No data was found

“บีทีเอส” มั่นใจข้อกม.รุดแจง ป.ป.ช.ทุกปมกังขาที่มารับจ้างกทม.เดินรถไฟฟ้าสีเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บริหารบีทีเอส มั่นใจข้อกฎหมาย รุดแจงป.ป.ช.ทุกข้อกังขาการรับจ้างกทม. เดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ยันบริษัทดำเนินการโดยสุจริตและทำทุกอย่างอย่างถูกต้อง

วันที่ 15 ก.ย.66 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)หรือ BTSC เปิดเผยภายหลังเดินทางมายื่นหนังสือขอนัดหมายคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (คณะกรรมการ ป.ป.ช.) เพื่อขอรับทราบพฤติการณ์ในการกระทำความผิด และขอชี้แจงข้อกล่าวหาด้วยวาจาต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะ หลังปรากฏข่าวว่า ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีมติชี้มูลความผิดกรณีดังกล่าวแล้ว ว่า ทางบีทีเอสซี ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อขอเข้าชี้แจงด้วยวาจา แต่ไม่ได้รับคำตอบทำให้ต้องเดินทางมาด้วยตนเอง ซึ่งวันนี้ ทางด้านผู้อำนวยการองค์คณะไต่สวนภาครัฐที่ 3 ได้ลงมารับหนังสือ ทำให้ได้มีโอกาสซักถามข้อมูลรวมถึงกระบวนการต่างๆ ซึ่งทางบีทีเอส ยังไม่ทราบรายละเอียด ว่าโดนกล่าวหาในเรื่องใดบ้าง พร้อมขอโอกาสเข้าชี้แจง โดยทางด้านผู้อำนวยการฯ ได้เปิดโอกาสให้บริษัททำคำชี้แจงเพิ่มเติม ภายใน 30 วันก่อนจะมีการส่งสำนวนไปยังอัยการ

ทั้งนี้ ในการเข้าพบทางด้าน ป.ป.ช.ได้แจ้งว่า เรื่องนี้ ได้มีมติแล้ว และยังไม่ได้ส่งให้ เพราะมติดังกล่าวจะต้องผ่านการรับรองของคณะกรรมการก่อน

โดยบีทีเอส ไม่ทราบว่าทางบริษัทและผู้บริหาร ได้เข้าไปเป็นผู้สนับสนุนในการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่ของรัฐเช่นไร เพราะยังไม่มีความชัดเจนชัดเจนของพฤติการณ์ในการกระทำความผิด อีกทั้งที่ผ่านมา บีทีเอสได้มีการเข้ามาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อยจึงอยากจะเข้ามาชี้แจงว่า ในการทำงานบริษัทมีส่วนอย่างไรบ้าง และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะบริษัทเป็นเอกชน เมื่อได้รับเชิญให้ไปยื่นข้อเสนอก็เข้ายื่นและได้ปฏิบัติตามข้อเสนอดังกล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุรพงษ์ ยืนยัน ไม่ทราบว่าบริษัทเข้าไปมีส่วนสนับสนุนเช่นไร ซึ่งวิธีการจะเข้าไปอธิบายให้ฟังว่า เรื่องที่เกิดขึ้นคืออะไรบ้างมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรเพื่อให้เห็นว่า บริษัทไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยหลังการเข้ายื่นหนังสือ ทำให้รู้สึกดีขึ้นว่าอย่างน้อย ทางเจ้าหน้าที่ของป.ป.ช. ให้ความกระจ่างกับเรื่องนี้พอสมควร อีกทั้ง การได้หารือกัน จะทำให้ได้ทราบว่า ทาง ป.ป.ช. มีข้อสงสัยอะไรบ้าง จึงต้องขอเข้ามาชี้แจง

ส่วนการชี้แจงผ่านทางเอกสารนั้น ทางป.ป.ช. ให้ทางบริษัทส่งมาที่ ป.ป.ช. ก่อน เพราะหาทางป.ป.ช.ยังไม่ส่งสำนวนไปยังอัยการ ทาง ป.ป.ช. รวมเรื่องทั้งหมดส่งยังอัยการ

ส่วนกรณีการชี้มูลความผิดที่เกิดขึ้น จะส่งผลกระทบกับการเดินรถส่วนต่อขยายที่ 1 หรือไม่ นายสุรพงษ์ ชี้แจงว่าตนเองเข้าใจว่า หากคดียังไม่ถึงที่สุด คือ เรื่องยังไม่ถูกส่งไปให้ศาลตัดสิน ทางด้านบริษัทก็จะต้องให้บริการเดินรถต่อไป

 

 

 

นายสุรพงษ์ ยืนยัน ในการทำสัญญาเอกชนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยชี้แจงว่า ในส่วนต่อขยายที่ทาง กทม. ดำเนินการนั้น เป็นการทำตามแผนแม่บทที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ และสิ่งที่กทม.ดำเนินการ เข้าใจว่า กทม.มองว่า เป็นประโยชน์ที่สุดของทั้งประชาชนและกทม.เอง จึงเลือกวิธีการนี้ และในฐานะที่บีทีเอสซี เป็นบริษัทเอกชน จึงเชิญให้ไปยื่นข้อเสนอ ซึ่งบริษัทได้มีการยื่นข้อเสนอไปหลายเเบบ และทางกทม.ก็เลือกแบบนี้เพราะมองว่าดีที่สุด จึงจ้างบีทีเอสดำเนินการ

 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี การขยายสัญญาค่าจ้างเดินรถจากปี 2572 ไปเป็นปี 2585 เป็นแนวความคิดของผู้ใด นายสุรพงษ์ ระบุว่า ช่วงที่มีการเซ็นสัญญาเกิดขึ้นในสมัยของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมชี้แจงว่า ไม่ได้มีการขยายสัมปทานแต่อย่างใด เป็นเพียงสัญญาจ้างเดินรถเท่านั้น และเข้าใจว่า ทาง กทม. ได้มีการหารือร่วมกับสำนักงานกฤษฎีกาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เจาะโควต้าสลากฯ "สมาคมผู้พิการสายตา" รับจัดสรรเกือบ 2 ล้านใบ ล่าความจริงหายไปไหน ทำไมสมาชิกโวยต้องซื้อผ่านยี่ปั๊ว
นึกว่า วัยรุ่นพูลวิลล่า ที่แท้ปลัดอำเภอปลอมตัวล่อซื้อ(จับ) หลังชาวบ้านเดือดร้อนเสียงดังนอนไม่ได้
อุทาหรณ์ ก้มเก็บมือถือ เสียหลักชนประสานงากระบะพังยับเจ็บเล็กน้อย
โซเชียลแชร์ว่อนเน็ต ภาพชวนขนหัวลุก "แมลงสาบ" นับร้อย อัดแน่นอยู่ในเครื่องชงกาแฟ
เทคนิคชลบุรี ดังกระหึ่มกระทรวงอาชีวะ เปิดห้องปฏิบัติการภาษาจีน ทันสมัยแห่งแรกของโลก ส่งเสริมให้เด็กชลบุรี เรียนรู้ภาษาจีน พื้นฐานสู่อาชีพ รองรับโครงการอีอีซี
อบจ.ฉะเชิงเทรา จัดโครงการฝึกอบรมคุณธรรมและจริยธรรมให้แก่เด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 รุ่นที่ 2
เปิดคำฟ้องคดีที่ 3 "อานนท์" ติดคุกเพิ่ม 3 ปี ปราศรัยหมิ่น ใส่ร้าย เบื้องสูง ชัดเจน "เจ๊จุก" จวกซ้ำอย่ามาบิดเบือนแก้ตัว
เปิดใจภรรยา "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาแล้วขับ เผยตนฝันร้ายถึงสามีก่อนเกิดเหตุ 3 วัน
"สอบสวนกลาง" Lockdown the Cat ปิดประตูข้ามแดน สกัด แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ก่อนหลบหนี
ธุรกิจอาหารสัตว์บกของซีพีเอฟ คว้ามาตรฐาน ISO 56002 ยกระดับระบบจัดการนวัตกรรมสู่ระดับโลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น