No data was found

สุดทึ่ง“น้องไนซ์” หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ ยอดอัจฉริยะ

กดติดตาม TOP NEWS

สุดทึ่ง“น้องไนซ์” 6 ขวบยอดอัจฉริยะติดตามข่าวสารบ้านเมืองรู้ละเอียดทุกเรื่องโดยเฉพาะ“ผู้กำกับโจ้-สถานการณ์โควิด-แต่มีอาการบกพร่องด้านการพูดออกเสียงไม่ชัดและพูดเร็ว

วันที่ 27 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าพบเด็กอัจฉริยะ อายุแค่ 6 ขวบชอบติดตามเรื่องราวข่าวสารในบ้านเมืองทั้งเรื่องสังคม การเมืองและปัญกาอาชญากรรม โดยเฉพาะติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 101/5 ปากซอยต้นหว้า ถนนเทวบุรี ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายพาดอน จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านดังกล่าวเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และพบนายพาดอน อนุโต  หรือ “ช่างเหลี้ยมต้นหว้า” อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและเป็นพ่อของ “น้องไนซ์” ด.ช.ธนพล อนุโต อายุ 6 ขวบ 1 เดือน 21 วัน นักเรียนชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนพระธาตุมูลนิธิมัธยม อย่างไรก็ตามนน้องไนซ์เป็นเด็กที่บกพร่องด้านการพูด แม้จะเฉลียวฉลาดแต่พูดเร็วและพูดไม่ชัด


โดยพบน้องไนซ์ นั่งอยู่หน้าจอโทรทัศน์เพื่อติดตามเรื่องราวข่าวสารบ้านเมืองอย่างสนใจเป็นพิเศษ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าเรื่องผู้กำกับโจ้ไปถึงไหน น้องไนซ์ กล่าวว่าเขารวบตัวแล้ว เขาจับแล้ว เขาพาผู้กำกับโจ้ไปฝากขังแล้ว น้องโนซ์ติดตามข่าวว่าเขาจะนำไปฝากขังในบ้านวันนี้เขาพาไปฝากขังยัง ผู้สื่อข่าวแกล้งถามว่าใครคือผู้กำกับโจ้ น้องไนซ์ กล่าวว่า อ้าว “ตาฑูรย์” เป็นนักข่าวทำไม่ไม่รู้เรื่องผู้กำกับโจ้ เขาเป็นตำรวจที่จับคนร้ายค้ายาเสพติดแต่ได้เอาถุงคลุมหัวคนร้ายจนขาดอากาศหายใจตาย ก่อนจะมีการเปิดคลิปออกมาและผู้กำกับโจ้ก็หลบหนีไป ตอนแรกมีข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศแต่ทางตำรวจเขาบอกว่ายังกบดานหลบซ่อนตัวอยู่ภายในประเทศ ไม่ได้ออกไปนอกประเทศ เมื่อวานนี้เขาจับได้แล้ว “เขาให้การรับสารภาพว่าทำคนเดียว ลูกน้องไม่เกี่ยว ขอรับผิดคนเดียว น้องไนซ์ไม่ชอบตำรวจแบบนี้ ตำรวจร้าย ๆ น้องไนซ์ไม่ชอบเลย”


ผู้สื่อข่าวถามถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 น้องไนซ์ตอบทันทีว่าสถานการณ์ก่อนหน้านี้รุนแรงมากติดเชื้อกว่าสองหมื่นสามพันคนเศษ แต่ตอนนี้คนติดเชื้อลดลงวันนี้เหลือกว่าหนึ่งหมื่นแปดพันคน ยอดหายป่วยกว่าสองหมื่นคนและเสียชีวิตสองร้อยเจ็ดสิบสามคน ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่าน้องไนซ์ชอบดูข่าวทุกวัน ดูช่องไหนบ้าง น้องไนซ์กล่าวตอบทันทีว่าชอบดูทุกวัน ดูช่องทุกช่อง 34,35, 36, ช่อง 27,32 ,31, 30 ช่องเนชั่น ช่องแกรมมี่ 25 และเวิร์คพอยท์23 ของช่อง 23 เวิร์คพอยท์น้องไนช์ชอบดูรายการเกี่ยวกับบันเทิง ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ยน้องไนว์ชอบดูข่าวเพราะว่ามันสนุกดี พูดเสร็จรีบวิ่งไปเล่นทันที


นายพาดอน อนุโต พ่อของน้องไนซ์ กล่าวว่า ตนแต่งงานกับนางนุชนาถ อายุไล่เลี่ยกับตนนานกว่า 20 ปีแต่ไม่มีลูกจนตนและเมียรักคิดว่าชาตินี้คงไม่มีลูกสืบสกุลแน่นอนแล้ว ไปให้แพทย์ตรวจบอกว่าตนเชื้ออ่อนแนะนำให้ขยันออกกำลังกายเยอะ ๆ และต่อเนื่อง ตนจึงตัดสินใจไปซื้อรถจักรยานสองล้อมาปั่นออกกำลังกายเช้าเย็นต่อเนื่องหลายเดือน พร้อมกับบนบานศาลกล่าววิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้มีลูกสักคน จนนางนุชนาถ ตั้งครรภ์และคลอดน้องไนซ์เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2558 ท่ามกลางความดีใจของตนและนางนุชนาถ เมียรัก แต่น้องไนช์ จะบกพร่องเรื่องการพูด การออกเสียงเร็วและพูดไม่ชัดมาจนถึงปัจจุบันนี้แต่มีแนวโน้มจะพูดชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ “แต่เขาจะชอบติดตามเรื่องราวข่าวสารบ้านเมืองมาตั้งแต่ 2-3 ขวบ จะนั่งดูข่าวต่อเนื่อง ส่วนรายการสำหรับเด็กหรือการ์ตูนก็ดูเหมือนกันแต่ชอบดูราบการข่าวมากกว่า ส่วนสาเหตุอาจจะเป็นเพราะในช่วงที่เขาอายุ 2-3 ขวบตนมีปัญหากรณีเทศบาลนคร นครศรีธรรมราชบุกรุกที่ดินของตนจึงมีเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับศูนย์ดำรงธรรมและศูนย์ข่าวนคร 24 ชม.สมาคมสื่อมวลชนจังหวัดนครศรีธรรมราชโดยมีนายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวอาวุโส ประธานศูนย์ข่าวนคร 24 ชม. สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ลงมาติดตามทำข่าวอย่างต่อเนื่องเกือบ 2 ปี เมื่อนั่งคุยกันในรายละเอียดน้องไนซ์เขาจะนั่งฟังทำให้เขารับรู้รายละเอียดทุกเรื่อง จนกระทั้งรู้ว่าในที่สุดตนเป็นฝ่ายชนะเรื่องราว น้องไนช์จึงรู้จะเห็นบทบาทของนายไพฑูรย์ และซึมซับเรื่องข่าวสารต่าง ๆ มาโดยตลอด ทำให้เขาชอบติดตามเรื่องนาวข่าวสารของบ้านเมืองก็เป็นไป”นายพาดอน กล่าว โดยในช่วงท้ายผู้สื่อข่าวถามนายพาดิน อนุโต ว่า น้องไนซ์อายุเท่าไหร่แล้วซึ่งน้องไนซ์ได้ยิน จึงตะโกนบอกว่า “น้องไนซ์ อายุครบ 6 ขวบเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพราะน้องไนซ์เกิดวันที่ 6 กรกฎาคม 2558 ปีหน้าน้องไนว์อายุ 7 ขวบจะขึ้นไปเรียนชั้น ป.1 แล้ว.

 

กัญญาณัฐ เพ็ญสวัสดิ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น