No data was found

สภาทนายความ ยื่นสิระ เรียกทนายม็อบจาบจ้วงสอบ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 27 ส.ค.- กรรมการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความ ยื่น "สิระ" เรียก ทนายม็อบสอบ หลังปล่อยให้ผู้ชุมนุมที่เป็นลูกความ พูดจาหยาบคาย ยุยงปลุกปั่นจาบจ้วงสถาบันหลักของชาติ สร้างความเสียหายต่อประเทศ ชี้ ไม่สมควรเรียกตัวเองว่าเป็นทนายความ

นายปราโมทย์คริษฐ ธรรมคุณากร กรรมการสิทธิมนุษยชน สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ยื่น หนังสือต่อนายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กรณีรับคดีผู้ชุมนุมทางการเมือง ว่า ทนายความที่อ้างตัวว่าทำเพื่อสิทธิมนุษยชนนั้น ถ้าเป็นทนายความจริง เป็นผู้มีความรู้ด้านกฎหมาย ควรจะต้องเป็นนักปกป้องสิทธิมนุษยชนที่ดี ควรแนะนำ สั่งสอน ตักเตือน บุคคลที่กำลังให้ความช่วยเหลือหรือลูกความของตัวเองไม่ให้กระทำการละเมิดสิทธิ์ผู้อื่น แต่ออกมากล่าวถ้อยคำจาบจ้วง หยาบคาย ต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมายหรือชุมนุมประท้วงในระบอบประชาธิปไตยโดยการยั่วยุ สร้างความเกลียดชังบิดเบือนข้อเท็จจริงสร้างข้อมูลเท็จหลอกลวงให้หนุ่มสาวตกเป็นเครื่องมือสร้างความเสียหายกับบ้านเมืองและสถาบันหลักของชาติ ไม่ควรเรียกคำนำหน้าของตนเองว่าเป็นนักกฎหมาย หรือทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

นายปราโมทย์คริษฐ กล่าวว่า ขอให้นายสิระ ในฐานะประธานกรรมาธิการเรียกผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนมาทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของการเป็นทนายความต้องคอยชี้แนะลูกความในความดูแลไม่ให้ไปละเมิดผู้อื่นตามรัฐธรรมนูญมาตรา 4 สิทธิเสรีภาพของบุคคลย่อมได้รับการคุ้มครองซึ่งถือเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น