No data was found

“ปิยบุตร” ประกาศยุติการเมือง เลิกคอมเมนต์ หลังโดน “ด้อมส้ม” ถล่มปม “ช่อ พรรณิการ์”

กดติดตาม TOP NEWS

"ปิยบุตร" ประกาศยุติการเมือง เลิกคอมเมนต์ หลังโดน "ด้อมส้ม" ถล่มปม "ช่อ พรรณิการ์"

วันที่ 22 ก.ย. 66 นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการคณะก้าวหน้า และอดีตผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Piyabutr Saengkanokkul – ปิยบุตร แสงกนกกุล ” ถึงผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไม่พอใจ หลังออกมาโพสต์วิจารณ์ถึงพรรคก้าวไกลไม่มีท่าทีต่อกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ถูกศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้งตลอดไป และไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่า ต้องให้กำลังใจน.ส.พรรณิการ์ เรื่องนี้เป็นจิตสำนึกส่วนตัวเล็กน้อย อย่างที่ทุกคนทราบว่า ตนเป็นคนชวนน.ส.พรรณิการ์ มาร่วมตั้งพรรคอนาคตใหม่ด้วยกัน ขอให้มาเป็นโฆษกพรรค เมื่อ น.ส.พรรณิการ์ มาโดนโทษแบบนี้

โดยนายปิยบุตร กล่าวตอนหนึ่งว่า ส่วนตัวเสียใจ มีความรู้สึกนึกย้อนไปว่า ถ้าวันนั้นไม่ชักชวนมา น.ส.พรรณิการ์ก็คงจะเป็นผู้ประกาศข่าวที่มีชื่อเสียง ผลงานก็เป็นที่นิยมของคนจำนวนมาก วันนั้น น.ส.พรรณิการ์ เด็ดเดี่ยวมากตัดสินใจมาร่วมกันเพื่อผลักดันพรรคการเมืองเพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม วันนี้มานั่งนึกย้อนหลัง ถ้าน.ส.พรรณิการ์ ไม่ตัดสินใจมาร่วมกัน การแสดงออกของ น.ส.พรรณิการ์ เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมาก็คงไม่มีใครไปขุด ก็ต้องยอมรับว่า ถูกขุด เพราะบทบาทที่ฝ่ายอนุรักษ์จารีต ฝ่ายความมั่นคงทั้งหลาย รู้สึกกังวลใจพรรคอนาคตใหม่ จนเรื่องมาถึงวันนี้ ผมก็เลบมานั่งคิดว่า วันนั้นถ้าไม่ไปชวน ชีวิตเขาก็อาจไปได้ดี ไม่ถูกใครตั้งข้อรังเกียจ ถูกชังแบบนี้ ก็ต้องยอมรับว่า ผมอาจจะอินเรื่องนี้มากอยู่พอสมควร เพราะด้านหนึ่งของเรื่องงนี้ มันก็ผัวพันกับการเริ่มต้นของผมที่ไปชวนคุณช่อมา

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายปิยบุตร กล่าวต่อว่า ส่วนตัวยังเชื่อมั่น ในพรรคก้าวไกลอยู่ แต่ด้วยความเชื่อมั่นแบบนี้ จึงต้องวิจารณ์กันตรงไปตรงมา แต่เมื่อผู้สมัครพรรคก้าวไกล ไม่พร้อมให้ตนวิพากษ์วิจารณ์ก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยคำวิจารณ์ตนได้รับ ยืนยันว่า ได้อ่านทั้งหมด จึงได้กลับมาคิดทบทวนว่า ถ้าสถานการณ์ไม่พร้อมให้ตนพูดตรงไปตรงมา นับตั้งแต่นี้ก็จะพยายามไม่พูดถึงพรรคก้าวไกล แต่จะมีอีกข้อเขียนหนึ่ง ซึ่งเป็นข้อเขียนที่ตนเตรียมไว้นานแล้ว ถึงพรรคก้าวไกล อาจจะเป็นข้อเขียนสุดท้าย แล้วต่อไปนี้จะไม่พูดแล้ว เพราะรู้สึกว่าพูดแล้วจะมีคนรู้สึกไม่พอใจ ข้อเขียนนี้ก็อยากให้ลองเอาไปพิจารณาดูว่า จะเป็นประโยชน์ทั้งต่อการเมืองไทย และเพื่อนพ้องน้องพี่ที่สนับสนุนพรรคก้าวไกลอยู่ด้วย

 

นายปิยบุตร กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าเกิดอารมณ์เบื่อขึ้นมาแล้ว ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเพื่อสาธารณะไปทำไม พูดไปแล้วก็ถูกทัวร์มาจากทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายความมั่นคง ผู้สนับสนุนเพื่อไทย และผู้สมัครก้าวไกลด้วย โดยหมดทุกทาง ก็เลยเริ่มคิดถึงการพักผ่อนสบายๆ ลดบทบาทในการแสดงความเห็นในที่สาธาณะ ข้อเขียนต่างๆก็อาจจะเขียนเรื่องหนัง เรื่องเพลง ฟุตบอล ไม่พูดเรื่องการเมืองดีกว่า เพราะพูดแล้ว มันมาทุกทาง ไปนั่งคิดถึงตัวเองบ้าง ว่าที่ผ่านมาทำไปทำไม ทำแล้วให้คนเกลียดเรามากขึ้นจากทุกทางด้วย จากนี้จะพยายามไม่พูดถึง แล้วก็ไปทำอย่างอื่น เขียนหนังสือตำราที่ค้างไว้ตั้งแต่เป็นอาจารย์ คิดว่าถึงว่าจะยุติเรื่องพวกนี้ซะที กลับไปทำงานวิชาการดีกว่า ไปเขียนหนังสือให้มันเสร็จ เรื่องการเมืองก็ให้เขาว่าไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ ไทยตอนบนร้อนจัด อุตุฯเตือน 40 จว.เจอฝนฟ้าคะนองลมแรง กทม.อ่วม ฝน 60 %
ยูเครน เปลี่ยนผบ.บัญชาการรบคาร์คิฟ
พายุฝุ่น-ลม-ฝนกระหน่ำมุมไบ ป้ายยักษ์ถล่ม ดับ 8 (คลิป)
สหรัฐ ฯ ไม่เชื่อมีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในกาซ่า
รัสเซียพร้อมรับมือตะวันตกถ้าจะรบเพื่อยูเครน
พาเที่ยวแลนด์มาร์คใหม่ของอำเภอท่ามะกา กระแสแรง สถานที่คลายร้อน "น้ำตกที่ไม่ใช่น้ำตก"
“เปิดเทอมแล้วจ้า” น้องมีนา ได้เวลาขึ้น ป.1 กับมุมน่ารักของ “หนุ่ม สันติสุข” ส่งลูกวันแรก
"เสมา 1" กำชับ 3 ข้อ นโยบายศธ. จัดกิจกรรมเน้นเรียบง่าย ประหยัดงบฯ เข้มงวดห้ามทุจริต รับแป๊ะเจี๊ยะ
ตำรวจรวบยกแก๊งโหด 4 คนร้ายยิง "ด.ต.-ภรรยาท้อง 6 เดือน" ดับสลด
จีน China Brand Day 2024 มีแบรนด์เข้าร่วมกว่า 1,800 แบรนด์ .

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น