logo

นทท.แห่ชมฟูจิเมืองเลย แบบพาโนราม่า ที่ ภูป่าเปาะ

เลย-นทท.แห่ชมฟูจิเมืองเลยแบบพาโนราม่า ที่ภูป่าเปาะ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลย ในช่วงหน้าฝนซึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ได้รับความสนใจและคึกคักมากพิเศษ เช่น ที่”ภูป่าเปาะ” หรือฟูจิเมืองเลย โดยเฉพาะช่วงวันหยุด

นายบุญลือ พรหมหาลา ประธานชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะ กล่าวว่า “ภูป่าเปาะ” ภูเขาที่เต็มไปด้วยป่าไผ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของชุมชนบ้านผาหวาย หมู่ 3 ต.ปวนพุ อ.หนองหิน จ.เลย เปิดบริการด้วยรถอีแต๊กขึ้นค่าบริการขึ้น-ลง 60 บาท/คนโดยจัดการประกันชีวิตให้กับทุกคน สามารรถชมดวงอาทิตย์ขึ้น-ตกได้ชัดเจนท้องฟ้าหน้าฝนปลอดโปร่งชมได้ 360 องศา (พาราโนม่า) ชมดอกบัวตองเหลืองอร่ามสองข้างทางและบริเวณยอดภูป่าเปาะ จุดเด่นมองเห็นภูหอที่คล้ายกับกับภูเขาไฟฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น จึงเรียกได้ว่า”ฟูจิเมืองเลย” นทท.ส่วนใหญ่มากันช่วงวันหยุดและวันหยุดยาวทั้งบุคคล หมู่คณะ ครอบครัว นักเรียน-นักศึกษาจากทุกภูมิภาคของประเทศรวมทั้ง นทท.ชาวต่างชาติ อีกด้วย

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายบุญลือ พรหมหาลา กล่าวอีกว่า เป็นการร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวของชุมชน 100 % จะมองเห็นถึงคุณค่าจึงร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรในท้องถิ่นผสานกับการจัดการโดยชุมชนด้วยความรู้สึกเป็นเจ้าของทรัพยากร ปัจจุบัน “ภูป่าเปาะ ฟูจิเมืองเลย” กลายเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวนำพารายได้ สร้างอาชีพ สร้างความภาคภูมิใจ สามารถใช้เป็นต้นทุนในการพัฒนาชุมชนได้เป็นอย่างดี เป็นจุดเช็คอินแห่งยอดฮิตแห่งหนึ่ง จุดกเด่นคือการชมธรรมชาติแบบ”พาโนราม่า” ชมฟูจิเมืองเลย การสามารถเดินทางขึ้นถึงจุดยอดของภูป่าเปาะ ความสะดวกในการเดินทาง เที่ยวได้ทุกวันทุกฤดูกาล และมีความปลอดภัยที่เรามีประกันชีวิตให้กับพนักงานขับรถและ นทท.ทุกคน อีกด้วย ท่ามทกลางอากาศที่เย็นสบายวัดอุณหภูมิต่ำสุดได้วันนี้ 21 องศาเซลเซียส ทั้งนี้เราได้รับการส่งเสริมสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆทั้ง อบจ.เลย ในการสร้าง ปรับปรุงอาคาร สำนักงาน ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อพพ.เลย ในด้านการผลักดันต่อยอดให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน 1 ใน 100 ของโลก ส่วน ททท.สำนักงานเลยก็เข้ามาพัฒนาส่งเสริมในด้านการประชาสัมพันธ์อย่างเป็นรูปแบบ.

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าว จ.เลย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตอาการ "น้องการ์ตูน" หลังเข้า ไอซียู ด่วน แพทย์เฝ้าดูอาการใกล้ชิด
กทม. ลุยตรวจจตุจักร ร้านสัตว์เลี้ยง หวั่นสวัสดิภาพคน-สัตว์ ย้ำร้านค้าต้องมีใบอนุญาตตามกม.
"สามารถ" ชื่นชม กกต.กล้าชน "พิธา" ซัดเจ็บรู้ทุกเรื่องยกเว้นเรื่องจริง
"สมศักดิ์-อธิบดีกรมการแพทย์" สนองพระมหากรุณาธิคุณ ช่วยทารกหลังคลอดเขียว ภาวะหลอดเลือดใหญ่หัวใจสลับขั้ว ล่าสุดปลอดภัย
"หมออ๋อง" ต้องถอนตัว เพจ "ก้าวไกลโกหก" จี้แสดงรับผิดชอบ มือมืดป่วนเว็บรัฐสภา ลบคะแนนโหวตต้านนิรโทษ112
วธ.เปิดชุมชน บ้านท่ามะขาม ยกย่องสุดยอดชุมชนต้นแบบ ปี 66 ปักหมุดแลนด์มาร์ค วัฒนธรรมกะเหรี่ยงแห่งใหม่
"นิพิฏฐ์" เผยอาการป่วยล่าสุด "ชูวิทย์" รักษาแบบประคับประคอง
"ชัชชาติ" นำผู้บริหารกทม.เริ่มทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" น้อมพระราโชบาย พัฒาคุณภาพชีวิตปชช.
"ทวี" ยัน ก.ยุติธรรมไม่เกี่ยว อสส.ฟ้อง "ทักษิณ" คดี 112 แจงชัดไม่มีเตรียม รพ.ตร.รับตัว
"หมอเหรียญฯ" ปลื้มปริ่ม อุปสมบทลูกชาย พิธีเรียบง่าย ย้ำภาพชีวิตครอบครัว สงบ สมถะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น