No data was found

“จตุพร” สับก้าวไกลไม่ฉลาด คิดสูตรกินรวบรองปธ.สภา-ผู้นำฝ่ายค้าน

กดติดตาม TOP NEWS

“จตุพร” สับก้าวไกลไม่ฉลาด คิดสูตรกินรวบรองปธ.สภา-ผู้นำฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 16 กันยายน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวในรายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “วัดกัน!!” ถึงปมตำแหน่งรองประธานสภาฯและผู้นำฝ่ายค้านของพรรคก้าวไกลว่า หลักคิดที่พยายามนำเสนอในความเห็นของตนไม่ใช่เรื่องฉลาดอะไรเลย ที่จะให้พรรคก้าวไกลขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลกออกจากพรรค แล้วไปอยู่พรรคเป็นธรรม เพื่อจะรักษาตำแหน่งรองประธานสภาฯเอาไว้ และจะได้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านด้วย ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ทำไปทำไม คนที่ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสภาฯ ต้องเป็นคนที่มีเกียรติ กรณีนี้คิดง่ายๆว่าถ้าไปทำ คุณจะแตกต่างอะไรกับพรรคเพื่อไทย ที่สำคัญที่สุดรองประธานสภาฯ จะถูกขับออกจากพรรคก้าวไกลด้วยเหตุผลอะไร เพราะผู้ที่จะต้องถูกขับออกจากพรรคต้องมีความผิดต่อข้อบังคับพรรคที่ชัดเจน แล้วนักการเมืองที่ถูกขับออกจากพรรคการเมือง ซึ่งต้องกระทำความผิดต่อข้อบังคับของพรรคนั้น คุณยังมีน้ำหน้ามาทำหน้าที่รองประธานสภาฯอีกหรือ

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกทั้งมันไม่ได้อวดถึงความฉลาดหรือเฉียบแหลมอะไรเลย คุณจะเป็นนัการเมืองน้ำเน่าเช่นเดียวกับนักการเมืองที่คุณตำหนิ แต่ถ้าจะเป็นนักการเมืองกระจอกๆ ก็ทำอย่างนั้นไป แต่เมื่อตัดสินใจจะเอาตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน อย่าไปเสียดาย คุณจะได้ไม่คุ้มเสีย พรรคก้าวไกลควรจะรักษามาตรฐาน จะไปชี้หน้าด่าพรรคเพื่อไทยไม่ได้เลยหลังจากนี้ไป หากคุณไปขับนายปดิพัทธ์ออกจากพรรคพอเป็นพิธี เพื่อให้ได้ผู้นำฝ่ายค้านและรองประธานสภาฯ

นายจตุพร กล่าวอีกว่า นายปดิพัทธ์ต้องตัดสินใจให้เด็ดขาด ไม่ต้องรอพรรคสั่ง เพราะเป็นเรื่องเกียรติและศักดิ์ศรี อีกทั้งพรรคก้าวไกลจะคิด 300 เสียง หรือจะคิดเหลือ 70 กว่าเสียง เพราะถ้าตระบัดสัตย์เหมือนกันจะเสร็จระบบการเมืองเดิม การเล่นละครขับกันออกจากพรรคเป็นน้ำตื้น อย่าทำ อับอายขายขี้หน้า ใครที่คิดสูตรนี้หวัง 2 ตำแหน่ง เป็นเรื่องที่น่าละอาย เป็นการเมืองที่ไม่ตรงไปตรงมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น