No data was found

เรือนจำอุดรฯ นักโทษหญิง ติดโควิด 2 ราย เร่งสวอพ อีก 600 ลุ้นรอผล

กดติดตาม TOP NEWS

จ.อุดรธานี สู้ติดเชื้อในพื้นที่ต่อเนื่อง คลัสเตอร์สร้าง รพ.275 ย่านบาร์ฝรั่ง 63 ศูนย์อาหารบิ๊กซี 13 ขณะเรือนจำไข่แตก สุ่มพบเชื้อนักโทษหญิง 2 ราย วันนี้เร่ง “สวอพ” 600 ผู้คุมและนักโทษ จังหวัดประกาศใครไปเที่ยวดื่มกินซอยสัมพันธ์ ตั้วแต่ 10 ส.ค.รีบไปตรวจหาเชื้อ

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 เวลา 08.00 น. ที่ห้องประชุมคำชะโนด ชั้น 2 อาคาร 2 ศาลากลาง จ.อุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี เป็นประธานประชุมศูนย์ปฏิบัติการณ์อุดรธานี เพื่อติดตามสถานการณ์โควิด-19 และเศรษฐกิจ มีนายวันชัย จันทร์พร นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว รอง ผวจ.อุดรธานี นำนายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.)อุดรธานี , ประธานหอการค้า จ.อุดรธานี , ประธานสภาอุตสาหกรรมอุดรธานี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม และประชุมทางไกลกับ 20 อำเภอ

นายนพดล มามาก ปลัด จ.อุดรธานี แจ้งต่อที่ประชุม โครงการ “หมู่บ้านสีฟ้า” หรือหมู่บ้านนี้ไม่มีโควิด-19 ซึ่งพบกระจายอยู่รอบพื้นที่เมือง ขณะการสำรวจไซด์งานก่อสร้าง มีแรงงานมากกว่า 20 คนขึ้นไป พบอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง มากถึง 21 แห่ง และกระจายอยู่ อ.สร้างคอม 2 แห่ง , อ.หนองหาน อ.กุมภวาปี อ.บ้านดุง อ.บ้านผือ อ.หนองแสง อำเภอละ 1 แห่ง ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองและแรงงาน นำมาตรการที่ใช้กับแรงงานต่างด้าว มาใช้กับแรงงานคนไทย ในการเดินทางเข้าออก หลังจากคลัสเตอร์สร้าง รพ.เอกชน ตรวจพบติดเชื้อแล้ว 275 ราย เกิดจากแรงงานไทยมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี รายงานว่า สถานการณ์ถึงเช้าวันนี้ พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 60 ราย เป็นติดเชื้อในพื้นที่ 30 ราย มาจากพื้นที่เสี่ยงสูง 30 ราย มีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน 136 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต โดยคลัสเตอร์สร้าง รพ.เอกชน มีผู้ป่วยจากที่ถูกกักตัวอีก 6 ราย รวม 275 ราย , คลัสเตอร์ซอยสัมพันธมิตรเพิ่มขึ้น 15 ราย รวม 52 ราย ล่าสุดผลตรวจหาเชื้ออีก 508 ราย พบติดเชื้อ 11 ราย รวม 63 ราย , คลัสเตอร์ศูนย์อาหารบิ๊กซีเพิ่มขึ้น 3 ราย รวม 13 ราย , คลัสเตอร์ช่างไฟฟ้าฟรีแลนซ์เพิ่มขึ้น 2 รายเป็น 19 ราย และคลัสเตอร์ใหม่ระหว่างสอบสวน 2 ราย

“ รับรายงานจากเรือนจำกลางอุดรธานี ซึ่งเป็นเรือนรจำสีขาว ไม่มีผู้ป่วยโควิด-19 แต่ในการสุ่มตรวจหาเชื้อ พบผู้ติดเชื้อเป็นผู้ต้องโทษหญิง 2 ราย สาธารณสุข จ.อุดรธานี ได้เข้าตรวจยืนยันพบเป็นผู้ป่วยโคยวิด-19 เบื้องต้นได้สอบสวนโรคพบทั้ง 2 คน เป็นผู้ต้องโทษเก่าอยู่มานาน ไม่ใช่ มีความใกล้ชิดกับผู้คุม หลังสอบสวนได้กำหนดแผน คัดกรองผู้ที่มีความเสี่ยงทั้งผู้คุม และผู้ต้องโทษ รวมทั้งสิ้นประมาณ 600 คน โดยวันนี้ทีมของสาธารณสุข จะเข้าไปตรวจหาเชื้อเป้าหมาย ซึ่งเรือนจำกลางอุดรธานี มีแผนการรับมือหากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม ”

ขณะที่อำเภอนายูง จ.อุดรธานี รายงานเพิ่มเติมว่า เกิดคลัสเตอร์ติดเชื้อในงานศพ มีคำสั่งให้ควบคุมทางเข้าออก 2 หมู่บ้าน แล้วนำประชาชนมารับการคัดกรอง และตรวจหาเชื้อรวม 450 ราย รับรายงานผลการตรวจมีผู้ติดเชื้อวิด-19 รวม 12 ราย รพ.นายูง ได้ไปรับตัวผู้ป่วยทั้งหมด มารับการรักษาแล้ว และยังคงมาตรการควบคุมการเข้าออก และกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไว้ที่บ้านตนเอง ทั้งนี้ทีมสอบสวนควบคุมโรคจาก จ.อุดรธานี ลงพื้นที่เร่งทำงานแล้ว

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการ จ.อุดรธานี กล่าวว่า ปลายสัปดาห์นี้อุดรธานี ได้รับวัคซีนมาเพิ่ม 39,000 โดส ก็จะได้ฉีดในช่วงวันหยุด ไปจนถึงวันอังคาร เราฉีดวัคซีนเข้มแรกไปแล้ว 24 % ภาพรวมใกล้กับค่าเฉลี่ยประเทศ การบริหารวัคซีนให้เน้นกลุ่มเสี่ยง 608 เมื่อฉีดแล้วตัวเลขจะโชว์ หากพื้นที่ใดนำวัคซีนไปฉีดกลุ่มอื่นสูง อาจจะถูกตัดวัคซีนไปให้พื้นที่ ที่มีกลุ่ม 608 ต้องการฉีดมากกว่า ทุกฝ่าย ทุกอำเภอ จะต้องช่วยกันทำให้ เกิดความเชื่อมั่นในมาตรการ ตลอดจนวิธีการปฏิบัติ ประชาชนก็จะเชื่อมั่นมากขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากการตรวจหาเชื่อคลัสเตอร์ “ซอยสัมพันธมิตร” พบว่ามีผู้ไปใช้บริการส่วนหนึ่งติดเชื้อ อุดรธานีได้ออกประกาศ ขอให้ประชาชนผู้ไปใช้บริการ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ในซอยสัมพันธมิตร ทน.อุดรธานี ในช่วงตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2564 เป็นต้นมา ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพงศูนย์อุดรธานี หรือจุดตรวจหาเชื้อ ศาลาพิธีทุ่งศรีเมือง ทน.อุดรธานี และให้กักตัวสังเกตอาการ งดการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีการพบปะกันจำนวนมาก เป็นเวลา 14 วัน.

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น