No data was found

ปชป. ลุยตรวจสอบรัฐบาล ฉะนิติธรรมจอมปลอม 2 มาตรฐาน ปม “ทักษิณ”

กดติดตาม TOP NEWS

ปชป. ลุยตรวจสอบรัฐบาล ฉะนิติธรรมจอมปลอม 2 มาตรฐาน ปม "ทักษิณ"

วันที่ 23 ก.ย. 66 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาล ว่า รัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา เป็นภาพรวมกว้างๆ ไม่มีรายละเอียดที่จะสามารถทำให้เห็นความชัดเจนในภาคปฎิบัติว่าจะนำไปสู่การขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมได้อย่างไร นโยบายต่าง ๆ ไม่มีการชี้แจงแหล่งที่มาของรายได้ที่จะนำมาใช้จ่ายในการดำเนินนโยบายซึ่งขัดรัฐธรรมนูญที่ระบุไว้ชัดว่ารัฐบาลต้องแจงรายละเอียดในส่วนนี้ จึงทำให้เห็นข้อเท็จจริงในนโยบาย “ดิจิทัลวอลเล็ต” ที่จะมีการแจกเงิน 10,000 บาท ปัจจุบันรัฐบาลยังแจงรายละเอียดต่อสังคมไม่ได้ว่าจะมีหลักการใช้จ่ายงบประมาณอย่างไร งบประมาณจะใช้จากส่วนไหน มิหนำซ้ำวิธีการดำเนินการยังกลับไปกลับมา พูดไม่ตรงกันแม้แต่วันเดียว แสดงให้เห็นถึงการคิดทำที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการตรึกตรองที่รอบคอบ ที่สำคัญโครงการนี้ปลายทางจะมีใครได้รับประโยชน์จากนโยบาย สุดท้ายความจริงก็จะปรากฏ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายราเมศ กล่าวว่า รัฐบาลอ้างหลักนิติธรรมเสมือนว่าใช้นำทางในการบริหารราชการแผ่นดินแต่นับแต่รัฐบาลเข้ามาบริหารงาน จะเห็นว่าหลักนิติธรรมเป็นเพียงลมปากถ้อยคำที่หลุดออกมาจากปากนายกรัฐมนตรี ไร้ซึ่งความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปฏิบัติให้ได้จริง ที่เห็นชัดคือ สองมาตรฐานในการบังคับใช้กฎหมาย กรณีนายทักษิณ ชินวัตร ที่ทุกคนเห็นได้ชัดว่ารัฐบาลไม่สนใจใยดีต่อหลักนิติธรรม โทษจำคุกหนึ่งปีนายทักษิณจะได้รับโทษจริงหรือไม่ ที่อ้างว่ามีเหตุเจ็บป่วยที่ต้องรักษาโรงพยาบาลที่อยู่นอกเรือนจำมีเหตุเจ็บป่วยจริงหรือไม่ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ต้องขังรายอื่นทุกคนเห็นได้ว่ารัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญต่อการบังคับใช้กฎหมายให้เกิดความเท่าเทียมกับประชาชนทุกคน

นายราเมศ กล่าวอีกว่า ประเทศนี้ถ้าคนที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมตอบว่าไม่ทราบรายละเอียดการเจ็บป่วยของนายทักษิณเลย นั่นคือความล้มเหลวต่อการบังคับใช้กฎหมายอย่างสิ้นเชิง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกคนก็พลอยรับกรรมจากเหตุนี้ไปด้วย ไม่ช้าเรื่องต่าง ๆ ความจริงก็จะปรากฏว่าที่อ้างหลักนิติธรรมนั้น สุดท้ายก็คือ รัฐบาลอ้าง นิติธรรมจอมปลอม เท่านั้นเอง

 

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า จะให้เวลารัฐบาลได้เริ่มต้นทำงาน หน้าที่ฝ่ายค้านคือการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล สิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ต้องติติงคัดค้าน สิ่งที่ดีที่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนเราจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะนี้ในส่วนของพรรคได้เก็บข้อมูลทั้งหมด ทุกรายละเอียด เพื่อทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศให้มากที่สุด ให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม หากมีข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์ต่อการทำหน้าที่ยินดีรับฟัง ซึ่งขณะนี้ก็ต้องขอบพระคุณข้อมูลที่ส่งมาให้เป็นระยะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น