No data was found

เปิดโปง กลโกง ผกก.โจ้ หากินกับรถหรู “สั่งนำเข้าเอง ยึดเอง ประมูลเอง”

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดเส้นทาง “ผู้กำกับโจ้” สุดโชกโชน หากินกับตำแหน่งหน้าที่ สั่งรถนำเข้าผิดกฎหมาย ก่อนดำเนินการจับเอง ส่งกรมศุลกากรเอง จากนั้นนำไปเพิ่มมูลค่า แล้วขายต่อ ซ้ำมีพฤติกรรมไล่จับรถหรูเลี่ยงภาษี ของกลุ่มคนมีเงินในเมืองไทย

ภายหลัง นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ให้ข้อมูลเรื่องการครอบครองรถหรูของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ ทำให้กรมศุลกากรเข้าตรวจสอบข้อมูล พบว่าตั้งแต่ปี 2554-2560 พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เป็นเจ้าของสำนวนคดีนำจับ 368 คัน ขายทอดตลาดไปแล้ว 363 คัน ยังขายไม่ออก อีก 5 คัน ต่อกระแสข่าวที่ว่า พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ครอบครองรถหรูถึง 29 คัน นั้น อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบการครอบครองรถหรูที่ไม่ใช่รถตลาดทั่วไปมี 10 คัน มีเพียง 1 คันที่เป็นรถการประมูล และเสียภาษีปกติ 2 คัน จากทั้งหมด 29 คันตามที่เป็นข่าว และพบข้อมูลว่าในการครอบครองรถของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อีก 13 คัน ซึ่ง 5 คัน นำเข้าผ่านศุลกากรปกติ และอีก 2 คันมาจากการขายทอดตลาด

ส่วนระเบียบกรมศุลกากร หากตำรวจจับได้แล้วนำส่ง โดยกระบวนการแล้วจะมีการขายทอดตลาดเงินส่วนหนึ่งจะแบ่งเป็นเงินค่ารางวัลนำจับ ค่าสายข่าว ซึ่งเมื่อคดีมีการสิ้นสุดก็จะมีการนำมาประมูลขาย ต้องบอกว่าตามกฎหมายเก่า กฎหมายการประมูลนี้แบ่งเป็น 2 ช่วง คือช่วงก่อนปี 2560 ก็จะมีเงินรางวัลปรากฎอยู่ในระเบียบ จริงๆ ไม่ได้ใช้เฉพาะกับรถยนต์แต่ใช้กับทุกประเภทสินค้า

ซึ่งก่อนช่วงปี 2560 สินบน 30% เงินรางวัล 25% ด้วยอัตราที่สูงถึง 55% อาจทำให้เกิดการกระทำอย่างอื่นตามมา ดังนั้นหลังปี 2560 จึงกำหนดอัตรารางวัลที่ 20% สินบน 20% ต่อ 1 คดีไม่เกิน 5 ล้านบาท

และสำหรับกลโกง วิธีหากินกับรถเหล่านี้ ของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ แหล่งข่าว ให้ข้อมูลว่า สมัยที่ ผกก.โจ้ เคยได้รับมอบหมายให้อยู่ในชุด ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปจร.ตร.) โดยผู้กำกับโจ้ จะทำการสั่งรถหรู ไม่เสียภาษีนำเข้าจากประเทศมาเลเซีย จากนั้นก็ให้ผู้ขายที่เป็นชาวมาเลเซีย นำมาทิ้งไว้ที่ฝั่งไทย แถว 3 จังหวัดชายแดนใต้ ต่อมาก็จะให้ชุดทำงานของตัวเองเข้าไปทำการยึดรถ และถอดสมอง ถอดอะไหล่รถที่มีราคาแพง ออกก่อน และทำบันทึกส่งกรมศุลกากร จากนั้นเมื่อทางกรมศุลกากร ก็จะเปิดให้ประมูล ผู้กำกับโจ้ และทีมงานได้ทำการไปประมูลรถดังกล่าวออกมา เพื่อขายทอดตลาด บวกมูลค่าเพิ่ม และกินส่วนต่างเงินภาษี แถมยังมีรางวัลนำจับให้อีกด้วย

และสำหรับกลโกงอีกรูปแบบหนึ่ง คือการล็อกเป้า เข้าตีกิน .. “ผู้กำกับโจ้” และทีมงาน จะจับตาดูรถหรูคันต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของคนมีฐานะ ที่วิ่งอยู่บนท้องถนน หรือที่จอดตามห้างดัง จากนั้นทีมผู้กำกับโจ้ก็จะเช็คทะเบียนรถในระบบ เมื่อทราบว่ารถคันไหน นำเข้าผิดกฎหมาย เลี่ยงเสียภาษี ก็จะดักรอเจ้าของรถพร้อมทำการตรวจยึด ซึ่งเบื้องต้นจะมีการเจรจาต่อรองเคลียร์กันก่อนเบื้องต้น แต่ถ้าผลประโยชน์ ไม่ลงตัว ผกก. โจ้ จะทำการยึดรถนำส่งศุลกากรทันที ซึ่งถ้าคันไหนที่เข้าสเป็ค ถูกใจ ผู้กำกับโจ้ก็จะให้ทีมงานไปประมูลออกมาแล้วนำเพิ่มมูลค่าขายต่อ ตามรูปแบบเดิม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น