No data was found

เปิดใจ นายพล ‘ทัพฟ้า’ หลังเกษียณกลับหมู่บ้าน ใช้ชีวิตเลี้ยงวัว พร้อมฝากข้อคิดถึงคนวัยเกษียณ อย่ายึดติด

กดติดตาม TOP NEWS

สกลนคร - เปิดใจ นายพล ‘ทัพฟ้า’ หลังเกษียณกลับหมู่บ้าน ใช้ชีวิตเลี้ยงวัว พร้อมฝากข้อคิดถึงคนวัยเกษียณ อย่ายึดติด

หลังชีวิตวันเกษียณราชการ หลายคนต้องปรับตัวเพื่อใช้ชีวิตกับครอบครัว และหากิจกรรมทำยามว่าง เช่นตัวอย่างของนายพลกองทัพอากาศ ที่เกษียณอายุราชการ แต่กลับมาอยู่บ้านในชนบท และยึดอาชีพเลี้ยงวัว เป็นแบบอย่างให้กับชาวบ้านและเยาวชน ถือเป็นนายพลคนแรกของหมู่บ้าน โดยชาวบ้าน บ้านโพนงาม ต.แวง อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร ที่อยู่ห่างจากตัวจังหวัดสกลนคร ประมาณ 100 กิโลเมตร จัดขบวนแห่ต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ พลอากาศตรี สุพัฒน์ ดอกคำ สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ที่เกษียณอายุราชการ เมื่อเดือนตุลาคม ปี 2565 นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวบ้าน ที่ได้ต้อนรับ นายพลคนแรกของหมู่บ้าน ที่กลับคืนสู่อ้อมกอดของชาวบ้าน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พลอากาศตรี สุพัฒน์ ดอกคำ เปิดใจว่า ตนเองเกิดและเรียนจบจากโรงเรียนหมู่บ้านเล็กๆที่นี่ ก็มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นนายพล มาจากลูกชาวนา และจะใช้ประสบการณ์เมื่อครั้งรับราชการอยู่กองบัญชาการทหารพัฒนา หรือ ‘นักรบสีน้ำเงิน’ ที่จะมาพัฒนาบ้านเกิด และสิ่งที่ตั้งใจคือ การกลับมาเลี้ยงวัว ตามความถนัด ไว้เป็นเงินออมครอบครัวในยามจำเป็น
“ ไม่ใช่เรื่องน่าอายที่นายพลจะกลับมาเลี้ยงวัว แต่เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจมากกว่า และเป็นสิ่งที่ตนเองชอบ ถือเป็นอาชีพที่สุจริต เป็นการเงินออมในยามที่เดือดร้อน สามารถนำวัวไปขาย สิ่งที่ได้คือ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็จะตระเวนไปตามตลาดนัดวัว-ควาย เพื่อหาวัวมาเลี้ยง ถือว่าได้พักผ่อนและพบปะกับชาวบ้าน ตามจังหวัดต่างๆ อย่าง จ.ลพบุรี ชัยภูมิ จะรู้จักตนเองในชื่อ ผู้กองวัวงาม”

 

 

 

พล.อ.ต.สุพัฒน์ กล่าวต่อว่า การจัดขบวนแห่ต้อนรับเข้าหมู่บ้าน เป็นความคิดลูกหลาน ญาติพี่น้อง เพราะเป็นนายพลคนแรกของหมู่บ้าน เป็นความภาคภูมิใจของญาติพี่น้อง และผู้นำชุมชน ที่จะเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนลูกหลาน ว่า ลูกชาวนาก็เป็นนายพลได้ ตนเอง ไม่ได้จบจากโรงเรียนนายร้อยหลัก แต่สามารถก้าวเป็นผู้นำ และอำลาชีวิตราชการในยศนายพลได้ เป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว และชาวบ้านก็จะเห็นเป็นแบบอย่างให้กับลูกหลาน หลังจากนี้จะกลับมาใช้ชีวิตในหมู่บ้าน และนำความรู้ประสบการณ์การทำงานไปช่วยเหลือสังคม.

 

 

ภาพ/ข่าว ทวีป ศรีสุชาติ / สกลนคร 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จ่อฟัน รถโม่ปูนทำเศษตกหล่นเรี่ยราดบนถนน ชาวบ้านเดือดร้อน เกรงเกิดอุบัติเหตุ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น