No data was found

“โรม รังสิมันต์” โพล่งเข้าใจด้อมส้ม ขู่ทำร้าย ไล่หยาบ “หมอพรทิพย์” โยนแรงมีขบวนการดิสเครดิตก้าวไกล

กดติดตาม TOP NEWS

“โรม” ชี้ปมไล่“หมอพรทิพย์”ไม่มีใครอยากโดน แต่มองอีกมุมก็เข้าใจความรู้สึกประชาชน เป็นราคาที่เกิดขึ้นกับนักการเมืองที่ไม่เคารพเสียงประชาชน แต่สุดท้ายต้องหาจุดสมดุลให้ได้ เผยมีกระบวนการดิสเครดิตก้าวไกล ทั้งที่พรรคไม่น่าเกี่ยวข้อง

1 ต.ค. 66 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนนันท์ สว.ถูกไล่กลางร้านอาหารในประเทศไอซ์แลนด์ว่า ถ้ายืนอยู่บนสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ก็คงไม่มีใครอยากถูกไล่เวลาไปที่ไหน ไม่มีใครชอบที่จะโดนกระทำ แต่อีกด้านตนก็เข้าใจความรู้สึกโกรธของประชาชนที่มีต่อการกระทำของสว. ที่มีการใช้เงินภาษีของประชาชน แต่กลับไม่ได้แสดงออก หรือเป็นไปอย่างที่ควรจะเป็นตามเจตนารมณ์ของประชาชน สุดท้ายตนคิดว่าต้องหาจุดสมดุลให้ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศไอซ์แลนด์ ไม่แน่ใจว่าการกระทำเช่นนี้ตามมาตรฐานของประเทศดังกล่าวเป็นอย่างไร แต่หากมีข้อสุ่มเสี่ยงทางกฎหมายก็ต้องรับผลตามกระบวนการ แต่อีกด้านก็เป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าการที่นักการเมืองแสดงออกโดยไม่เคารพเสียงประชาชน ก็มีราคาที่จะเกิดขึ้น ดังนั้น การกระทำแบบไหนที่ทำได้ หรือไม่ควรทำ ก็ต้องหาจุดสมดุล”นายรังสิมันต์ กล่าว

 

เมื่อถามว่า อยากฝากอะไรถึงกลุ่มคนที่มีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ซ้ำรอยขึ้นอีก นายรังสิมันต์ กล่าวว่า การพูดคุยด้วยเหตุผลเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เป็นสิ่งที่สร้างความยอมรับได้มากกว่า ต้องฝากถึงนักการเมืองว่า เราก็มีบทเรียนเช่นกันว่า เราต้องเคารพเสียงของประชาชนด้วย เป็นบทเรียนของทุกฝ่าย อย่างฝ่ายที่แสดงออกด้วยท่าทีที่โมโหต่อพญ.คุณหญิงพรทิพย์ เขาก็โดนวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน ไม่ใช่ทุกคนจะเห็นด้วย

 

 

นายรังสิมันต์ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ตนเข้าใจว่ามีกระบวนการดิสเครดิตทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับกลุ่มที่ไปต่อว่าพญ.คุณหญิงพรทิพย์ โดยกล่าวหาว่า นี่ไงด้อมส้มเป็นอย่างนี้ บ้างก็โยงมาถึงพรรคก้าวไกล ทั้งที่พรรคไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องนี้ กระบวนการดิสเครดิตนี้เป็นการทำให้สังคมยิ่งไปสู่ความขัดแย้ง ให้ร้าวลึกมากขึ้น จะเห็นว่าคนที่สนับสนุนพรรคก้าวไกล มีขนาดใหญ่ขึ้นมาก ซึ่งอาจมีบางคนที่ไม่เห็นตรงกับเรา พยายามใช้ทุกความเป็นไปได้ทำลายชื่อเสียง อาจเป็นสิ่งที่เราต้องพิจารณาด้วยความระมัดระวังว่าจะมีกระบวนการเช่นนี้เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น