logo

“อดิศร” เย้ย “ก้าวไกล” จ่อถล่มแค่สีสัน แนะหาผู้นำฝ่ายค้านก่อน

เมื่อวันที่ 10 กันยายน นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความพร้อมของฝ่ายรัฐบาลในการรับมือฝ่ายค้านที่เตรียมประเด็นอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 11-12 กันยายนว่า คิดว่าเรื่องนี้วิป 3 ฝ่าย นำโดย นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ได้ประชุมกันแล้วราบรื่น มีการแบ่งสันปันส่วนเวลากันลงตัว เป็นการประชุมที่ถ้อยทีถ้อยอาศัยกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ อีกทั้งฝ่ายค้านรับปากว่าจะอภิปรายอยู่ในกรอบของรัฐธรรมนูญ เพราะคราวนี้เป็นแถลงนโยบาย ไม่ใช่ซักฟอกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ถือว่ารัฐบาลไม่ได้หนักใจอะไรเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านเตรียมขุนพลมาชำแหละแต่ละนโยบายที่รัฐบาลเตรียมมา นายอดิศรกล่าวว่า ตามสบาย ก็อ้างว่าเป็นขุนพลข่มขวัญบ้างอะไรบ้าง ส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องสีสันของการเมือง
“ฝ่ายค้านและรัฐบาลเป็นกระจกเงา ตรวจสอบ แนะนำ เพราะว่านายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรียังปฏิบัติงานไม่ได้แม้แต่วันเดียว ยังไม่ได้ทำอะไร อย่าไปไกลจนเกินกรุงลงกา เนื้อหาของนโยบาย ผมว่าไม่น่าจะหนักใจอะไรทั้งสองฝ่าย ไม่น่าจะหนักใจอะไร จะให้ราบเรียบมันไม่สนุกหรอก ต้องมีการพูดวาจาโอหังไป จะทำโน่นจะทำนี่ ก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา เป็นสีสัน ไม่มีอะไร เพราะว่าเรายังไม่ได้ทำอะไรแม้แต่วันเดียวเลย” นายอดิสร กล่าว
เมื่อถามต่อว่า ฝ่ายรัฐบาลมีการตั้งคนขึ้นมาเป็นองครักษ์คอยช่วยหรือไม่ นายอดิสรกล่าวว่า ไม่มีองครักษ์ รัฐบาลชุดนี้ไม่มีองครักษ์ ใครจะเป็นองค์รักษ์ท่านนายกฯได้ ท่านนายกฯสูงถึง 192 ซม. ไม่ต้องหรอก เพราะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีสามารถตอบคำถามทุกคำถามที่ฝ่ายตรวจสอบ ฝ่ายค้านประสงค์อยากจะรู้ได้ทุกคำถามอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา ไม่น่าจะมีองครักษ์อะไร เว้นแต่ทำผิดข้อบังคับกัน

ซึ่งก็โตกันแล้วคงไม่ผิดข้อบังคับหรอก ถ้าไม่มีก็ไม่มีการประท้วง อยากให้เป็นการอภิปรายที่สง่างาม ประชาชนทั่วประเทศเขาจะได้ฝากความหวังไว้ในระบบรัฐสภาเรา
เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ เพราะประเด็นที่ฝ่ายค้านนำมานั้นมุ่งเน้นไปในทางด้านเศรษฐกิจและการเมือง นายอดิศรกล่าวว่า ไม่ได้กังวล แต่กังวลแทนฝ่ายค้าน เพราะฝ่ายค้านเท่าที่รู้ผิดหวังมาซ้ำซากแล้ว ไม่รู้ผิดหวังอะไรมาบ้าง อารมณ์อาจจะตกค้างฟุ้งซ่านบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา เราถือเป็นกฎอนิจจัง ไม่มีปัญหา


เมื่อถามว่า การอภิปรายจะส่งผลกระทบกับทั้งสองฝ่ายหรือไม่นั้น นายอดิศรกล่าวว่า ฝ่ายค้านกับฝ่ายรัฐบาลเห็นไม่ตรงกันอยู่แล้ว พูดเป็นชาติๆ ร้อยวัน ไม่มีทางตรงกันอยู่แล้ว มองกันคนละมุมอยู่แล้ว
“อย่าขู่มาก เอาตัวให้รอดก็แล้วกัน เอาเฉพาะหาผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรให้ผมหน่อย ถามจริง เขาไม่สนใจผู้นำฝ่ายค้านเหรอ ผู้นำฝ่ายค้านต้องมานำการอภิปราย แต่วันนี้ฝ่ายค้านไม่มีผู้นำฝ่ายค้านเลย จะอธิบายต่อประชาชนอย่างไร จะทำอย่างนู้นทำอย่างนี้รัฐบาลแต่ตัวเองไม่มีผู้นำฝ่ายค้าน มันน่าอายเขาไหม หาผู้นำฝ่ายค้านให้ผมหน่อยจะได้รับมือกันถูกคน” นายอดิศรกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แจ้งป่วยโควิด ขอพักรักษาตัว รีบกลับมาทำงานเร็วที่สุด
"พลภูมิ ผู้ช่วยรัฐมนตรี"ร่วมเปิดงาน “Olympic Day - Road to Paris 2024”สร้างความตระหนักรู้การเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 พร้อมชวนคนไทยส่งแรงเชียร์ นักกีฬาไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก
นาทีระทึกหนีตาย "บั้งไฟ" บึ้มกลางงานประจำปี ร้อยเอ็ด ชาวบ้านยืนดู บาดเจ็บเพียบ
บุกจับ “3 เอเย่นต์” ค้ายาเสพติดข้ามชาติ หนีซุกรีสอร์ทสงขลา ยึดยาไอซ์ของกลางเกือบ 100 ล้านบาท
"ทนายเจมส์" แจ้งข่าว "สไปรท์" แร็พเปอร์ดัง โดนต้นสังกัดเก่าฟ้องเรียก 14 ล้าน งานนี้ พ่อแม่โดนด้วย
ผวจ.ชลบุรี นำคณะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ จนท.และผู้สมัคร สว.ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด
3 ผู้สมัคร สว. แจ้งความเอาผิดกกต. ลั่นถูกตัดสิทธิ์เลือกตั้งไม่เป็นธรรม
เจอแล้ว "เรือน้ำมันเถื่อน" ของกลาง 3 ลำที่หายไป ตร.คุมเข้มเข้าท่าเทียบเรือ สงขลา
"สมชาย วงศ์สวัสดิ์" ผ่านฉลุยคัดเลือกสว.ระดับจังหวัด รอลุ้นเลือกสว.ระดับประเทศ
"เค 3 ถุย์"  เปิดหน้าปะทะเสื้อแดงปทุมธานี งานนี้เชียร์  "ชาญ" อยู่ข้างทักษิณ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น