No data was found

วิรัช ไม่รู้ส.ส.แตกแถวโหวตสวนหรือไม่

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 27 ส.ค.- วิรัช เผย ไม่ได้นัดติวเข้มอภิปรายไม่ไว้วางใจ  มั่นใจรัฐมนตรีตอบได้ทุกคน ยืนยันรัฐบาลเป็นหนึ่งเดียว แต่ไม่รู้ว่าจะมีส.ส.แตกแถวลงมติสวนทางหรือไม่ ยันรอดูการอภิปรายและชี้แจงก่อนหารือแนวทางลงมติอีกครั้ง

นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวย้ำถึงกรอบการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ว่า จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 31 ส.ค.-3 ก.ย. และจะลงมติในวันที่ 4 ก.ย. ประมาณ 10.00 น. โดยฝ่ายค้านได้รับเวลา 40 ชั่วโมง โดยมีการกำหนดไว้ว่าฝ่ายค้านจะต้องใช้เวลาในการอภิปรายในแต่ละวันอย่างน้อยวันละ 10 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพราะในครั้งที่ผ่านมามีปัญหาในเรื่องของการส่งรายชื่อผู้อภิปรายที่เมื่อถึงเวลาแล้วไม่มีผู้อภิปราย ส่วนสมาชิกในส่วนของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรีนั้นสามารถตอบชี้แจงได้อย่างเต็มที่ โดยในแต่ละวันจะใช้เวลาตั้งแต่ 09.00น. จนถึงเวลาประมาณ 00.30 น.

นายวิรัช กล่าวว่า เบื้องต้นทราบว่ารัฐมนตรีที่มีชื่อถูกอภิปรายทั้งหมดมีความพร้อมในการชี้แจงได้ทุกเรื่อง เพราะทางคณะรัฐมนตรีชี้แจงมาว่ามีความพร้อมตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค.เป็นต้นไป ซึ่งการตอบชี้แจงก็อยากให้ตอบโดยกระจ่างแจ้งในรอบเดียว แต่หากยังไม่จบก็สามารถขึ้นชี้แจงได้อีกรอบ ส่วนการติวเข้ม ส.ส.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐนั้น เนื่องจากครั้งนี้ติดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 จึงไม่สามารถดำเนินการได้เหมือนครั้งที่ผ่านมาที่มีการเชิญรัฐมนตรีมาให้ข้อมูล แต่ก็ได้สอบถามเนื่องจากมีความเป็นห่วง ซึ่งทางรัฐมนตรีทุกคนก็ยืนยันว่าพร้อมที่จะตอบชี้แจง

ส่วนการลงมติในวันที่ 4 ก.ย.นั้น นายวิรัช กล่าวว่า เบื้องต้นรัฐบาลเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน แต่จะลงมติไปในทิศทางไหนอย่างไรต้องรอดูการอภิปรายนำเสนอของฝ่ายค้าน และการชี้แจงของผู้ที่ถูกอภิปราย และคาดว่าก่อนวันที่จะลงมติ วิปรัฐบาลจะมีการประชุมร่วมกันอีกครั้ง ส่วนจะมีการโหวตสวนมติเหมือนในอดีตหรือไม่นั้น เป็นสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น และไม่รู้ว่าหากมี จะโหวตสวนไปทิศทางไหน แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด หากจะมีก็ให้น้อยที่สุด หรือหากไม่มีเลยก็จะดีที่สุด อย่างไรก็ตามในวันจันทร์ที่ 30 ส.ค.นี้ทางวิปรัฐบาลจะมีการหารือถึงภาพรวมของการอภิปรายไม่ไว้วางใจอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผวา ชาวบ้านถ่ายคลิป สัตว์คล้ายจระเข้ในแม่น้ำวัง วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ
"สุทิน" เล่นใหญ่ดันแก้พ.ร.บ.กลาโหม ให้อำนาจนายกฯ ครม.ลงโทษทหาร คิดก่อรัฐประหาร เพิ่มสัดส่วนสมาชิกสภากลาโหม
รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น