No data was found

พฐ. หาพยานหลักฐานเพิ่ม ภายในบ้านพ่อแม่ “มาวิน” เหยื่อ “ผกก.โจ้”

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม ภายในบ้านพ่อแม่ของ “มาวิน” ผู้ต้องหาถูก ผกก.โจ้ ใช้ถุงคลุมศีรษะทรมานจนเสียชีวิต

พล.ต.ต.สาธิต ก้อนแก้ว ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน 6 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมภายในบ้านภายในซอยรจนา อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยเป็นของ นายจักร์กฤษณ์ และ นางจันจิรา พ่อและแม่ของ นายจิระพงศ์  ธนะพัฒน์ อายุ 24 ปี หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ซึ่งถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ใช้ถุงคลุมศีรษะจนเสียชีวิต

จากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สามารถเข้าไปเก็บพยานหลักฐานได้ เนื่องจากต้องรอพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เป็นผู้พาพ่อและแม่นายมาวินซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน นำเข้าไปตรวจ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ แต่เวลานี้พ่อและแม่ของนายมาวิน  ยังคงถูกสอบปากคำอยู่ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์

 

พล.ต.ต.สาธิต เปิดเผยว่า การเข้าตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไม่มีหมายศาล จึงต้องรอพนักงานสอบสวนเป็นผู้นำเข้าไปตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งถ้าหากเป็นการหาพยานหลักฐานโดยไม่ถูกต้อง ศาลก็จะตีตกพยานหลักฐานนั้นๆ อีกทั้งการค้นหาพยานหลักฐานครั้งนี้ หลักๆจะเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอที่อยู่ภายในบ้านที่เป็นของผู้เสียชีวิต ซึ่งถ้าหากไม่มีบุคคลภายนอกเข้าไปภายในบ้าน หรือไม่มีการหยิบจับอะไรเพิ่มเติม DNA ก็จะยังคงอยู่อย่างนั้นตลอดไป

 

ขณะเดียวกัน การเข้าตรวจสอบบ้านของพ่อแม่ผู้เสียชีวิตแล้ว ผู้สื่อข่าว Top News ก็ยังเดินทางไปค้นหาความจริงเพิ่มเติมที่วัดหัวเขาตาคลี ไม่ไกลจากบ้านของพ่อแม่นายมาวินผู้เสียชีวิต สถานที่เผาศพของนายมาวิน ไปเจอนายมงคล นิลทิม สัปเหร่อประจำวัดหัวเขา เปิดเผยว่า วันที่ 7 ส.ค.ช่วงเช้า ตนเองได้รับโทรศัพท์จากพ่อนายมาวิน โทรมาแจ้งว่าน้องมาวินเสีย และขอให้เป็นธุระในการนำศพ ออกจากโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เพื่อกลับบ้าน

เมื่อมาถึง ตนเองเข้าใจว่า นายมาวินอาจเสียชีวิตจากการติดโรคโควิด แต่เมื่อได้เปิดโลงศพ ก็ไม่พบว่า เป็นศพที่เสียชีวิตจากการติดโควิด จึงได้ยกร่างออกมาจากโลงศพ เพื่อมัดตราสังและได้มีการอัดใบชา ป้องกันไม่ให้ศพอืดหรือส่งกลิ่น เนื่องจากร่างของนายมาวินได้รับการผ่าชันสูตรศพบริเวณหน้าท้อง และศีรษะ จึงทำให้ไม่สามารถฉีดฟอร์มาลีนเข้าไปในตัวศพได้ จากการตรวจสอบร่างของนายมาวิน ตามตัวไม่มีร่องรอยของการถูกทำร้าย เพราะถ้าหากศพที่ถูกทำร้ายร่างกายมาจะสังเกตได้ชัดว่ามีรอยช้ำตามตัว แต่สภาพศพของนายมาวินเหมือนสภาพศพทั่วไปที่เสียชีวิตปกติ

 

ด้าน นายมงคล ยังได้พูดคุยกับแม่ของคนตายว่า ในช่วงวันที่ 5 ส.ค. ลูกชายเดินทางพร้อมกับแฟนสาว ออกจากพื้นที่นครสวรรค์ไปทางจังหวัดชัยนาท เพื่อจะไปเข้าคลินิกดูแลรักษาสิว ระหว่างทางที่ขับรถไป มาวินเกิดแน่นหน้าอกหายใจไม่ออก แฟนสาวจึงตั้งสติและจอดรถข้างทาง แต่นายมาวินก็ขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิต โดยครอบครัวได้ ทำพิธีศพเป็นเวลา 3 วัน จากนั้นได้ทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 10 สิงหาคม

นายมงคล กล่าวเพิ่มเติมว่า วันฌาปนกิจนายมาวิน ได้มีโอกาสพูดคุยกับนางสาวใบเฟิร์น แฟนสาวของผู้เสียชีวิต ว่า เสียชีวิตในลักษณะใด ซึ่งนางสาวใบเฟิร์นก็ตอบเช่นเดียวกับแม่ของนายมาวิน ว่า แฟนหนุ่มเสียชีวิตจาก อาการหัวใจวายเฉียบพลัน

 

อย่างไรก็ตาม ถือว่าขัดแย้งกับภาพที่ปรากฏในคลิปวงจรปิด และคำให้การ ของแฟนสาวนายมาวินต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากในวันที่ 4 สิงหาคม แฟนสาวและนายมาวิน ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปราบปรามยาเสพติด นำโดยผู้กำกับโจ้คุมตัวได้บริเวณทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ ก่อนจะนำมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ห้องกาแฟจุดเกิดเหตุจนกลายเป็นคลิปที่แชร์กันอย่างแพร่หลาย เผยให้เห็นพฤติกรรมของตำรวจชุดดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น