No data was found

ตราด-เดินหน้าสร้างมาตรฐานานความปลอดภัย (SHA) ให้สถานประกอบการท่องเที่ยวในเกาะช้าง

กดติดตาม TOP NEWS

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดเดินหน้าสร้างตรฐานความปลอดภัย (SHA) ให้สถานประกอบการท่องเที่ยวในเกาะช้างเพื่อก้าวสู่โครงการ "Koh Chang Together"

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจากทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด ได้ทำโครงการเกาะช้างทูเก๊ทเตอร์ เพื่อเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดการท่องเที่ยวของ จ.ตราดโดยเฉพาะในพื้นที่เกาะช้าง เกาะกูด และเกาะหมาก ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและศบค.รวมทั้งการที่ทางรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข(นายสาธิต ปิตุเตชะ)ได้ยืนยันแล้วว่าจะเปิดท่องเที่ยวของตราดปัจจุบัน

 

ดังนั้นทางคณะกรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด และคณะทำงานฯได้ร่วมกับ จนท.หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเชิญชวนผู้ประกอบการร้านค้าทั่วไป- ร้านอาหาร-รถตู้-รถสองแถว- ที่พัก- รีสอร์ท-โฮมสเตย์ เตรียมพร้อมในเรื่องการเปิดการท่องเที่ยวโดยทำมาตรฐานความปลอดภัย (SHA) เพื่อความปลอดภัยจากโควิด-19 ให้กับผู้ประกอบการและทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องและประชาชนที่จะมีการฉีดวัคซีนให้ครบทั้ง 100 % ซึ่งจำนวนวัคซีนที่ทางศบค.และรัฐบาลมอบให้จังหวัดตราด 10,000 โดสจะดำเนินการฉีดให้ครบในสัปดาห์หน้า

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวอีกว่า ในส่วนของการสร้างมาตรฐานความปลอดภัย (SHA) ให้สถานประกอบการท่องเที่ยวในเกาะช้างนั้น จะมีการจัดอบรม 3 ครั้ง คือ ในวันที่ 30 สิงหาคม 2564 ที่ศูนย์เอื้ออาทรผู้สูงอายุ บ้านสลักเพชร ต.เกาะช้างใต้ วันที่ 31 สิงหาคม 2564 ที่เขานอกโฮมสเตย์ บ้านบางเบ้า ต.เกาะช้างใต้ และวันที่ 2 ก.ย.64 ที่ห้องอาหารโรงแรมสันธิญาทรีเกาะช้างรีสอร์ท บ้านคลองพร้าว ต.เกาะช้าง

ทั้ง 3 สถานที่จะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น.-16.00 น.โดยจะมีการจัดวิทยากรไปให้คำแนะนำ สอนวิธีการทำฟรี!ใครสะดวกวันไหน หรืออยู่ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลยครับ เพื่อเดินหน้าเตรียมพร้อมเข้าสู่โครงการ “Koh Chang Together” เป็นพื้นที่นำร่องในการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั่วไป..

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น