No data was found

ผู้บริหาร Top News ร่วมยินดีงานเฉลิมฉลอง ครบ 74 ปี สถาปนา “สาธารณรัฐประชาชนจีน”

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บริหาร Top News ร่วมยินดีงานเฉลิมฉลอง ครบ 74 ปี สถาปนา "สาธารณรัฐประชาชนจีน"

วันที่ 20 ก.ย.66 ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรี-ลา สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย จัดงานเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 74 ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน โดย นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน

ทั้งนี้ ทางผู้บริหารสถานีข่าว Top News ประกอบด้วย นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด , นายฉัตรชัย ภู่โคกหวาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด , นายกนก รัตน์วงศ์สกุล ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ และนายชยธร ธนวรเจต ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้นำแจกันดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีที่ให้เกียรติเชิญมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

 

 

 

โดยนายสนธิญาณ กล่าวว่า วันนี้สถานีข่าว Top News ซึ่งเป็นองค์กรที่ มีไมตรีจิตกับสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าทางสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ให้เกียรติกับสถานีข่าว Top News ในการที่จะให้ส่งผู้สื่อข่าวของเราไปประจำ และศึกษาอยู่ที่ประเทศจีน เพียงหนึ่งเดียวและคนเดียวจากประเทศไทย เพราะฉะนั้นเนื่องในโอกาสเป็นวาระอันสำคัญครบรอบ 74 ปี การสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน เราจึงต้องมาแสดงความยินดีกับสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้น นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยกล่าวว่า การจัดงานวันนี้ เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนตลอด 74 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจีนมีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันประชาชนจีนทั้งประเทศกำลังมุ่งหน้าไปสู่การพัฒนาครั้งใหม่ เพื่อสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่อย่างรอบด้าน อีกทั้งประเทศจีนเป็นเครื่องจักรสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก โดยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 นี้ เศรษฐกิจจีนขยายตัว 5.5 เปอร์เซ็นต์

 

ทั้งนี้ จีนกับไทย เป็นเพื่อนบ้านที่มีการเชื่อมต่อกันและเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจที่ดีและมีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่แน่นแฟ้น จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของไทยและเป็นตลาดส่งออกหลัก รวมถึงเป็นนักท่องเที่ยวหลักของไทยด้วย อีกทั้ง จีน ยินดีร่วมทำงานกับรัฐบาลชุดใหม่ของไทย รวมถึงจะเดินหน้ากระชับความร่วมมือระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

 

 

 

อย่างไรก็ตาม มีบุคคลสำคัญของไทยเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก อาทิ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา, นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา, พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมฯ,นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายไชยา พรหมมา รมช.เกษตรฯ, นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร, นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ,กองทัพไทย, หน่วยงานภาครัฐและเอกชน,รวมทั้งคณะทูตานุทูตจากต่างประเทศ ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น