำรวจเอกสุชาติชี้แจงว่า พ่อของนายมาวินให้จาน ตามที่ชุดจับกุมบอก ซึ่งครอบครัวของนายมาวินไม่รู้มาก่อนว่าลูกชายมีพฤติกรรม เป็นนักค้ายาเสพติด แต่หลังจากที่ ได้เห็นคลิปแล้วพ่อนายมาวินยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคน

ส่วนข้อสงสัยมีบุคคลปริศนานำตัวผู้กำกับโจ้มามอบตัว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงว่าเป็นอดีตข้าราชการ แต่ ไม่ได้ให้ที่พักพิงหรือให้การหลบหนี อีกครั้งอดีตข้าราชการรายนี้ยังเกลี้ยกล่อมให้ผู้กำกับโจ้เข้ามอบตัวอีกด้วยจึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องแจ้งข้อหาเพิ่มแต่อย่างใด

ส่วนกรณีที่นายสิระเจนจาคะสสพลังประชารัฐ เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและพูดคุยกับตำรวจชุดจับกุมพลตำรวจเอก สุชาติบอกว่า เตรียมที่จะไปให้การที่สภาผู้แทนราษฎร เพราะไม่มีอะไรต้องปิดบัง

ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีนายตำรวจระดับรองผู้บังคับการจังหวัดนครสวรรค์เป็นคนให้คลิป กับทนายความชื่อดัง รองผบตร. ชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับคลิปดังกล่าว มาก่อนหน้าที่ ทนายความจะนำมาเผยแพร่ แต่เนื่องจากไม่ต้องการให้ผู้ก่อเหตุรู้จึงมีความจำเป็น ที่จะต้อง เก็บไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ ผู้ก่อเหตุ รู้ตัว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น