No data was found

ผู้ว่าเมืองคนดีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อม รพ.สนามในวัดอัมพวัน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ว่าเมืองคนดีลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อม รพ.สนามในวัดอัมพวัน

วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางด้วยเรือตรวจการณ์ ตำรวจน้ำเกาะสมุย เดินทางไปยังท่าเรือบ้านท้องศาลา อำเภอเกาะพะงัน พร้อมเดินทางต่อไปยังวัดอัมพวัน ในตำบลบ้านใต้ อำเภอเกาะพะงัน เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ จากโรงพยาบาลเกาะพะงัน ที่เข้าเวรประจำการณ์ ดูแลผุ้ป่วยโควิด -19 ภายในโรงพยาบาลสนามในวัดอัมพวัน  โดยมี พระครูวินัยธร สุรศักดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน หมู่ 4 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน นายพูลศักดิ์ โสภณปทุมรักษ์ นายอำเภอเกาะพะงัน  นายแพทย์วรวุฒิ พัฒนโภครัตนา นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพะงัน และ นางวรรณี ไทยพาณิชย์ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมบนเกาะพะงัน และ ผู้นำชุมชนได้ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในอำเภอเกาะพะงัน ยังพบผู้ติดเชื้อ ทำให้เตียงรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลเกาะพะงัน ไม่เพียงพอ ซึ่งทาง พระครูวินัยธร สุรศักดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน ได้มองเห็นเป็นสิ่งจำเป็นและเร่งด่วน เพื่อให้โรงพยาบาลเกาะพะงัน สามารถขับเคลื่อนรักษาผู้ป่วยให้เดินหน้าต่อไปได้ จึงได้มอบศาลาการเปรียญอเนกประสงค์ จำนวน 2 หลัง เพื่อทำเป็นโรงพยาบาลสนาม และสามารถติดตั้งเตียงได้จำนวน 44 เตียง พร้อมกันนี้ ได้มี นางวรรณี ไทยพาณิชย์ ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมบนเกาะพะงัน ได้สนับสนุน เต้นท์สนาม จำนวน 1 หลัง มูลค่า 250,000 บาท สามารถติดตั้งเตียงสนามภายในเต้นท์ได้จำนวน 10 เตียง มอบให้กับโรงพยาบาลเกาะพะงัน เพื่อทำการติดตั้งเป็นเตียงสนามภายในวัดอัมพวัน ซึ่งทั้งศาลาการเปรียญจำนวน 2 หลัง และเต้นท์ 1 หลัง ทำการติดตั้งเตียงสนามได้จำนวน 54 เตียง และทำการนำผู้ป่วยมารักษา ภายในโรงพยาบาลสนามในวัดอัมพวัน ในปัจจุปันมีผู้ป่วยรักษาจำนวน 26 ราย และยังสามมรถรองรับผู้ป่วยได้อีกจำนวน 28 เตียง ทั้งนี้สำหรับสถานการณ์ ผู้ป่วยโควิด-19 ในอำเภอเกาพะงัน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นมา มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 87 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้วจำนวน 37 ราย “และที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะพะงันจำนวน 24 ราย” “ในโรงพยาบาลสนามวัดอัมพวัน 26 ราย” ซึ่งยังมีเตียงว่างในโรงพยาบาลสนามอีก 28 เตียง

โดยนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ภายหลังได้ทางมาเดินตรวจเยี่ยม ภายในโรงพยาลบาลสนาม และเต้นท์สนาม เผยว่า ต้องขอชื่นชม เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน และผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะพะงัน ที่บริหารจัดการสถานที่โรงพยาบาลสนามได้อย่างดี และเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรคและถูกสุขอนามัย และมีความพร้อมในทุกๆด้าน และที่ขาดไม่ได้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว ที่สนับสนุนเต้นท์หลังใหญ่มามอบเป็นโรงพยาบาลวนาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก และยังมีเจ้าหน้าที่แพทย์พยาบาล มาประจำ อยู่ภายในโรงพยาบาลสนาม ต้องขอชื่นชมจริงๆ ซึ่งตนได้สั่งการให้ทางนายอำเภอเกาะพะงัน จัดกำลังเจ้าหน้าที่ อส.มาเข้าเวรยามรักษาความปลอดภัย อำอวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ และป้องกันการหลบหนีของผู้ป่วยออกไปนอกพื้นที่ ขณะที่ทาง พระครูวินัยธร สุรศักดิ์ ปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน เปิดเผยว่า สำหรับอาหารการกิน ของเจ้าหน้าที่แพทย์และพยาบาล มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน แวะเวียนมามอบสิ่งของบริจาค ทั้งอาหารแห้ง ข้าวกล่อง ผลไม้ น้ำดื่ม อย่างไม่ขาดสายทำให้ทางเจ้าหน้าที่มีขวัญและกำลังใจดีทุกคน และขณะเดียวกันสำหรับวัดอัมพวัน ได้เปิดศาลาการเปรียญเป็นโรงพยาบาลสนามแล้วเป็นครั้งที่ 2 ในรอบปีนี้ โดยในครั้งแรกเมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา .

เชิดชาย ทวีเมือง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุราษฎร์ธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น