No data was found

“วัคซีน” วินัยต้องมาพร้อมกัน ! “ศุภชัย” ชี้แนวทางไทยสู้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

“วัคซีน” วินัยต้องมาพร้อมกัน ! "ศุภชัย" ชี้แนวทางไทยสู้โควิด เซ็ง "ลอบเข้าเมือง-บ่อน" เอาเชื้อเข้ามากระจายต่อเนื่อง

วันที่ 27 ส.ค. -นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ว่า วัคซีน “ต้องมาพร้อมวินัย คนไทยถึงจะรอด ตนเป็นคนหนึ่งที่ติดตามสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ สิ่งที่ชัดเจนคือเชื้อเดลต้านั้น สร้างปัญหาใหญ่ให้กับทุกประเทศ เป็นเชื้อที่แพร่กันง่าย ติดก็ง่าย หลบหลีกภูมิคุ้มกันได้ดี ประเทศที่เคยเชื่อมั่นในวัคซีน ถึงขั้นประกาศคลายล็อก มาบัดนี้ เมื่อเจอเจ้าเดลต้าเข้าไป ก็ต้องกลับมายกการ์ดกันเป็นแถว นี่คือภาพที่สะท้อนสายพันธุ์นี้ มีฤทธิ์ มีเดชมากเพียงใด”

 

นายศุภชัยกล่าวว่า ตนจะไม่ยกตัวอย่างประเทศไหนทั้งนั้น เพราะเชื่อว่าข่าวสารทุกวันนี้ หากันง่าย และถ้าไม่ปิดใจจนเกินไปต้องยอมรับว่า เจ้าสายพันธุ์เดลต้านั้น ทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีนทุกชนิดลดลง เป็นที่มาของการที่ประเทศร่ำรวยหลายประเทศ ต้องหาสูตรวัคซีนไขว้ ไปจนถึงขั้นฉีดเข็ม 3 กันไปแล้ว เป็นที่มาของเหตุการณ์ซึ่ง WHO ต้องออกมาประณามกลุ่มชาติร่ำรวยทั้งหลาย ที่จะฉีดเข็ม 3 ทั้งที่ยังมีคนอีกจำนวนมหาศาล ยังไม่มีสิทธิ์เข้าถึงเข็ม 1 ด้วยซ้ำ กลายเป็นปัญหาระดับโลก แต่เจ้าสายพันธุ์เดลต้า ก็ยังไม่สามารถไปสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศจีนได้ ประเทศจีนที่ใช้วัคซีน ซึ่งผลิตในประเทศ และคนไทยก็รู้จักวัคซีนนั้นเป็นอย่างดี สามารถจัดการกับเจ้าสายพันธุ์ตัวร้ายได้อย่างอยู่หมัด แต่นั่นไม่ใช่เป็นเพราะเพียงวัคซีนเท่านั้น เพราะสิ่งที่มาควบคู่กันคือวินัยของคนในชาติ ซึ่งมั่นใจว่า คนไทยส่วนใหญ่ ทำเต็มที่แล้ว

 

ตนต้องขอบคุณท่านมากๆ ที่เสียสละ และเป็นส่วนหนึ่งในการสู้กับโรคร้าย แต่สลดใจมาก เพราะในขณะที่ผมกำลังพิมพ์เรื่องนี้อยู่ เราก็มีข่าวเรื่องการลอบเข้าเมืองมาทุกวัน มีขบวนการนายหน้า มีบ่อนการพนัน ที่ผันตัวไปเป็นบ่อนวิ่ง เรายังมีคนที่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นทั้งผู้นำเชื้อเข้ามา และเป็นผู้ที่แพร่เชื้อด้วยเช่นกัน มันก็คือการกระทำผิดแบบเดิมๆ ที่ทำให้เกิดการระบาดรอบใหม่ และลุกลามกลายมาเป็นการระบาดรอบเดือนเมษา มาจนถึงปัจจุบัน และพฤติกรรมละเมิดกฎหมายเช่นนี้ ก็ยังคงอยู่ ถ้าขืนเป็นเช่นนี้ ต่อไป ต่อให้ฉีดวัคซีนได้ตามเป้า ปัญหาการระบาด ก็จะยังไม่คลี่คลาย เพราะที่สุดแล้ว สิ่งที่จะจัดการกับโควิดได้ ต้องประกอบไปด้วยวัคซีน และวินัย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุกอาจ "คนร้าย" บุกยิง "ทหารพรานหญิง" กลางตลาดนัดดับสลด ชาวบ้านผวาหนีวุ่น สุดเศร้าน้องชายเพิ่งถูกลอบยิงปีก่อน
เพจ "อานนท์" ยังไม่หยุดดราม่า เชื่อติดคุกครั้งสุดท้าย วันได้อิสรภาพปท.จะเปลี่ยนไป
"ไมค์ ภาณุพงศ์" เคลื่อนไหว หลังโดนหมายจับ ปากแจ๋วขอเลือกวันเข้าคุกด้วยตัวเอง
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือนรับมืออากาศร้อนถึงร้อนจัด 34 จว.มีฝนฟ้าคะนอง
"ณัฐวุฒิ" สบช่อง "จักรภพ" กลับบ้านสู้คดีตีปี๊ปเชียร์นิรโทษกรรมคดี112 เปิดประตูรับแก๊งลี้ภัยกลับมา
รัสเซียพบหลักฐานกราดยิง เชื่อมโยงยูเครน
รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น