No data was found

ลูกหลานคาใจ ยายวัย 78 ปี ร่างกายแข็งแรง ดับหลังฉีดซิโนแวคเข็มแรก

กดติดตาม TOP NEWS

ญาติพี่น้องร้องร่ำไห้ระโงม หลังพายายวัย 78 ปีไปฉีดซิโนแวคเข็มแรกแล้วเสียชีวิต ญาติๆข้องใจไม่มีหน่วยงานใดเข้ามารับผิดชอบ หรือแนะนำใดๆเลย พ้ออยากให้เอาวัคซีนคืนไป เอาชีวิตยายคืนมา

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 27 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า นางบุญหลาย อุทัย อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่14 บ้านวังกระทะ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก ยี่ห้อ ซิโนแวค ที่ห้องประชุม โรงพยาบาลหนองบัวระเหว อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมาและเสียชีวิตลงและตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 14 บ้านวังกระทะ ต.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เข้าสัมภาษณ์ลูกสาว นางสายฝน กมลฤกษ์ อายุ 43 ปีทราบว่า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมาได้พาแม่ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก จำนวน 1 เข็ม ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลระเหว เมื่อกลับมาบ้านพบว่านางบุญหลาย อุทัย อายุ 78 ปี มีอาการเจ็บที่แข้นซ้ายบริเวณที่ฉีดวัคซีฯ และเมื่อวันที่ 10 สค.พบว่านางบุญหลาย อุทัย อายุ 7 8 ปี ผู้เป็นแม่ กลับมีอาการไข้สูง อาเจียน ท้องรวงและมีผืนขึ้นแขนขา ลูกๆเห็นมีอาการไม่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 12 ส.ค. จึงนำตัวส่งไปรักษาที่รพ.หนองบัวระเหว และแพทย์พยาบาลได้ตรวจดูอาการพร้อมกับจ่ายยาพาราและเกลือแร่ ให้นำกลับมากินบ้าน แต่อาการไม่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 14 สค. ที่ผ่านมาจึงนำตัวส่งไปให้แพทย์ทำการรักษาอีก โดยแพทย์พยาบาลได้ให้น้ำเกลือทางสายยางและให้พารากลับมากินที่บ้านอีก จนกระทั้งเมื่อวันที่ 20 สค.นางบุญหลาย อุทัย อายุ 78 ปี ได้มีอาการทรุดหนักลูกหลานจึงนำตัวส่งกลับไปรับการรักษาอีกที่โรงพยาบาลหนองบัวระเหว แพทย์ได้สั่งแอดมิตรับตัวไว้ทำการรักษาที่โรงพยาบาลฯจนกระทั้งอาการทรุดหนักได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 64 เวลา19.55น. ญาติๆรู้สึกเสียใจมากจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใครจะรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น และยังไม่มีหน่วยงานใดออกมาให้คำแนะนำและรับผิดชอบ ซึ่งทางครอบครัวยังติดใจในการเสียชีวิตของแม่เกี่ยวกับการฉีดแล้ว เกิดอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีดวัคซีนจนเสียชีวิต แม้แต่ตนเองที่ยัง รู้สึกมีอาการชาตามตัว ชาที่ไหล่และแขนอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรหากย้อนเวลากลับมาได้ อยากจะให้เอาวัคซีนป้องกันโควิด-19 คืนไป เอาชีวิตแม่ของตนกลับคืนมา มันไม่คุ้มกันเลยกับการสูญเสียแม่ ที่เป็นเสาหลักของครอบครัวในครั้งนี้ จะบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมศพ 3 คืน ขอดวงวิญญาณแม่ขอให้ไปสู่สุคติลูกสาวจะเป็นคนดูแลเองไม่ต้องห่วง

ขณะที่ครอบครัวพากันรุดเข้าแจ้งความลงประจำวันกับพ.ต.ต.กฤษ สุขภิรมย์ พนักงานสอบสวนสภ.วังตะเฆ่ เพื่อไว้เป็นหลักฐานในเบื้องต้น ว่าเนื่องจากรณี ดังกล่าวหลังการฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการอันไม่พึงประสงค์จนทำให้นางบุญหลาย อุทัย อายุ 76 ปีเกิดเสียชีวิต โดยทางแพทย์ได้ ให้ญาติ (ทายาทผู้ตาย) มาติดต่อที่งานประกันสุขภาพ สปสช.จังหวัดชัยภูมิพร้อมเอกสารการเสียชีวิต (สำเนามรณะบัตร) บัตรประจำตัว ปปช. ทะเบียนบ้าน ยื่นกับเจ้าหน้าที่ พร้อมเขียนคำร้องกับเจ้าหน้าที่ต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น