No data was found

พิษโควิด! ทำ รพ.ตรัง ขาดแคลนเลือดอย่างหนัก

กดติดตาม TOP NEWS

รพ.ตรังขาดแคลนเลือดทุกกรุ๊ปอย่างหนัก หลังสถานการณ์โควิดระบาด วอน ประชาชน ร่วมบริจาค โดยเฉพาะกลุ่มเลือดกรุ๊ป O และต้องให้ข้อมูลที่เป็นจริง เพื่อให้เลือดทุกยูนิตปลอดภัยจากเชื้อโควิด

นางอารีรัตน์ กาลรัตน์ หัวหน้างานธนาคารเลือดโรงพยาบาลตรัง กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิด -19 ประกอบกับ ทางโรงพยาบาลมีความจำเป็นต้องจัดระบบการเข้ารับบริการตรวจรักษาสุขภาพทั้งหมด เพื่อลดความแออัด ทำให้มีประชาชนเดินทางมาบริจาคเลือดที่โรงพยาบาลตรังลดลง เพราะห่วงในความปลอดภัย จึงทำให้ให้ปริมาณการสำรองเลือดของโรงพยาบาลตรัง ลดลงในทุกกรุ๊ป โดยเฉพาะเลือดกรุ๊ป O ขณะนี้มีแนวโน้มที่จะเข้าขั้นวิกฤติ ขณะที่ ปริมาณความต้องการใช้เลือดมีเป็นจำนวนมาก เพราะต้องสำรองเอาไว้ให้เพียงพอรักษาผู้ป่วย โดยเฉพาะกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น อุบัติเหตุ รวมทั้ง กรณีการผ่าตัดต่าง ๆ

 

 

ประชาชนที่มีจิตศรัทธา รวมทั้ง คนที่มีสุขภาพแข็งแรง ขอเชิญเข้าร่วมบริจาคโลหิตได้ที่งานธนาคารเลือดโรงพยาบาลตรัง ในเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 20.00 น.อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนที่เดินทางเข้าบริจาคโลหิตกับโรงพยาบาล ให้ข้อมูลที่เป็นจริงเกี่ยวกับประวัติการเดินทาง และความเสี่ยงในการรับเชื้อโควิด-19 จะทำให้โลหิตทุกยูนิตของท่านปลอดจากการติดเชื้อโควิด -19 เนื่องจาก ทั่วโลกยังไม่เคยมีการตรวจการติดเชื้อ COVID -19 ในโลหิตบริจาค เพื่อให้เลือดที่บริจาคทุกยูนิตปลอดภัยจากเชื้อโควิด ขณะที่ ในการเปิดรับบริจาคโลหิตนั้น นอกจากการซักถามประวัติการเดินทางของทุกคนอย่างละเอียดแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะมีการทำความสะอาดพื้นที่อย่างละเอียด รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือ ที่นั่ง เตียงนอน เพื่อผู้บริจาคออกไป สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนที่เดินทางไปบริจาคโลหิต

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย ว่าที่รัฐมนตรี ครม.ใหม่ จบดีกรีมหาลัยดังระดับโลก
"สันติสุข" ถามตรงจำเป็นไหม? ใช้เงินหมื่นล้าน ทำ 3 ครั้ง ประชามติแก้รัฐธรรมนูญ
ตร.บุกรวบ "คนขับรถ" ให้ชาวญี่ปุ่น คดีฆ่าหั่นศพยัดถุงดำทิ้งบ่อน้ำ
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือน 2 ภาคพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 42 จังหวัดเตรียมรับมือ ร้อนสุด 43 องศา
"รมว.แรงงาน" หนุนภาคีเครือข่ายแรงงาน "สพท." ผนึก "สสส." ผ่าทางตันความเห็นต่าง ขับเคลื่อน "ร่างพรบ.แรงงานอิสระ" ดูแลแรงงานอิสระ 20 ล้านคน
สมาคมธนาคารไทย เห็นพ้องนายกฯ เร่งช่วยลูกหนี้กลุ่มเปราะบาง นัดถก 24 เม.ย.หาทางออกลดภาระการเงิน
สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น