No data was found

“แผ่นดินไหว” เขย่าโมร็อกโก ยอดดับพุ่งทะลุ 2,000 ราย (คลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

โมร็อกโกวิปโยค "แผ่นดินไหว" เขย่ารุนแรงสุดในรอบ 63 ปี ล่าสุด ยอดดับพุ่งทะลุ 2,000 ราย บาดเจ็บอีก 2,059 คน ประกาศไว้อาลัย 3 วัน

เหตุ “แผ่นดินไหว” โม รอ ค โค โมร็อกโก แผ่นดินไหว morocco แผ่นดิน ไหว ล่าสุด ข่าว แผ่นดิน ไหว ยอดดับพุ่งทะลุ 2,000 รายแล้ว กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 ทรงประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 3 วัน และทรงสั่งให้กองทัพเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

 

ข่าวที่น่าสนใจ

BBC, AFP และรอยเตอร์สรายงานว่า กระทรวงมหาดไทยโมร็อกโกได้เผยตัวเลขผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหว 6.8 แมกนิจูดถล่มโมรอคโคเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้พุ่งขึ้นถึง 2,012 คน บาดเจ็บอีก 2,059 คน ขณะที่ผู้ประสบภัยต้องออกมานอนกลางแจ้งเป็นคืนที่ 2 เนื่องจากบ้านและอาคารที่อยู่อาศัยได้รับความเสียหายอย่างหนัก

หมู่บ้านอามิซมิซ ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่น ดินไหว เจ้าหน้าที่กู้ภัยและผู้ประสบภัยต้องใช้มือเปล่าในการค้นหาผู้รอดชีวิตที่ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง เนื่องจาก ถนนแทบทุกสายในพื้นที่ประสบภัยถูกก้อนหินขนาดใหญ่ถล่มปิดขวางเส้นทาง เป็นอุปสรรคต่อการขนส่งและการลำเลียงความช่วยเหลือเข้ามา ขณะที่บางเมืองรวมทั้งอัสนี่ บ้านเรือนพังถล่มเสียหายแทบทุกหลัง จนไม่สามารถอยู่อาศัยได้

 

เหตุแผ่นดินไหว, แผ่นดินไหว, แผ่นดินไหว โม รอ ค โค, โมร็อกโก แผ่นดินไหว, morocco, แผ่นดินไหว ล่าสุด, ข่าว แผ่นดินไหว, โมร็อกโก, เมืองมาร์ราเกช

 

รายงานเผยว่า เมืองมาร์ราเคช ซึ่งเป็นเมืองเก่าแก่และเป็นมรดกโลกก็ได้รับความเสียหายรุนแรง เนื่องจาก อยู่ห่างจากศูนย์กลางแผ่น ดินไหวไปเพียง 72 กิโลเมตร ขณะที่พื้นที่ที่เสียหายจำนวนมากก็เป็นเมืองเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยสุเหร่าและอาคารเก่าแก่ ทำให้สุเหร่าหลายสิบหลังพังถล่ม

ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) ประเมินจำนวนผู้ได้รับผลกระทบที่เมืองมาร์ราเคชและพื้นที่โดยรอบสูงกว่า 300,000 คน

 

เหตุแผ่นดินไหว, แผ่นดินไหว, แผ่นดินไหว โม รอ ค โค, โมร็อกโก แผ่นดินไหว, morocco, แผ่นดินไหว ล่าสุด, ข่าว แผ่นดินไหว, โมร็อกโก, เมืองมาร์ราเกช

ขณะที่กล้องวงจรปิดตามถนนได้เผยคลิปนาทีเกิดแผ่นดิน ไหวผ่านทางโลกโซเชียลจำนวนมาก เผยให้เห็นผู้คนที่ตื่นตกใจวิ่งหนีเอาตัวรอดกันอย่างชุลมุน ขณะที่แรงสั่นสะเทือนที่รุนแรง ทำให้อาคารเก่าแก่และสุเหร่าสั่นไหวก่อนพังถล่ม เนื่องจาก จุดเกิดแผ่น ดินไหวลึกลงไปเพียง 18.5 กิโลเมตรเท่านั้น ซึ่งถือว่าตื้นมาก และทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงและครอบคลุมพื้นที่เป็นบริเวณกว้าง ถือเป็นครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 63 ปีของโมร็อกโก

 

เหตุแผ่นดินไหว, แผ่นดินไหว, แผ่นดินไหว โม รอ ค โค, โมร็อกโก แผ่นดินไหว, morocco, แผ่นดินไหว ล่าสุด, ข่าว แผ่นดินไหว, โมร็อกโก, เมืองมาร์ราเกช

 

ล่าสุดเมื่อวานนี้ กษัตริย์โมฮัมเหม็ดที่ 6 แห่งโมร็อกโกทรงประกาศไว้อาลัยทั่วประเทศ พร้อมให้ลดธงลงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน และทรงสั่งให้กองทัพเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งส่งน้ำดื่ม อาหาร เต๊นท์ ผ้าห่ม และสิ่งของบรรเทาทุกข์ต่าง ๆ ไปยังพื้นที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ขณะที่ชาวโมร็อกโกทั่วประเทศก็พร้อมใจกันบริจาคเลือด เพื่อช่วยผู้บาดเจ็บ

ด้านนานาชาติต่างออกมาประกาศให้ความช่วยเหลือแล้ว โดยตุรกี ซึ่งได้รับผลกระทบจากแผ่น ดินไหวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็ได้เสนอที่จะส่งความช่วยเหลือมายังโมร็อกโก นอกจากนี้ อัลจีเรีย ที่ตัดสัมพันธ์กับโมร็อกโกไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วจากข้อพิพาททะเลทรายซาฮาร่าก็ประกาศเปิดน่านฟ้า เพื่อใช้ในการขนส่งความช่วยเหลือด้านการแพทย์และสิ่งของบรรเทาทุกข์


Banana IT : Notebook Hot Price เริ่มต้นเพียง 9,900 บาท

รวมโน้ตบุ๊กราคาไม่เกิน 10,000 บาท สเปกแรงจัดเต็ม ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สำหรับวัยเรียน ใช้เรียนได้ ใช้ทำงานเบาๆ
 ผ่อนสบาย 0% สูงสุด 24 เดือน
 ช้อปออนไลน์ รับสาขาใน 1 ชั่วโมง
ส่งด่วนใน 3 ชม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น