No data was found

ครูดนตรีแต่งชุดแฟนซีสอนออนไลน์  ดึงความสนใจแก้ปัญหาเบื่อเรียน

กดติดตาม TOP NEWS

ครูแต่งชุดแฟนซีสอนวิชาดนตรี ในหัวข้อ หลักการฟังดนตรี ของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ เพื่อให้นักเรียนสนใจและไม่เบื่อการสอนแบบออนไลน์    

วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ที่โรงเรียนเทศบาล 1บ้านชะอำ จังหวัดเพชรบุรี   ครูนัฐพล ม่วงทอง ครูดนตรีไทยโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ พร้อมด้วย  ครูเอกลักษณ์ ขาวผ่อง ครูโรงเรียนเทศบาล 7 บ้านหนองตาพดในสังกัดเทศบาลเมืองชะอำ   ได้ร่วมกันสอนวิชาดนตรี ในหัวข้อ หลักการฟังดนตรี ของนักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ เพื่อให้นักเรียนสนใจและไม่เบื่อการสอนแบบออนไลน์

เนื่องจากจากสถานการณ์โควิด19  จึงมีคำสั่งให้ปิดโรงเรียน แล้วเปลี่ยนมาสอบแบบการเรียนการสอนเป็นออนไลน์  พบว่านักเรียนไม่ค่อยสนใจเข้าระบบเรียน ไม่ค่อยใส่ใจการเรียนเท่าที่ควร  ครูจึงคิดหาวิธีดึงดูนักเรียนให้เข้าเรียนออนไลน์บางคลายเคียด พร้อมทำกิจกรรมร่วมกัน    โดยครูได้การแต่งชุดแฟนซี ลูกทุ่ง แต่งเป็น นักร้อง สายยัญสันญา  เสกโลโซ ญาญ่า ออกมาร้องเพลงให้นักเรียนฟัง ผ่านระบบออนไลน์ มีท่าทางประกอบ สนุกสนาน  เพื่อดึงความสนใจของนักเรียน ให้หันมาอยู่กับวิชาเรียนที่เรียน  พบว่านักเรียนพร้อมใจมานั่งเรียนครบทุกคน  มีความสนใจในคาบวิชาได้อย่างดี   เข้าใจเนื้อหาในวิชาได้ง่ายขึ้น   และนักเรียนได้ผ่อนคลาย สนุกสนานไปกับการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์

ครูนัฐพล ม่วงทอง ครูดนตรีไทยโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ  เปิดเผยว่า   การสอนรูปแบบออนไลน์  เน้นความสนุกสนาน เข้าใจง่าย  ดึงดูดให้นักเรียนที่หายจากระบบไปได้สนใจเข้าเรียนในระบบ ให้มาเข้าเรียนครบทุกคน   ทางโรงเรียนเข้าใจว่านักเรียนที่หายจากระบบไป  ที่ไม่อยากมาเรียนออนไลน์  ซึ่งผู้ปกครองบางคนพร้อมให้นักเรียนเรียนออนไลน์แต่นักเรียนไม่พร้อม     บางคนผู้ปกครองไม่พร้อมก็สามารถแจ้งครูประจำชั้นมาได้ว่าบ้านไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือติดปัญหาตรงไหน  ทางโรงเรียนจะได้ทราบแต่จะแจกใบงานให้กลับไปทำที่บ้าน

สำหรับการเรียนการสอนในระบบออนไลน์แบบนี้ เพื่อให้นักเรียนได้สนุกสนานกับเรียน   ให้นักเรียนเข้ามาสู่ระบบการเช็คชื่อ ให้คะแนนได้ง่าย ขึ้น    ทางโรงเรียนอยากให้นักเรียนได้สนุกสนานไม่เครียดในการเรียน จนเกินไป     จึงฝากถึงนักเรียนที่ผ่านมาโรงเรียนได้ปิดการเรียนการสอนทำให้ครูและนักเรียนไม่ค่อยได้เจอหน้ากัน  จึงอยากให้นักเรียนเข้ามามาเจอกัน พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิด กันได้ในระบบการเรียนการสอนออนไลน์

บรรณรต เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว
ระทมทุกข์ "ปลาบึงละหาน" ลอยเน่าตายเกลื่อนกว่า 24 ตัน หลังโดนพายุถล่ม
รอมา 5 ปี ยังไม่เห็นเทป สัมภาษณ์ "ธนาธร" ฟุ้งสื่อ ออกอากาศ NBC
หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น