No data was found

ทกจ.นครพนม เปิดตลาดท่องเที่ยววิถีธรรมตามเส้นทางพุทธธรรม 9 วัดริมโขง เสริมการท่องเที่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

นครพนม - ทกจ. นครพนม เปิดตลาดท่องเที่ยววิถีธรรมตามเส้นทางพุทธธรรม 9 วัดริมโขง เสริมการท่องเที่ยว

วันที่ 14 ก.ย. 2566 ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม นายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครพนม เปิดโครงการส่งเสริมและยกระดับงานประเพณี วัฒนธรรมท้องถิ่นสำคัญของจังหวัดนครพนม กิจกรรมเปิดตลาดท่องเที่ยวตามเส้นทางพุทธธรรมเชิงบูรณาการของจังหวัดนครพนม กำหนดการทดสอบเส้นทางท่องเที่ยววิถีธรรมตามเส้นทางพุทธธรรม 9 วัดริมโขง เชื่อมโยงการท่องเที่ยว จ.นครพนม ระหว่างวันที่ 12 – 14 ก.ย.66

 

 

 

โดยนายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.นครพนม เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดนครพนม หรืออาณาจักรศรีโคตรบูร มีพื้นที่อาณาเขตชายแดนเลียบฝั่งแม่น้ำดขง เป็นจังหวัดที่มีทัศนียภาพสวยงามริมฝั่งแม่น้ำโขง และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ประเพณี วัฒนธรรม และธรรมชาติ เช่น พระธาตุพนม และประธาตุประจำวันเกิด 7 วัน 8 พระธาตุ อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ วัดนักบุญอันนาหนองแสง พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม อุทยานแห่งชาติภูลังกา น้ำตกตาดโพธิ์ น้ำตกตาดขาม แหล่งท่องเที่ยวลุ่มน้ำสงครามเชื่อมโยงแม่น้ำโขง หาดทรายทองศรีโคตรบูรณ์ และอื่น ๆ อีกมากมาย อีกทั้งยังมีศิลปวัฒนธรรมที่มีอัตลักษณ์สืบทอดมายาวนานจนถึงปัจจุบัน เช่น งานประเพณีไหลเรือไฟ วัฒนธรรมชนเผ่าไทนคร งานนมัสการพระธาตุพนม อีกทั้งยังมีชาติพันธุ์ ที่มีความหลากหลาย คือ 9 ชนเผ่า 2 เชื้อชาติ ได้แก่ ไทอีสาน ไทญ้อ ไทกะเลิง ไทแสก ผู้ไท ไทข่า ไทกวน ไทโส้ ไทตาด ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวไทยเชื้อสายเวียดนาม เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ในฐานที่เป็นประตูสู่อินโดจีน โดยเป็นจุดเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในภูมิภาคอินโดจีน ผ่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) ซึ่งควรมีการพัฒนาคุณภาพการบริการและสินต้าทางการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเส้นทางท่องเที่ยวพุทธธรรม นับเป็นสินค้าทางการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาหลักของจังหวัดนครพนม และเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป กลุ่มบริษัทนำเที่ยว กลุ่มศึกษาดูงาน กลุ่มประชุมสัมมนา ที่เป็นพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก เดินทางมาจากทั่วสารทิศที่เดินทางมายังจังหวัดนครพนม ทั้งยังทำให้เกิดการเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจังหวัดอื่น ๆ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม จึงเล็งเห็นว่ากิจกรรมเส้นทางท่องเที่ยวพุทธธรรม เป็นกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมให้เป็นทางเลือกของนักท่องเที่ยว และเป็นที่รู้จักแพร่หลาย เกิดภาพจำได้มากยิ่งขึ้นและได้รับการยกระดับให้เกิดการเดินทางเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม (ทกจ.) จะดำเนินการโครงการส่งเสริม และยกระดับงานประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นของจังหวัดนครพนม กิจกรรมเปิดตลาดท่องเที่ยวตามเส้นทางพุทธธรรมเชิงบูรณษการของ จ.นครพนม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวพุทธธรรมและประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ อีกทั้งยังสร้างภาพจำให้แก่นักท่องเที่ยวในการเดินทางตามเส้นทางพุทธธรรมของจังหวัดนครพนม และได้กำหนดการทดสอบเส้นทางท่องเที่ยวิถีธรรมตามเส้นทางพุทธธรรม 9 วัดริมโขง เชื่อมโยงการท่องเที่ยว จ.นครพนม ที่วัดพระบาทเวินปลา อ.ท่าอุเทน วัดจอมพล วัดธาตุสำราญ วัดศิริพุทธาราม วัดโอกาส วัดโพธิ์ศรี วัดกลาง วัดมหาธาตุ วัดพระอินทร์แปลง.

 

 

 

 

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น