No data was found

ด่วน ลำชีวิกฤติ น้ำทะลักล้นตลิ่ง ไหลท่วมหมู่บ้านจมบาดาล วัด บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ ด่วน ลำชีวิกฤติ น้ำทะลักล้นตลิ่งไหลท่วมหมู่บ้านจมบาดาล วัด บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

ความคืบหน้า ในพื้นที่ อ.บ้านเขว้า อ.เมือง จ.ชัยภูมิสูงขึ้น ไหล่บ่าเข้าท่วมเส้นทางเข้าหมู่บ้านมีระดับสูงขึ้น วัดบ้านเสี้ยวน้อยถูกตัดขาดขากโลกภายนอก กระแสน้ำกัดเซาะเอาดินไหล่ถนนหายไปถนนใกล้พังเสียหายหลายสาย ชาวบ้านต้องเร่งอพยพสิ่งของหนีน้ำท่วมไปอยู่ชั้น 2 ตัวบ้าน มวลน้ำเดินหน้าจ่อเข้าท่วมเมืองชัยภูมิแล้ว ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนติดกับแม่น้ำชี รับน้ำล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหายได้ เฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีอย่างใกล้ชิด

(3 ต.ค.66)สถานการณ์แม่น้ำชีในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิยังวิกฤต ภายหลังจากที่เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตอนบนของจังหวัดชัยภูมิ น้ำจากเทือกเขาภูแลนคา ไหลลงสู่แม่น้ำชี ตั้งแต่อำเภอหนองบัวแดง หนองบัวระเหว บ้านเขว้า จัตุรัส ต่อเข้าอำเภอเมืองชัยภูมิ ส่งผลให้เกิดน้ำในแม่น้ำชีล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรมากยิ่งขึ้น ตามหมู่บ้าน พื้นที่การเกษตรที่อยู่ติดกับลำน้ำชี มีระดับท่วมสูงขึ้น ที่วัดเสี้ยวน้อย บ้านเสี้ยวน้อย ต.บ้านค่าย น้ำท่วมถนนเส้นทางเข้าวัดกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดเข้าออกไม่ได้ วัดบ้านเสี้ยวน้อยถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ชาวบ้านต้องหุงข้าว ประกอบอาหารไปถวายพระ สามเณรภายในวัด ได้มีภัตราหารฉัตรในเช้าที่ผ่านมา(3) และภัตราหาลเพล

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

มีบ้านเรือนของราษฎรในหมู่บ้านเสี้ยวน้อยที่มีอยู่กว่า 140 หลังคาเรือน เดือดร้อน มีบ้านเรือนของชาวบ้านที่ตั้งอยู่รอบวัดเสี้ยวน้อย ที่ถูกน้ำท่วมพื้นที่รอบตัวบ้านเข้าออกไม่ได้กว่า 30 หลังคาเรือน ได้มีการตั้งเต้นอำนวยการคอยช่วยเหลือราษฎรที่ถูกน้ำท่วมอยู่บริเวณถนนปากทางเข้าหมู่บ้านเสี้ยวน้อยแล้ว นายสำเริง ทวีภูมิ นายก อบต.บ้านค่าย บอกว่าน้ำที่แตกมาจากแม่น้ำชี เป็นจุดเดิมที่เคยแตกเมื่อปี 2565 ขณะนี้พบพนังกั้นลำน้ำชี และมีจุดลำน้ำชีแตกจำนวนมาก เกิดน้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่การเกษตร ทุ่งนา ข้าวกว่า 2,000 ไร่ น้ำไหลท่วมพื้นที่บ้านเสี้ยวน้อย

 

 

 

 

ขณะที่ทางด้านนายวรศิษย์ พุฒจีบ นอภ.เมืองชัยภูมิ ได้ทราบรายงานจาก นายสำเริง ทวีภูมิ นายก อบต.บ้านค่าย ว่า ขณะนี้จุดที่ทางอบต.ได้มีการซ่อมแซม โดยนำกระสอบทรายมาปิดกันไว้แต่ ภายในลำชีมีผักตบชวาและเศษท่อนไม้ที่ขวางทางไหลของน้ำจำนวนมา จึงทำให้น้ำในลำชีไหลช้าและล้นอ่อ กัดเซาะทะลักเข้าท่วมทุ่งนาตลอดถึงบ้านเรือนประชานชนดังกล่าวทั้งยังคงมีมวลน้ำมหาศาล จากแม่น้ำชี พื้นที่ ยังเพิ่มปริมาณสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งมวลน้ำในแม่น้ำชีไหลผ่าน จะไหลผ่านในเขตอำเภอเมืองรอบนอกเขตเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว และเขต ต.กะฮาด อ.เนินสง่า ชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนติดกับแม่น้ำชี ให้เตรียมรับน้ำล้นตลิ่งไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนสร้างความเสียหายได้ จึงขอให้ประชาชนได้เฝ้าติดตามการแจ้งข่าวสารจากทางจังหวัดหรือหอกระจายข่าวจากทางหมู่บ้าน เพื่อเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิดอีกด้วยต่อไป .

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาคชัยภูมิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น