No data was found

นอภ.ท่าม่วง ติดตามการตรวจหาเชื้อโควิดโรงงานผลิตสายไฟ

กดติดตาม TOP NEWS

นอภ.ท่าม่วง ลงพื้นที่ติดตามการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก โรงงานผลิตสายไฟ หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่

ที่โรงเรียนบ้านห้วยไร่ หมู่ 9 ตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง พร้อมด้วย นายธนะรัตน์ จันทร์เพ็ญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังตรุ นางนิตยา จันทร์เพ็ญ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลพังตรุ สาธารณสุขอำเภอท่าม่วง ผอ.รพ.สต.บ้านห้วยไร่ และกำนันตำบลพังตรุ ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของโรงงานผลิตสายไฟรายใหญ่ โดยทางบริษัทฯได้ออกให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ด้วยชุดตรวจ ATK ให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนรอบโรงงานประมาณ 500 คน โดยมี นายสมศักดิ์ งามจรรยาภรณ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายโรงงาน นายคเชนทร์ การุณรังษีวงศ์ รองผู้จัดการโรงงาน ให้การต้อนรับ
ความคืบหน้าภายหลังจากที่ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งลงวันที่ 23 ส.ค.64 ปิด โรงงานผลิตสายไฟ หมู่ 9 ตำบลพังตรุ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี หลังพบคลัสเตอร์ใหญ่ เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่ 23 ส.ค.64 เป็นต้นไป เนื่องจากการสุ่มตรวจเชิงรุกพบพนักงานติดเชื้อโควิด – 19 จำนวนมาก และอาจส่งผลกระทบต่อการแพร่ระบาดในวงกว้าง นั้น
นายฑรัท เหลืองสอาด นายอำเภอท่าม่วง เปิดเผยว่า ทางโรงงานได้ออกให้บริการตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก แก่ประชาชนที่อาศัยอยู่โดยรอบโรงงาน จำนวนประมาณ 500 คน ด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อรีบคัดแยกผู้ติดเชื้อออกไปทำการรักษาโดยเร็วที่สุด เพื่อสกัดกั้นเชื้อไม่ให้แพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง โดยทางโรงงานได้ดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดทั้งในโรงงานและหอพักร่วมกับคู่ธุรกิจ
พร้อมกันนี้ทางโรงงานยังมีมาตรการและวิธีการดูแลพนักงาน โดยจะทำการสั่งจองวัคซีนซิโนฟาร์มให้พนักงานทุกคนทั้งคนไทยและคนต่างด้าวรวมทั้งครอบครับด้วย จำนวนประมาณ 12,500 คน หรือจำนวน 25,000 โดส
โดยผู้แทนบริษัทให้การยืนยันว่าจะดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่จังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความเสียหายทางธุรกิจน้อยที่สุด ตลอดจนพนักงาน รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ให้เกิดความเชื่อมั่นต่อมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ในโรงงานหรือสถานประกอบการที่ ศบค.กำหนด


ในส่วนของแรงงานต่างด้าวทางโรงงานมีหอพักที่เป็นสัดส่วนอยู่ในโรงงาน จำนวน 1,200 ห้อง และด้านข้างโรงงานอีก 120 ห้อง ซึ่งมี รปภ.ดูแลตลอด 24 ชม. สำหรับแรงงานต่างด้าวที่ติดโควิดมีการรักษาและกักตัวในห้องพักที่แยกเป็นสัดส่วน 420 ห้อง มีแพทย์จาก รพ.สต.บ้านห้วยไร่ เข้าไปดูแล ทางโรงงานมียาฟ้าทลายโจร มีที่วัดออกซิเจน และที่วัดอุณหภูมิให้พร้อม และมีอาหารดูแลพนักงานทั้ง 3 มื้อ อย่างไรก็ตามทางโรงงานยังดำเนินการจัดตั้งศูนย์พักคอยเพิ่มเติมอีก โดยทำเป็นโดม สามารถรองรับได้ 200 เตียง
จากการตรวจคัดกรองเชิงรุกเพื่อหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ผลตรวจเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2564ที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ เป็นคนไทย 92 ราย และแรงงานต่างด้าว 473 ราย ซึ่งหลังจากวันนั้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกจำนวนหนึ่ง โดยเป็นคนไทยประมาณ 30 คน และเป็นแรงงานต่างด้าว มากกว่า 100 คน จึงทำให้ปัจจุบันมีคนงานติดเชื้อสะสมกว่า 700 คน


สำหรับผู้ติดเชื้อคนไทยได้เข้าทำการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่19 และโรงพยาบาลสนามด่านมะขามเตี้ย และบางส่วนก็ไปรักษาที่จังหวัดต่างๆ ตามที่โรงงานมีเครือข่ายอยู่ ส่วนผู้ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการไม่มาก ทางโรงงานได้จัดตั้งศูนย์พักคอยไว้บริเวณด้านหลังของโรงงาน และได้ทำการแยกกักรักษาตัว ซึ่งแยกออกจากแรงงานที่ตรวจไม่พบเชื้อ ตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านห้วยไร่ เข้าไปดูแลและให้คำแนะนำในด้านต่างๆ
ขณะที่จะนำแรงงานที่ติดเชื้อประมาณ 300-400 คน ไปรักษาที่โรงพยาบาลสนามเขาชนไก่ โดยมีทหารกองพลทหารราบที่ 9 นำรถมาทยอยรับแรงงานดังกล่าวไปรักษาวันละประมาณ 100 คน เพื่อความปลอดภัยทั้งแรงงานและผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งทางอำเภอจะติดตามและกำกับการดำเนินการอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


จิรวัฒน์-นิชาภา ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.นิว" จวก "ธนาธร" เหมือนปรสิต ดิ้นสุดชิงอำนาจสว.
ชาวพุทธเศร้า เผยวินาทีเจดีย์วัดล้านขวดพังถล่ม ขณะที่รักษาการเจ้าอาวาสวัดเผย ต้องรื้อเศษวัสดุออกให้หมด แล้วจะเริ่มสร้างใหม่ขึ้นมาอีก เพื่อบรรจุอัฐิของหลวงพ่อลอด พระผู้สร้างวัดล้านขวดจนโด่งดังไปทั่วโลก
เอาแล้ว “พวงเพ็ชร” สั่งสำนักพุทธ-พม. ตรวจสอบพ่อแม่ "น้องไนซ์เชื่อมจิต" หากหลอกลวงปชช. สั่งฟันทันที
ช้างป่าบุกเข้าโรงเรียนบ้านวังหิน กินมะม่วงเกือบหมดต้น เหลือไว้ให้ดู 4 ลูก ก่อนเดินออกไปอย่างใจเย็น ทำ ผอ. ครู แก้อาการกลัวปล่อยมุขช้างคงมาสมัครเรียน
กสทช. ลุยตลาดชายแดนโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เช็คสัญญาณโทรศัพท์ จุดขายซิมการ์ด ป้องปรามอาชญากรรมออนไลน์
"ดร.นิว" ซัด "ธนาธร" ชี้นำเลือกตั้ง "ส.ว." ทำให้นึกถึง "หัวหน้าปรสิต" ในหนังดังกระเสือกกระสนให้ได้อำนาจ
เครือ กล้วยโผล่กลางลำต้นเป็นรูปเศียรพญานาค ชาวบ้าน รู้ข่าว แห่ขอหวย เจ้าของเชื่อให้โชค
เสมา 1 พร้อม เสมา 2 และผู้บริหาร สพฐ. พบ 245 เขตพื้นที่ มอบนโยบายเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2567
ปชช.โอดหมูแพง ขณะที่เขียงหมูช่องจอม ตรึงราคาขายไว้เองไม่รอรัฐบาล ยอมกำไรน้อยลง หวังให้ลูกค้าอยู่ได้ วอนรัฐบาลอย่าปล่อยให้ราคาหมูขึ้นไปมากกว่านี้
MEA ร่วมด้วย สพร. ธปท. กฟภ. กปน. และ กปภ. ลงนาม MOU การพัฒนากลไกการใช้ประโยชน์ข้อมูลการใช้และการชำระค่าไฟฟ้าและน้ำประปาภายใต้ความยินยอมของเจ้าของข้อมูล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น