No data was found

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลใจบุญ ทุ่ม 12 ล้านบาท สร้างห้องผ่าตัดให้ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วย

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลใจบุญทุ่ม 12 ล้านบาทสร้างห้องผ่าตัดให้ รพ.ศรีสะเกษ พร้อมเตียงผ่าตัด โคมไฟผ่าตัด เครื่องดมยาสลบ ที่ทันสมัยทันต่อเทคโนโลยีขั้นสูงสุดในปัจจุบัน เพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วยจังหวัดศรีสะเกษและผู้ป่วยชายแดนไทย - กัมพูชา

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องผ่าตัด อาคาร 8 ชั้น 3 โรงพยาบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีต รมว.กระทรวงการคลัง และคณะ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีห้องผ่าตัด OR 9 เพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วย จ.ศรีสะเกษ และผู้ป่วยชายแดน เป็นการปรับปรุงห้องผ่าตัด พร้อมเตียงผ่าตัด โคมไฟผ่าตัด เครื่องดมยาสลบ ที่ทันสมัยทันต่อเทคโนโลยีขั้นสูงสุดในปัจจุบัน รวมเป็นเงินมีมูลค่าทั้งสิ้น 11,910,000 บาท ซึ่งห้องจากพิธีเปิดห้องผ่าตัดแล้ว นายอาคม ได้เดินเยี่ยมชมห้องผ่าตัดที่เปิดใหม่ โดยมี นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ เป็นผู้กล่าวรายงาน และนำคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกแผนกงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมพิธีเปิดและให้การต้อนรับ

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายแพทย์ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.รพ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ห้องผ่าตัด OR 9 ได้รับความเมตตาจาก ฯพณฯท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีต รมว.กระทรวงการคลัง ที่ได้ผลักดันและช่วยเหลือสนับสนุนการบริจาคเงินเพื่อสาธารณประโยชน์จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในการจัดทำห้องผ่าตัดให้กับ รพ.ศรีสะเกษ ซึ่งในปัจจุบัน รพ.ศรีสะเกษ มีผู้ป่วยมารับการผ่าตัดมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในปี 2565-2566 จำนวนผู้ป่วยผ่าตัดเฉลี่ย 90 ราย ราย/วัน ทั้งนี้เป็นผู้ป่วยใน จ.ศรีสะเกษ และนอกจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 10 ได้แก่ อุบลราชธานี ยโสธร และเขตรอยต่อ จ.สุรินทร์และผู้ป่วยชายแดน การได้รับเมตตาจาก ฯพณฯท่านอาคม เติมพิทยาไพสิฐ และการสนับสนุนการบริจาคเงินจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในครั้งนี้ นับว่าเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่งของชาว จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง ที่มีห้องผ่าตัดเพิ่มขึ้น ทำให้ได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดในห้องผ่าตัดปลอดเชื้อทันสมัยได้มาตรฐานสากล เครื่องมือที่ทันสมัยทันต่อเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ทำให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัย ไม่มีภาวะแทรกซ้อน และหลังผ่าตัดได้ กลับไปใช้ชีวิตที่ปกติสุขอีกครั้ง

 

 

 

 

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ อดีต รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนในการสนับสนุนผลักดันและช่วยเหลือสนับสนุน โดยการจัดสรรงบประมาณเงินเพื่อสาธารณประโยชน์จากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลในการปรับปรุงห้องผ่าตัดพร้อมครุภัณฑ์เพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วย จ.ศรีสะเกษ จังหวัดใกล้เคียงและผู้ป่วยชายแดน การดำเนินงาน”โครงการพัฒนาห้องผ่าตัดเพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วยจังหวัดศรีสะเกษและผู้ป่วยชายแดน” ด้วยจำนวนเงิน 11,910,000 บาทนั้น นับว่าเป็นประโยชน์อย่างสูงยิ่งของชาว จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง ที่จะได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดในห้องผ่าตัดปลอดเชื้อทันสมัยได้มาตรฐานสากล เครื่องมือที่ทันสมัยทันต่อเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ทำให้ผู้ป่วยได้รับความปลอดภัย ไม่มีภาวะ แทรกซ้อน และหลังผ่าตัดได้ กลับไปใช้ชีวิตที่ปกติสุขอีกครั้ง ตนขอขอบคุณ ผอ.รพ.ศรีสะเกษ ที่เห็นความสำคัญในการรักษาผู้ป่วยเพื่อลดการรอคอยด้วยการผ่าตัดทั้งใน จ.ศรีสะเกษ จังหวัดใกล้เคียงและผู้ป่วยชายแดนในครั้งนี้ บัดนี้ห้องผ่าตัดพร้อมครุภัณฑ์ ตามการดำเนินงาน”โครงการพัฒนาห้องผ่าตัดเพื่อลดอัตราการรอคอยของผู้ป่วย จ.ศรีสะเกษ และผู้ป่วยชายแดน” ได้แล้วเสร็จ พร้อมที่จะเปิดให้บริการประชาชนที่เจ็บป่วยแล้ว.

 

 

 

 

ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น