กทท.จัดวิ่งมินิมาราธอน สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์

กดติดตาม TOP NEWS

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) จัดการแข่งขันเดิน-วิ่งการกุศล “การท่าเรือ มินิมาราธอน” ครั้งที่ 10 ประจำปี 2566 พร้อมมอบรายได้ทั้งหมดให้โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน จังหวัดขอนแก่น

 

24 กันยายน 2566 นายเกรียงไกร ไชยศิริวงศ์สุข ผู้อำนวยการ กทท. ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล “การท่าเรือ มินิมาราธอน” ครั้งที่ 10 ประจำปี 2566 พร้อมด้วย นายเรืองศักดิ์ บำเหน็จพันธุ์ รองผู้อำนวยการ กทท. สายเทคโนโลยีสารสนเทศ ประธานกรรมการกรีฑา กทท. ผู้บริหาร พนักงาน กทท. ผู้ใช้บริการ สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไป ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนกว่า 2,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันฯ เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2566

 

 

 

ซึ่งการท่าเรือ มินิมาราธอน”ฯ เริ่มปล่อยตัวเวลา 05.30 น. โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระยะ คือ Fun Run 5 กิโลเมตร และ Mini Marathon 10 กิโลเมตร เส้นทางเดิน-วิ่งจากอาคารที่ทำการ กทท. เข้าสู่เส้นทางการขนส่งสินค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สวยที่สุดใจกลางกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ รายได้จากการแข่งขันโดยไม่หักค่าใช้จ่ายจะนำไปสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกระนวน จังหวัดขอนแก่น

 

 

 

ผู้อำนวยการ กทท. กล่าวเปิดงานว่า ปัจจุบันคนให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น การวิ่งกลายเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะการวิ่งมาราธอนที่เป็นกีฬายอดนิยมของคนทั่วโลก สำหรับงานวิ่งของการท่าเรือฯ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

 

 

 

โดยในปีนี้เป็นการจัดอย่างยิ่งใหญ่ เนื่องจากเป็นปีแห่งการครบ 6 รอบ หรือ 72 ปี ของการท่าเรือฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้พนักงาน กทท. สื่อมวลชน.และประชาชนทั่วไปให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ รวมทั้งเป็นการสานสัมพันธ์อันดีระหว่าง กทท. และลูกค้า ผู้ใช้บริการ นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดบ้านการท่าเรือฯ ให้ประชาชนทั่วไปได้เข้ามาเยี่ยมชมสถานที่ปฏิบัติงานของพวกเรา ทั้งโรงพักสินค้า เครื่องมือทุ่นแรงต่าง ๆ ภายในท่าเรือกรุงเทพด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น