No data was found

อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด “สุโขทัย-ชัยนาท-ชัยภูมิ” หลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมสูง

กดติดตาม TOP NEWS

อัปเดตสถานการณ์ล่าสุด "สุโขทัย-ชัยนาท-ชัยภูมิ" หลายพื้นที่ยังถูกน้ำท่วมสูง

วันนี้ (5 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงาน สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดสุโขทัย ขณะนี้ระดับน้ำที่ท่วมในหลายพื้นที่เริ่มลดลงแล้ว โดยเฉพาะที่ หมู่ 1 บ้านวังหิน ตำบลปากแคว อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ระดับน้ำลดลง จนเข้าสู่สภาวะปกติ ทิ้งไว้แต่ความเสียหาย ทั้งถนนทางเข้าหมู่บ้านที่ขาดเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร / บ้านเรือนประชาชน ที่ถูกน้ำพัด ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน เช่น เดียวกับที่หมู่ 5 บ้านบางใหญ่ อำเภอศรีสำโรง จังหวัดสุโขทัย ระดับน้ำเริ่มลดลงต่ำกว่าผิวถนนแล้ว แต่ยังคงเหลือบ้านเรือนประชาชนทีอยู่ในที่ต่ำยังมีน้ำท่วมขังอยู่บ้าง ส่วนที่วัดปากแคว ที่ถูกน้ำท่วม ขณะนี้ระดับน้ำลดลงจนเข้าสู่ภาวปกติ เจ้าหน้าที่ทหารจาก กอ.รมน.สุโขทัย และทหารจากพล (บชร.3) เข้าทำความสะอาดบริเวณวัดปากแคว ขณะที่เมื่อวานนี้ พลโท ประสาน แสงศิริรักษ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 3 พร้อมด้วย คณะผู้บังคับบัญชา เดินทางลงพื้นที่อำเภอศรีสำโรง เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง ที่ตำบลวังใหญ่ จำนวน 170 ชุด โดยกองทัพภาค 3 ยังได้จัดชุดแพทย์จาก กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 23 กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 / ชุดแพทย์สนามโรงพยาบาลศรีสำโรง จัดรถครัวสนาม มาประกอบอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัยที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ สำหรับสถานการณ์ น้ำท่วม ในจังหวัดสุโขทัย มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 9 อำเภอ 67 ตำบล 541 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 16,168 ครัวเรือน 11,366 คนพื้นที่ทางการเกษตรเสียหาย 143,295 ไร่ มีผู้เสียชีวิตจากการพลัดตกน้ำ จำนวน 5 ราย คือ อำเภอสวรรคโลก 2 ราย อำเภอเมือง 1 ราย อำเภอกงไกรลาศ 2 ราย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนที่ จ.ชัยนาท วันนี้ (5 ตุลาคม 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยามีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยายังคงเพิ่มการระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนแต่จะควบคุมปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยาให้อยู่อัตราระหว่าง 1,400 – 1,500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งการระบายน้ำดังกล่าวจะส่งผลให้พื้นที่ริมน้ำมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจุบันอีกประมาณ 20 – 60 เซนติเมตร ในพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำบริเวณคลองโผงเผง จ.อ่างทอง คลองบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และต.หัวเวียง อ.เสนา ต.ลาดชิด ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา (แม่น้ำน้อย) อาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชุมชน ด้านนายนที มนติวัต ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ บึงระเม็ง หมู่ 9 ต.ท่าชัย อ.เมือง และบึงคลองมอญ หมู่ 4 ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือฤดูแล้งในปี 2567 ภายใต้สถานการณ์เอลนีโญ่ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในช่วงฤดูฝนปี 2566 และต่อเนื่องไปในช่วงฤดูแล้งปี 2567 โดยทางจังหวัดชัยนาทได้มีการสั่งการไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตรวจสอบสภาพแหล่งน้ำสำรองทั้งหมด และระบบชลประทานให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือฤดูแล้งต่อไป

ขณะที่ จ.ชัยภูมิ วันนี้ (5 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม ใน จ.ชัยภูมิ ยังคงน่าเป็นห่วง โดยมวลน้ำที่ไหลผ่านแม่น้ำชี ตั้งแต่ อ.หนองบัวแดง อ.หนองบัวระเหว อ.บ้านเขว้า เข้าสู่พื้นที่ เขต อ.เมืองชัยภูมิ ได้ล้นทะลักท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

หนักสุด คือ ที่บ้านเสี้ยวน้อย ต.บ้านค่าย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ หลังมีพนังกั้นน้ำชีแตกน้ำล้นทะลักเข้าท่วมพื้นที่ ส่วนหนึ่งเกิดจาก เศษวัชพืช กิ่งไม้ ท่อนไม้ ลอยติดเต็มตลอดลำน้ำชี ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ทำให้น้ำไหลไม่สะดวก ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำชีล้นทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านกว่า 140 หลังคาเรือน และวัดบ้านเสี้ยวน้อย บางจุดระดับท่วมสูงกว่า 1 – 2 เมตร บ้านชั้นเดียวไม่สามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้ ต้องอพยพมาสร้างที่อยู่อาศัยชั่วคราวบนถนน ส่วนบ้าน 2 ชั้น ก็พักพักอาศัยได้แต่ก็ลำบากเรื่องการเดินทางและการประกอบอาหาร ขณะที่ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพเลี้ยงหมู ถูกมวลน้ำทะลักเข้าท่วมคอกหมู จึงขอแรงเพื่อนบ้านใกล้เคียงช่วยกันเร่งขนย้ายหมูที่เลี้ยงไว้กว่า 20 ตัว หนีน้ำอย่างทุลักทุเล และหมูบางส่วนจำเป็นต้องยอมขายขาดทุน เพราะพื้นที่การเลี้ยงมีจำกัด

นางสายฝน กาบบัวแดง อายุ 47 ปี เจ้าของหมู เล่าว่า ตนเลี้ยงหมูกว่า 20 ตัว ในช่วงเวลาประมาณ 03.00น คืนที่ผ่ามา ได้มีมวลน้ำจากแม่น้ำชีไหลเข้ามายังคอกหมูของตน ตนกลัวน้ำจะมากไปกว่านี้ จึงตัดสินใจย้ายหมูของตนออกจากพื้นที่เป็นการด่วน เพราะถ้าปล่อยไว้คอกหมูของตนจมน้ำแน่ๆ และแถมตนไม่รู้จะเอาหมูไปเก็บไว้ที่ไหนหมด หมูบางส่วนกว่า 10 ตัว จึงยอมขายหมูขาดทุนออกไปดีกว่าปล่อยไว้เสี่ยงจมน้ำตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น