No data was found

นายก ทต.ปากนครลุยสร้างสะพานตัวทีประภาคารหอคอยจุดเช็คอินแห่งใหม่ปากนคร

กดติดตาม TOP NEWS

นายก ทต.ปากนครลุยสร้างสะพานตัวทีประภาคารหอคอย -แลนด์มาร์คทะเลปากนครเมืองนครศรีธรรมราช โดยมีลักษณะอาคารสูงจำนวน 5 ชั้น ความสูง 16 เมตร 50 เซนติเมตร ฐานกว้าง 5 เมตรอยู่ตรงกลางสะพานตัวทีจุดเช็คอินแลนด์มาร์คทะเลปากนคร ใกล้สุดกับตัวเมืองนครศรีธรรมราช

วันที่ 27 ส.ค. 2564 นายปรีชา แก้วกระจ่าง นายกเทศบาลตำบลปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเทศบาลตำบลปากนคร ได้ล่องเรือสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวชายทะเลตั้งตั้งแต่ปากนคร-สิชล-ขนอม และปากนคร-ปากพนัง-แหลมตะลุมพุก-หัวไทร และก่อสร้างชายหาดเทียมขึ้น โดยได้ประสานขอเรือรบที่ปลดระวางแล้วของกองทัพเรือเพื่อนำมาจัดตั้งที่บริเวณหาดเทียมและปรับภูมิทัศน์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลตำบลปากนคร ซึ่งจะมีแหล่งท่าเรือสปีดโบ๊ทไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ด้วย เหมือนที่บริเวณบ้านปากน้ำฝายท่า หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช นอกจากนี้ตนพร้อมด้วยฝ่ายกองช่างและทีมบริหารเทศบาลตำบลปากนคร ได้ริเริ่มการออกแบบเสนอแนวคิดในการก่อสร้างสะพานตัวทีที่สร้างยื่นออกไปในทะเลเป็นสถานที่พักผ่อนชมความงามของวิว ทิวทัศน์ทางทะเล ซึ่งสร้างขึ้นมานานจนชำรุดทรุดโทรมมากแล้ว และสะพานตัวทีเดิมนอกจากจะชำรุดทรุดโทรมยังเป็นแบบที่ไม่ค่อยทันสมัยและมีปัญหาในหลาย ๆ ด้าน ทางทีมงานฝ่ายช่างและฝ่ายบริหารจึงได้ดำเนินการจัดทำแบบแปลนจำลองขึ้นมาใหม่และเพิ่มเติมประภาคารหอคอยและจะทำเป็นสัญลักษณ์การเดินเรือ ประกอบกับพื้นที่ของเทศบาลตำบลปากนคร (สะพานตัวที) เหมาะแก่การสร้างหอคอยประภาคารเพื่อพักผ่อน ชมวิว ทิวทัศน์ ซึ่งในการออกให้มีลักษณะอาคารสูงจำนวน 5 ชั้น ความสูง 16 เมตร 50 เซนติเมตร ฐานกว้าง 5 เมตร แต่ละชั้นจะมีหน้าต่างและราวบันใดเดินขึ้นไป บริเวณรอบ ๆอาคารขยายกว้างข้างละ 2 เมตร มีช่องลมพร้อมหน้าต่าง ภายในผนังคอหอยประภาคารจะมีรูปเกี่ยวกับเรื่องราวประวัติศาสตร์ของตำบลปากนครตั้งแต่บรรพบุรุษ เพื่อให้เยาวชนรุ่นใหม่ ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้ศึกษาเรียนรู้ในเรื่องราวความเป็นมาของพื้นที่ตำบลปากนคร ที่เชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของเมืองนครศรีธรรมราชมาตั้งแต่สมัยโบราณ

นายกเทศมนตรีปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวอีกว่า สำหรับงบประมาณในการจัดสร้างในครั้งนี้ทางเทศบาลตำบลปากนคร ตนได้ขอสนับสนุนเงินอุดหนุนเฉพาะกิจทั้งหมดจำนวน 9 ล้านกว่าบาท โดยในวงเงิน 9 ล้านบาทเศษนี้จะได้สร้างสะพานตัวทีควบคู่กันไปด้วย โดยตัวหอคอยประภาคารจะอยู่ตรงกลางของสะพานตัวที และด้านซ้ายด้านขวาเป็นมุขเป็นศาลาจัตุรมุข หลังคาจะเป็นรูปแบบปันหยาเป็นการออกแบบประติมากรรมรุ่นใหม่ และสะพานตัวทีมีความกว้างทั้งหมด 4 เมตร ยาว 120 เมตร มีรั้วกั้นรอบบริเวณให้สวยงามเป็นรั้วราวสแตนเลสโดยจะติดสัญลักษณ์เป็นโลโก้ของเทศบาลตำบลปากนครทั้งหมดตลอดแนว และยังประดับด้วยไฟสวยงามติดตั้งไฟแบบไฟรันเวย์เหมือนสนามเครื่องบินส่องติดกับพื้น ซึ่งเป็นระบบไฟที่มีสีสันต์แปลกตาสวยงามตระการตา

“ นี่คือมิติใหม่ในการพัฒนาเรื่องของการท่องเที่ยวที่จะทำให้เกิดขึ้นในบริเวณอ่าวปากนคร หรือบริเวณตัวทีปากครองปากนคร เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ รายได้ อาชีพ และเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจกับธรรมชาติที่สวยงามในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลปากนครต่อไป ซึ่งปากนครเป็นแห่งท่องเที่ยวทางทะเลที่อยู่ใกล้กับตัวเมืองนครศรีธรรมราชไม่ถึง 10 กม.จึงสะดวกและง่ายต่อการเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เป็นอย่างมาก” นายปรีชา กล่าวในที่สุด.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น