No data was found

ด่วน ลำชีวิกฤติ น้ำทะลักล้นตลิ่ง ไหลท่วมหมู่บ้านจมบาดาล วัด บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ ด่วน ลำชีวิกฤติ น้ำทะลักล้นตลิ่งไหลท่วมหมู่บ้านจมบาดาล วัด บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

ความคืบหน้า ในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิสูงขึ้น ไหล่บ่าเข้าท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีระดับสูงขึ้น วัดบ้านเสี้ยวน้อยถูกตัดขาดขากโลกภายนอก กระแสน้ำกัดเซาะเอาดินไหล่ถนนหายไปถนนใกล้พังเสียหายหลายสาย ชาวบ้านต้องเร่งอพยพสิ่งของหนีน้ำท่วมไปอยู่ชั้น 2 ตัวบ้าน มวลน้ำเดินหน้าจ่อเข้าท่วมเมืองชัยภูมิแล้ว ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนติดกับแม่น้ำชี รับน้ำล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหายได้ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีอย่างใกล้ชิด

(3 ต.ค.66)สถานการณ์แม่น้ำชีในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิยังวิกฤต ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของจังหวัดชัยภูมิ น้ำจากเทือกเขาภูแลนคา ไหลลงสู่แม่น้ำชี ตั้งแต่อำเภอหนองบัวแดง หนองบัวระเหว บ้านเขว้า จัตุรัส ต่อเข้าอำเภอเมืองชัยภูมิ ส่งผลให้เกิดน้ำในแม่น้ำชีล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรมากยิ่งขึ้น ตามหมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดกับลำน้ำชี มีระดับท่วมสูงขึ้น ที่วัดเสี้ยวน้อย บ้านเสี้ยวน้อย ต.บ้านค่าย น้ำท่วมถนนเส้นทางเข้าวัดกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดเข้าออกไม่ได้ วัดบ้านเสี้ยวน้อยถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ชาวบ้านต้องหุงข้าว ประกอบอาหารไปถวายพระ สามเณรภายในวัด ได้มีภัตราหารฉัตรในเช้าที่ผ่านมา(3) และภัตราหาลเพล

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีบ้านเรือนของราษฎรในหมู่บ้านเสี้ยวน้อยที่มีอยู่กว่า 140 หลังคาเรือน เดือดร้อน มีบ้านเรือนของชาวบ้านที่ตั้งอยู่รอบวัดเสี้ยวน้อย ที่ถูกน้ำท่วมพื้นที่รอบตัวบ้านเข้าออกไม่ได้กว่า 30 หลังคาเรือน ได้มีการตั้งเต้นอำนวยการคอยช่วยเหลือราษฎรที่ถูกน้ำท่วมอยู่บริเวณถนนปากทางเข้าหมู่บ้านเสี้ยวน้อยแล้ว นายสำเริง ทวีภูมิ นายก อบต.บ้านค่าย บอกว่าน้ำที่แตกมาจากแม่น้ำชี เป็นจุดเดิมที่เคยแตกเมื่อปี 2565 ขณะนี้พบพนังกั้นลำน้ำชี และมีจุดลำน้ำชีแตกจำนวนมาก เกิดน้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่การเกษตร ทุ่งนา ข้าวกว่า 2,000 ไร่ น้ำไหลท่วมพื้นที่บ้านเสี้ยวน้อย

 

 

 

 

ขณะที่ทางด้านนายวรศิษย์ พุฒจีบ นอภ.เมืองชัยภูมิ ได้ทราบรายงานจาก นายสำเริง ทวีภูมิ นายก อบต.บ้านค่าย ว่า ขณะนี้จุดที่ทางอบต.ได้มีการซ่อมแซม โดยนำกระสอบทรายมาปิดกันไว้แต่ ภายในลำชีมีผักตบชวาและเศษท่อนไม้ที่ขวางทางไหลของน้ำจำนวนมา จึงทำให้น้ำในลำชีไหลช้าและล้นอ่อ กัดเซาะทะลักเข้าท่วมทุ่งนาตลอดถึงบ้านเรือนประชานชนดังกล่าวทั้งยังคงมีมวลน้ำมหาศาล จากแม่น้ำชี พื้นที่ ยังเพิ่มปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งมวลน้ำในแม่น้ำชีไหลผ่าน จะไหลผ่านในเขตอำเภอเมืองรอบนอกเขตเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว และเขต ต.กะฮาด อ.เนินสง่า ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนติดกับแม่น้ำชี ให้เตรียมรับน้ำล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหายได้ จึงขอให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามการแจ้งข่าวสารจากทางจังหวัดหรือหอกระจายข่าวจากทางหมู่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดอีกด้วยต่อไป .

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น