No data was found

“วัคซีน” วินัยต้องมาพร้อมกัน ! “ศุภชัย” ชี้แนวทางไทยสู้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

“วัคซีน” วินัยต้องมาพร้อมกัน ! "ศุภชัย" ชี้แนวทางไทยสู้โควิด เซ็ง "ลอบเข้าเมือง-บ่อน" เอาเชื้อเข้ามากระจายต่อเนื่อง

วันที่ 27 ส.ค. -นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ว่า วัคซีน “ต้องมาพร้อมวินัย คนไทยถึงจะรอด ตนเป็นคนหนึ่งที่ติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ สิ่งที่ชัดเจนคือเชื้อเดลต้านั้น สร้างปัญหาใหญ่ให้กับทุกประเทศ เป็นเชื้อที่แพร่กันง่าย ติดก็ง่าย หลบหลีกภูมิคุ้มกันได้ดี ประเทศที่เคยเชื่อมั่นในวัคซีน ถึงขั้นประกาศคลายล็อก มาบัดนี้ เมื่อเจอเจ้าเดลต้าเข้าไป ก็ต้องกลับมายกการ์ดกันเป็นแถว นี่คือภาพที่สะท้อนสายพันธุ์นี้ มีฤทธิ์ มีเดชมากเพียงใด”

 

นายศุภชัยกล่าวว่า ตนจะไม่ยกตัวอย่างประเทศไหนทั้งนั้น เพราะเชื่อว่าข่าวสารทุกวันนี้ หากันง่าย และถ้าไม่ปิดใจจนเกินไปต้องยอมรับว่า เจ้าสายพันธุ์เดลต้านั้น ทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีนทุกชนิดลดลง เป็นที่มาของการที่ประเทศร่ำรวยหลายประเทศ ต้องหาสูตรวัคซีนไขว้ ไปจนถึงขั้นฉีดเข็ม 3 กันไปแล้ว เป็นที่มาของเหตุการณ์ซึ่ง WHO ต้องออกมาประณามกลุ่มชาติร่ำรวยทั้งหลาย ที่จะฉีดเข็ม 3 ทั้งที่ยังมีคนอีกจำนวนมหาศาล ยังไม่มีสิทธิ์เข้าถึงเข็ม 1 ด้วยซ้ำ กลายเป็นปัญหาระดับโลก แต่เจ้าสายพันธุ์เดลต้า ก็ยังไม่สามารถไปสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศจีนได้ ประเทศจีนที่ใช้วัคซีน ซึ่งผลิตในประเทศ และคนไทยก็รู้จักวัคซีนนั้นเป็นอย่างดี สามารถจัดการกับเจ้าสายพันธุ์ตัวร้ายได้อย่างอยู่หมัด แต่นั่นไม่ใช่เป็นเพราะเพียงวัคซีนเท่านั้น เพราะสิ่งที่มาควบคู่กันคือวินัยของคนในชาติ ซึ่งมั่นใจว่า คนไทยส่วนใหญ่ ทำเต็มที่แล้ว

 

ตนต้องขอบคุณท่านมากๆ ที่เสียสละ และเป็นส่วนหนึ่งในการสู้กับโรคร้าย แต่สลดใจมาก เพราะในขณะที่ผมกำลังพิมพ์เรื่องนี้อยู่ เราก็มีข่าวเรื่องการลอบเข้าเมืองมาทุกวัน มีขบวนการนายหน้า มีบ่อนการพนัน ที่ผันตัวไปเป็นบ่อนวิ่ง เรายังมีคนที่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นทั้งผู้นำเชื้อเข้ามา และเป็นผู้ที่แพร่เชื้อด้วยเช่นกัน มันก็คือการกระทำผิดแบบเดิมๆ ที่ทำให้เกิดการระบาดรอบใหม่ และลุกลามกลายมาเป็นการระบาดรอบเดือนเมษา มาจนถึงปัจจุบัน และพฤติกรรมละเมิดกฎหมายเช่นนี้ ก็ยังคงอยู่ ถ้าขืนเป็นเช่นนี้ ต่อไป ต่อให้ฉีดวัคซีนได้ตามเป้า ปัญหาการระบาด ก็จะยังไม่คลี่คลาย เพราะที่สุดแล้ว สิ่งที่จะจัดการกับโควิดได้ ต้องประกอบไปด้วยวัคซีน และวินัย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" เผยข่าวดี ลงพื้นที่ปุ๊บ ออเดอร์ทุเรียน 300 ล้าน มาปั๊บ
สวนนงนุชพัทยา จัดโปรโมชั่นเที่ยวเป็นครอบครัว มา 4 ฟรี 1 ต้อนรับวันแรงงาน และตลอดเดือนพฤษภาคม
“ธนกร” ออกโรงเตือน “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หยุดระดมคนสมัครสว. หวั่นที่มาไม่สุจริต
"ผู้บริหารสาว" เปิดใจหมดเปลือก รับเมาแล้วขับ บอกไม่มีเจตนาถีบหน้าตร. ยันเสียงแข็งไม่เคยถูกดำเนินคดี
โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น