No data was found

กลุ่มป้องสถาบัน ยื่นหนังสือค้านขอย้ายตัวเพนกวินและพวกไปรักษานอกโรงพยาบาลราชทัณฑ์

กดติดตาม TOP NEWS

ศปปส. นำทีมภาคีเครือข่าย มายื่นหนังสือคัดค้าน ย้ายเพนกวิน รักษาตัวนอกเรือนจำ มองว่าไม่มีเหตุอันควร พร้อมชี้ถึงประสิทธิภาพของโรงพยาบาลภายในราชทัณฑ์

นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) พร้อมด้วยนายฐากูร นวลแก้ว โฆษกกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน และนางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ศูนย์ช่วยเหลือทางด้านกฏหมายสำหรับเหยื่อที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เดินทางมายื่นหนังสือขอให้กระทรวงยุติธรรม และศาล พิจารณาอย่างรอบคอบและรอบด้าน กรณีการส่งตัวผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 เข้ารับการรักษาที่อื่น ระหว่างถูกควบคุมตัวอย่างไม่มีเหตุอันควร โดยมีนายวัลลภ นาคบัว  รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ในฐานะโฆษกกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้มารับเรื่อง โดยก่อนหน้านี้  นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ได้มายื่นหนังสือกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอย้ายตัวเพนกวิน กับพวก ไปรักษาตัวจากการติดเชื้อโควิด 19 ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์

นางแน่งน้อย ในฐานะตัวแทนของผู้เป็นแม่ ได้กล่าวถึงการยื่นหนังสือของอธิการบดีที่มีความประสงค์ขอให้เพนกวินกับเพื่อนที่เป็นนักศึกษา และเป็นผู้ต้องหาที่ถูกควบคุมตัวอยู่ และได้รับการรักษาอยู่ในราชทัณฑ์ ขณะนี้ ว่าตนเองไม่เห็นด้วย หากจะมีการอนุญาตให้ย้ายตัวเพนกวิน เนื่องจากกรมราชทัณฑ์มีนักโทษอยู่ในราชทัณฑ์กว่า 3 แสนราย หากมีการอนุญาติให้ 2 รายนี้ก็จะเกิดความไม่เป็นธรรม สองมาตราฐาน และเพื่อให้เกิดบรรทัดฐานที่ดี และไม่ให้เป็นการเกิดความเคลือบแคลงสงสัยในเรื่องการเลือกปฏิบัติ จากสังคม และมองว่าไม่มีเหตุอันควรที่ต้องย้ายออกไปรักษาที่โรงพยาบาลอื่น เนื่องจากประสิทธิภาพการรักษาของโรงพยาบาลในกรมราชทัณฑ์เอง และพฤติกรรมของเพนกวินและพวก ที่มักจะปลุกปั่น ยุยง ปลุกระดมทำให้เกิดความแตกแยกของคนในสังคม รวมถึงบทบาทของการเป็นแกนนำม็อบทีามุ่งประเด็นไม่เอาระบบสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยจนเป็นที่มาของการถูกดำเนินคดี

ด้านจักรพงศ์ กล่าวถึงประสิทธิภาพของโรงพยมบาลในการรักษานักโทษที่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อของกรมราชทัณฑ์ ที่ก่อนหน้านี้มียอดผู้ติดเชื้อสูงกว่าหมื่นราย แต่ก็ได้รับการรักษาจนหาย ดังนั้นจึงไม่ใช่ข้ออ้างที่จะนำตัวเพนกวินออกไปรักษาที่อื่น อีกทั้งยังเป็นผู้ต้องหาในคดีตามมาตรา 112

ส่วนนายฐากูร กล่าวถึงความเหลื่อมล้ำทางด้านสังคม จึงไม่อยากให้เห็นกรณีดังกล่าวนี้เกิดขึ้น ตนเองในฐานะอาชีวะขอเป็นตัวแทนร่วมกับภาคีในการยื่นหนังสือครั้งนี้ให้พิจารณาในการเรียกร้องเพื่อไม่ให้เกิด 2 มาตรฐานในสังคม

 

ขณะที่ นายวัลลภ ผู้มารับเรื่อง กล่าวถึงการมารับหนังสือในวันนี้จะรีบดำเนินการแจ้งให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้รับทราบและดำเนินการต่อไป และยังกล่าวถึงรวนการดูแลรักษาที่มีประสิทธิภาพของโรงพยาบาลในเครือราชทัณฑ์ภายใต้กระทรวงยุติธรรม ก็เพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์และสถานพยาบาลต่างก็ต้องผ่านการรับรองตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงความเข้มงวดในขั้นตอนการคัดกรอง การตรวจหาเชื้อและการรักษาเชื้อท่ามกลางการระบาดของโควิด 19 หากเกิดความผิดพลาดทุกคนก็สามารถตรวจสอบได้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น