No data was found

หนุ่มไทยใหญ่ประสบอุบัติเหตุคลั่ง คว้าปากกาแทงกู้ภัยเจ็บ ขณะเข้าช่วยเหลือ

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มไทยใหญ่ขี่รถตากฝนประสบอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล ระหว่างทางเกิดคลุ้มคลั่งจะเปิดประตูท้ายรถกระโดดลงมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่นั่งมาด้วยพยายามเข้าห้าม ก่อนจะถูกหนุ่มไทยใหญ่รายนี้ทำร้าย ใช้ปากกาแทงเข้าที่ศีรษะ ก่อนจะกระโดดลงมาจากรถ จนเจ้าหน้าที่ต้องจอดรถและลงไปช่วยกันจับ สุดท้ายยังคงคลุ้มคลั่ง เจ้าหน้าที่ให้นำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก เพื่อรอส่างตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและติดต่อนายจ้าง

เมื่อเวลา 20.30 น. วันนี้ ( 26 ส.ค. 64 ) ร.ต.ท.จเรศักดิ์ สุวรรณสนธิ์ รอง.สว.(สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งทำร้ายเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันจับตัวมัดไว้บนสไลด์บอร์ด บริเวณริมถนนสุวินทวงศ์ ใกล้เคียงบริษัทไทยน้ำทิพย์ จำกัด สาขาฉะเชิงเทรา ม.7 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึง ชายคนดังกล่าวยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง และพยายามตะโกน จับใจความได้ว่า พอแล้ว พอแล้ว อยากกลับบ้าน โดยพยายามดิ้นสุดแรงทั้งๆที่ถูกมัดเชือกอยู่ จนเชือกที่มัดไว้คลายหลุด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราจุดสุวินทวงศ์จำนวน 5-6 นาย ต้องรุมเข้าไปสยบอาการคลั่ง พร้อมนำเชือกมารัดใหม่พันรอบตัวตั้งแต่เท้ายันหน้าอก ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ให้กู้ภัย นำกุญแจมือมาล็อคไว้บริเวณข้อมือ เนื่องจากชายคนดังกล่าว ยังตะโกนและพยายามดิ้นให้หลุดจากการที่ถูกมัด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในกระเป๋าสะพายทราบชื่อต่อมาคือ นาย ยาสอ ลีฟู อายุ 33 ปี ชาวไทยใหญ่ ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 161/1 ม.5 ต.ทุ่งข้าวพวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ มีบาดแผลถลอกบริเวณใบหน้าและลำตัว เนื่องจากกระโดดลงมาจากรถตู้ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่กำลังพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธร หลังก่อนหน้าได้ขี่รถจักรยายนต์ประสบอุบัติเหตุ

นายสัญลักษณ์ สมบุญ อายุ 36 ปี หัวหน้าจุดกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดสุวินทวงศ์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มช่วงที่ฝนกำลังตก บริเวณหน้าบริษัทนิปโป้ เม็คคาทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด ม.18 ต.ศาลาแดง อ.บางน้ำเปรี้ยว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินล้มคว่ำอยู่ มีนาย ยาสอ ลีฟู เป็นคนขับได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวขึ้นรถ เพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุ นายยาสอ จู่ๆก็ได้ตะโกนโวยวาย พยายามจะเปิดประตูด้านหลังรถขณะที่รถยังวิ่งอยู่ ก่อนจะมีการยื้อแย่งชกต่อยเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากนั้นนายยาสอ ได้นำปากกาในกระเป๋าสะพาย แทงเข้าไปที่ศีรษะด้านหลัง นายเจนณรงค์ อาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทรา จนได้รับบาดเจ็บ และเปิดประตูด้านท้ายรถกระโดดลงมา กลิ้งบนถนนโชคดีที่ขณะนั้นไม่มีรถยนต์วิ่งตามมา ก่อนเจ้าหน้าที่จะจอดรถและลงไปช่วยกันจับกุมตัวนายยาสอ ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง มัดด้วยเชือกและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

นายเจนณรงค์ อังคณาวิศัลย์ อายุ 20 ปี อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทราที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนเองได้นั่งมาในรถ เพื่อนำตัวนายยาสอ ไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลพุทธโสธร ซึ่งตอนรับขึ้นรถมานายยาสอ ก็ยังนอนบนเปล อยู่ในอาการปกติด จนมาถึงจุดเกิดเหตุ นายยอสอได้พูดคนเดียว ก่อนจะเอะอะโวยวาย พยายามลุกขึ้นมาจากเปล เพื่อที่จะเปิดด้านท้ายรถ ตนเองจึงพยายามห้ามปราม แต่นายยาสอได้ชกและทำร้ายตน ก่อนจะมีการยื้อแย่งจนนายยาสอหยิบปากกาที่พกมาในกระเป๋าแทงเข้าที่ศีรษะของตนจนได้รับบาดเจ็บ

ด้าน ร.ต.ท.จเรศักดิ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวนายยาสอ ไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก เพื่อรอให้หายจากอาการคลุ้มคลั่ง ซึ่งเมื่อนายยาสอ มาถึงโรงพักก็ยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ตะโกนด่าทอ อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรอให้นายยาสอ หายจากอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนจะทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและในรุ่งเช้าจะติดต่อนายจ้าง หรือญาติของนายยาสอ มาทำการสอบสวนถึงสาเหตุของการคลุ้มคลั่งในครั้งนี้

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น