No data was found

“ชัยธวัช” ชี้ปม “หมอพรทิพย์” ถูกไล่ สะท้อนความโกรธของปชช.

กดติดตาม TOP NEWS

"ชัยธวัช" ชี้ปม "หมอพรทิพย์" ถูกไล่ สะท้อนความโกรธของปชช.

 

 

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2566 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชายคนหนึ่งขับไล่ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันทน์ สว. ออกจากร้านอาหาร ระหว่างไปท่องเที่ยวพักผ่อนประเทศไอซ์แลนด์ ว่า เรื่องนี้มันสะท้อนความรู้สึกโกรธของประชาชนจำนวนไม่น้อย ที่มีต่อบทบาทของ ส.ว. ในการเลือกนายกฯ ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่ามีประชาชนที่ไม่พอใจเพราะเขารู้สึกว่าเสียงของประชาชนผ่านการเลือกตั้งไม่มีความหมาย นี่ก็เป็นพื้นฐานที่เข้าใจได้ ซึ่งมันแยกเรื่องบทบาทของส.ว. กับเรื่องนี้ไม่ออก เราจะต้องไม่พิจารณาแยกออกจากกัน แต่เราไม่อยากเห็นการเลือกปฏิบัติจากความคิดที่แตกต่างกันในทางการเมือง ทางออกคือต้องมีการแก้ไขกฎกติกาทางการเมืองเพื่อไม่ให้มีใครจะมาใช้อำนาจได้เหนือกว่าเสียงของประชาชนได้ นี่คือคงเป็นทางออก

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า มีการแชร์ภาพชายคนที่ไล่พญ.คุณหญิงพรทิพย์ เหมือนจะเป็นกองเชียร์แฟนคลับพรรคก้าวไกล ส่วนนายสมชาย แสวงการ สว.จี้ให้เช็กให้ชัดว่าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล หรือไม่ ถ้าใช่ให้ควรเอาออก กรณีนี้ พรรคก้าวไกล จะตรวจสอบอย่างไร หรือไม่ นายชัยธวัชตอบว่า ผู้ที่เลือกพรรคก้าวไกลมี 14 ล้านคน มันก็ไม่ใช่ว่าทุกคนจะเหมือนกันหมด แต่แน่นอนปฎิเสธไม่ได้ว่าจุดร่วมคือประชาชนที่เขาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งและเลือกพรรคก.ก.มาอันดับหนึ่งย่อม ไม่พอใจเป็นธรรมดากับบทบาทของ ส.ว. แม้ว่าเราจะไม่ได้สนับสนุนให้มีการเลือกปฏิบัติจากจุดยืนในทางการเมือง แต่ ส.ว. ก็ต้องตระหนักว่าปฎิเสธไม่ได้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่เรื่องความคิดเห็นต่างกันทางการเมือง แต่มันเป็นความไม่ไว้วางใจของประชาชนที่มีต่อบทบาทของ ส.ว. ที่เขารู้สึกว่าไม่เคารพเสียงของพวกเขา

 

 

 

นายชัยธวัช กล่าวว่า ตนคิดว่าต้องทบทวนกันทุกฝ่าย ปรากฏการณ์แบบนี้เเม้อาจจะไม่อยากเห็น แต่ไม่ใช่อยู่ดีๆ มันจะเกิดขึ้น มามันมีที่มาที่ไป ต้องไม่พิจารณาแยกจากกันอย่างที่ตนบอกไป ไม่ว่าจะเป็นประชาชนฝั่งไหน เราก็ไม่สนับสนุน แต่เรื่องนี้มันไม่ใช่แค่เรื่องของการปฏิบัติต่อคนที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองแต่มันเชื่อมโยงกับบทบาทของ ส.ว. ที่ประชาชนจำนวนไม่น้อยเห็นว่าไม่เคารพเสียงของเขาผ่านการเลือกตั้ง

 

“เราไม่รู้ว่าเขาเป็นสมาชิกพรรคหรือเปล่า แม้เราจะไม่ได้สนับสนุนแต่เราก็ต้องเข้าใจว่ามันมีเหตุผลเบื้องหลังอยู่ดังนั้นเรื่องนี้ถ้าเราไม่ปรารถนาที่จะเห็นความขัดแย้งทางการเมืองแบบนี้ ผมคิดว่าทางออกคือต้องออกแบบกฎกติกาที่ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่รู้สึกว่า เสียงของเขาได้รับความเคารพว่าเป็นประชาธิปไตยจริงๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น