No data was found

สุดคึกคัก เปิดการท่องเที่ยวและพักแรม บนยอดภูกระดึง ประจำปี 2567

กดติดตาม TOP NEWS

เลย-สุดคึกคัก เปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย นาย.บุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด”การท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง “ ประจำปี 2567 มีผู้แทนนายอำเภอภูกระดึง ผู้อำนวยส่วนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเลย นายจริยาทร สูห่ ผอ.ททท.สำนักงานเลย ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย แห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชการ ระดับจังหวัด ระดับอำเภอภูกระดึง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แขกผู้มีเกียรติ และนักท่องเที่ยวร่วมในพิธี

 

 

 

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวรายงานว่า อุทยานแห่งชาติภูกระดึง เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญ ที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเลย เป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีพื้นที่รับผิดชอบ จำนวน 217,576.25 ไร่ กล่าวคือ เป็นภูเขาหินทรายสูงใหญ่โดดเด่น และมีส่วนยอดตัดเป็นพื้นที่ราบ บนยอดเขาอันกว้างใหญ่ เป็นพื้นที่ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ 37,500 ไร่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม ประกอบด้วยหน้าผา น้ำตก ทุ่งหญ้าป่าสน ไม้ดอก นานาพันธุ์ และสัตว์ป่านานาชนิด จากความสวยงาม และความมหัศจรรย์ ของภูกระดึง สามารถดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวภูกระดึง เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงที่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ติดต่อกันหลายวัน จะมีนักท่องเที่ยว มาท่องเที่ยวและพักแรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งในทุก ๆ ปี อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึงเป็นเวลา 8 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ตุลาคม ถึงเดือน พฤษภาคม และปิดการท่องเที่ยวเป็นเวลา 4 เดือน คือ ตั้งแต่เดือน มิถุนายน ถึงเดือน กันยายน ของทุกปี

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในวันนี้ ฤดูกาลท่องเที่ยวได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง และในโอกาสที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานมรดกอาเซียน อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจึงได้ร่วมกับ อำเภอภูกระดึง ส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และประชาชนชาวอำเภอภูกระดึงร่วมกันจัดกิจกรรมเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึงประจำปีการท่องเที่ยว 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเลยและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการพัฒนาจังหวัดเลย “เมืองน่าอยู่ เมืองแห่งการท่องเที่ยวและการลงทุนภายใต้การพัฒนาที่ยั่งยืน”และยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดเลย คือ “พัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ ในการแข่งขัน” รวมทั้งแผนบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ปี 2566-2570 โดยอุทยานแห่งชาติ ภูกระดึงได้มีการเตรียมความพร้อม ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ บ้านพัก ลานกางเต็นท์ ร้านอาหาร การบริการหาบสัมภาระและด้านความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว พร้อมให้ความสำคัญในการรักษาสิ่งแวดล้อมและความสะอาด โดยขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยการงดใช้บรรจุภัณฑ์ชนิดโฟม และพลาสติกในเขตอุทยานแห่งชาติ

 

 

 

สำหรับกิจกรรมในวันเปิดนี้ประกอบด้วย เวลา 05.45 น.พิธีปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 25 กิโลเมตร พิธีปล่อยตัวนักวิ่งระยะ 9 กิโลเมตร ณ ลานเอนกประสงค์ บริเวณด้านหลัง ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน (เชิงเขา) ชมการแสดงโปงลาง การแสดงชุดสักการะเจ้าปู่ภูกระดึงและการแสดงชุดชมภูกระดึง ของคณะนักเรียนภูกระดึงวิทยาคม ชมการแสดง ฟ้อนรำ ชุด”ฮอยตำนานภูกระดึง” (Legend of Phu Kradueng) ของคณะนักเรียน จากโรงเรียนอนุบาลชุมชนภูกระดึง ชมการแสดง ฟ้อนรำ ของกลุ่มสตรีตำบลศรีฐาน เยี่ยมชมนิทรรศการจากหน่วยงานราชการ เวลา 07.15 น.พิธีเปิดและตัดริปบิ้นเป็นสัญญาณเปิดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการให้นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นพิชิตภูกระดึงในวันแรกของปีการท่องเที่ยว 2567

 

 

 

วันที่ 27 กันยายน 2566 ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานรางวัลฯ แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัล จำนวนทั้งสิ้น 254 ราย ณ สามย่านมิตรทาวน์ กทม. โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึงได้รับรางวัลประเภทแหล่งท่องเที่ยว รางวัล Thailand Tourism Silver Awards (ดีเด่น) .และปีเดียวกันนี้ยังได้รับการรับรองเป็นอุทยานมีดกอาเซียน ลำดับที่ 57 อีกด้วย.

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา
อก.เตรียมส่ง "กากแคดเมียม" กลับบ่อฝังกลบ เที่ยวแรก 270 ตัน 29 เม.ย.นี้
สุดระทึก เกิดเหตุไฟไหม้ "โรงงานกระดาษ" จ.นครปฐม เสียหายไม่ต่ำกว่า 15 ล้านบาท
ชะตากรรม 3 นิ้ว "อานนท์-บอส" ลุ้นฟังคำพิพากษา เผยรอสืบพยานอีก 3 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น