No data was found

ผู้ว่าฯกทม.เผย 500 คน ยังไม่มีเตียง ขอเวลา 3 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าฯกทม. ยืนยัน เตียงเพียงพอรองรับผู้ป่วยโควิด แต่ติดปัญหารถรับ-ส่ง ที่ขณะนี้ยังติดค้างอยู่กว่า 500 คน พร้อมเร่งดำเนินการให้จบภายใน 3 วัน

 

วันที่ 21 เม.ย.64 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวยืนยันภายหลังจากพิธีรับมอบอุปกรณ์ และของใช้ สำหรับโรงพยาบาลสนามของกรุงเทพมหานคร ว่า  กรุงเทพมหานคร มีจำนวนเตียง กว่า 1,000 เตียง ซึ่งจะเพียงพอที่จะรองรับกับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 แต่ยังคงติดปัญหาในเรื่องการขนส่ง ซึ่ง กรุงเทพมหานคร มีรถพยาบาลเพียงจำนวน 10 กว่าคันเท่านั้น จึงทำให้การนำตัวผู่ป่วยที่ได้รับการติดเขื้อ เป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งมีไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ที่ได้รับการติดเชื้อจากการระบาดในขณะนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิร่วมกตัญญู เพื่อให้เข้ามาร่วมรับส่งผู้ป่วย อีกทั้ง ปลัดกรุงเทพมหาคร ได้สั่งการไปยังเขตต่าง ๆ ในการหารถรับส่งเพิ่มอีกเขตละ 1  คัน รวมเป็น 47 คัน เพื่อมาร่วมรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อ ที่ยังคงติดค้างอยู่จำนวน 500 กว่า เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการเข้ารับการรักษา โดยจะเร่งดำเนินให้เสร็จภายใน 3 วันนี้

 

ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นที่ เขตสายไหมนั้น ผู้ว่าฯกทม. กล่าว่า ขณะนี้ ทั้งครอบครัวทุกคนได้ไปรักษาที่ รพ.มงกุฎวัฒนะ แล้ว ซึ่งอยากจะชี้แจงว่า

เคสนี้ ผู้ป่วยได้ไปตรวจกับ รพ.เอกชน ซึ่ง รพ.เอกชน ไม่มีเตียงเพียงพอที่จะรองรับ แต่หากตรวจกับ กทม. หรือ มีผลแล็ปออกมาอย่างถูกต้อง ยันว่า กทม. สามารถที่จะรับมาดูแลได้

 

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังกล่าวถึงการให้ความร่วมมือของประชาชนและการมีจิตสำนึกในการสวมใส่หน้ากากอนามัย และการเข้ารักษาตัวตามขั้นตอนของกรุงเทพมหานคร ว่าอยากพี่น้องประชาชนทุกคนได้ร่วมมือกันเพื่อป้องกันแบะหยัดยั้งการระบาดในขณะนี้

 

ในวันนี้ กรุงเทพมหานคร เปิดเตียงสนามเพิ่มเติมอีก จำนวน 400 เตียง ที่บางกอกอารีน่า  และในพื้นที่มีนบุรี อีก จำนวน 200 เตียง เพื่อรองรับกับสถานการณ์ระบาดที่จะมีขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น