No data was found

อัยการฯมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ส่งศาลภายใน 2 สัปดาห์

กดติดตาม TOP NEWS

อัยการจังหวัดมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีน้องชมพู่ ส่งศาลจังหวัดมุกดาหารพิจารณาภายใน 2 สัปดาห์ และผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลกกตูมหมดภารกิจ ดูแลนายไชย์พล

วันที่28 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า อัยการจังหวัดมุกดาหาร เตรียมสรุปสำนวนคดีการเสียชีวิตของเด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ส่งฟ้องศาลจังหวัดมุกดาหารภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากพิจารณาสำนวนคดี และให้พนักงานสอบสวนชุดคดีน้องชมพู่ แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา กับนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ผู้ต้องหาในคดีนี้เพิ่มเติมเมื่อวันที่ 26 ส.ค.  ที่ผ่านมา

 

จากการสอบถามชาวบ้านกกกอก ให้ข้อมูลว่า เมื่อไม่นานมานี้ มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหารลงพื้นที่ สอบถามชาวบ้านเพื่อประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม และการเข้าตรวจค้นบ้านนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีนี้  เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 และได้ตรวยยึดโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่องไปตรวจสอบ  ซึ่งเชื่อว่า เป็นหลักฐานจนนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเพิ่มเติม

นายนรินทร์ กงแก่นท้าว หรือพ่อแบม หนึ่งในพยานคดีน้องชมพู่ บอกว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากอัยการจังหวัดมุกดาหาร รวมแล้วประมาณ 10 คน ได้ลงพื้นที่พร้อมกับสอบถามข้อมูลเรื่องของเหตุที่ตนเองได้พบเห็นนายไชย์พล วิภา บริเวณสวนยางพร้อมกับให้พาเดินรอบๆ บริเวณบ้าน

ด้านอัยการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จะสรุปสำนวนคดีส่งฟ้องนายไชย์พล วิภา ภายใน 2 สัปดาห์นีั ใน 4 ข้อกล่าวหา คือ พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี ไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกินเก้าปีเพื่อให้เด็กนั้นพ้นไปเสียจากตน โดยประการที่ทำให้เด็กนั้นปราศจากผู้ดูแล เป็นเหตุให้เด็กถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้นฯ และข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามมาตรา 288 ซึ่งมีโทษสูงสุด จำเป็นจะต้องทำสำนวนอย่างรอบครอบ  ทำให้วันนี้อัยการยังไม่ส่งสำนวนฟ้อง  คดีนี้ยืดเยื้อมานาน กว่า 1ปี  เนื่องจากไม่มีประจักษ์พยานที่ชัดเจน  ทำให้ตำรวจต้องสืบสวนและรวบรวมหลักฐาน กระทั่งเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ตำรวจได้ออกหมายจับนายไชย์พล

 

จากกรณีที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้เป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านกกตูม หมู่ 1 ต.กกตูม อ.เมือง จ.มุกดาหาร กำกับดูแลนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา  ทางลุงพลได้เข้ามารายตัวเป็นครั้งสุดท้ายในการ กำกับดูแลนายไชย์พล วิภา ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่

ด้านนายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านกกตูม  ยืนยันช่วงเช้าวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา  ลุงพล  ได้มารายงานตัวกับผู้ใหญ่บ้านเป็นวันสุดท้าย  ตามคำสั่งศาลจังหวัดมุกดาหาร  หลังอัยการจังหวัดมุกดาหารยื่นฟ้องคดีน้องชมพู่ไม่ทัน  ส่งผลให้ลุงพลไม่ต้องมารายงานตัวกับตนเองอีก โดยที่ผ่านลุงพลต้องมารายงาน12 วันต่อครั้ง  นับแต่วันที่ 4 มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา  ซึ่งตอนแรก ตนกังวลอย่างมาก หลังได้รับหน้าที่จากศาลให้เป็นผู้ดูแลลุงพล  เพราะเป็นคดีดังอยู่ในความสนใจของสังคม แต่หลังจากได้รับการชี้แจงรายละเอียดจากทางศาลแล้วก็รู้สึกสบายใจและปฏิบัติหน้ากำกับดูแลจนมาสิ้นสุดวันนี้เป็นวันสุดท้าย

 

ซึ่งหลังจากนี้ทาง นายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ก็จะรอแค่คำสั่งจากทางศาลว่าจะให้ทำอะไรต่อก็พร้อมปฏิบัติตามขอแค่มีคำสั่งมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น