No data was found

เปิดรายชื่อ 6 ตร. ร่วมงาน “กำนันนก” โดนหมายจับ ช่วยเหลือผตห.ทำลายหลักฐาน พ่วงให้ พ.ต.ต.-ร.ต.ท. ออกราชการ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดรายชื่อ 6 ตร. ร่วมงาน "กำนันนก" โดนหมายจับ ช่วยเหลือผตห.ทำลายหลักฐาน พ่วงให้ พ.ต.ต.-ร.ต.ท. ออกราชการ

จากกรณีมีการออกหมายจับ 6 นายตำรวจ ที่ไปร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนก และมีเอี่ยวกับคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต หลังสอบสวนแล้วพบว่ามีส่วนช่วยทำลายหลักฐาน และพาผู้ต้องหาหลบหนี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 22.30 น. (9 ก.ย.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามคืบหน้าคดียิงสารวัตรทางหลวงนครปฐม ภายหลังพบหลักฐานสำคัญหลายอย่าง ที่ห้องประชุม สภ.เมืองนครปฐม หลังจากนั้นศาลจังหวัดนครปฐม ออกหมายจับตำรวจ 6 นาย เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจนว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำลายหลักฐาน และช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี ได้แก่

1. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร อายุ 52 ปี ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

2. ร.ต.ท.ประสาร รอดผล ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

3. ร.ต.ต.นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม อายุ 57 ปี  ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

4. ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 58 ปี ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

5. ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร ตำแหน่ง รองสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 59 ปี ผู้ ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

6. ร.ต.ต.สรรเสริญ ศรีสวัสดิ์ ตำแหน่ง รอง สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. อายุ 55 ปี ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, เพื่อช่วยไม่ให้ผู้อื่นได้รับโทษ, ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น, ร่วมกันช่วยเหลือผู้กระทำความผิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับการออกหมายจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นายคือชุดที่ปรากฏชัดเจนว่ามีส่วนเกี่ยวกับการซ่อนทั้งปืนและเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพบางส่วน แต่การรับสารภาพหรือไม่รับไม่ใช่ประเด็น โดยศาลเชื่อในพยานหลักฐาน เริ่มจากมีรการดึงปืนออกจากตัวนายหน่องและพานายหน่องและกำนันนกหลบหนี เป็นพฤติกรรมชัดเจนตามข้อหา ซึ่งในประเด็นที่มีการจับตัวนายหน่องไว้แล้วแต่ก็มีการปล่อยตัวไป ซึ่งถือว่าแย่ทั้ง 20 กว่าคน ซึ่งมีพยานส่วนไหนก็ออกหมายจับไปก่อน

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า วันนั้นถ้าไม่มีตำรวจไปช่วยเหลือการทำลายสถานที่เกิดเหตุ การเก็บวัตถุพยาน คนอย่างกำนันนกซึ่งไม่ได้จบอะไรมาเลย ไม่มีความรู้อะไรเลยจะทำได้อย่างไร และเรื่องการอารักขา รวมถึงที่รองสารวัตรจราจรได้นำอาวุธปืนไปให้กำนันนกใช้และนำไปส่งต่อให้นายหน่องใช้ และไม่ได้โอนชื่อ และยังเอารถของกำนันนกไปซ่อนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง พฤติกรรมแบบนี้ ต้องปราบให้หมด และตำรวจทำตัวไปเป็นลูกน้องเขา ซึ่งคนเหล่านี้ที่เกิดขึ้นมาได้เพราะตำรวจไปเป็นเบ๊ให้เขา

ส่วนชุดนี้มีตำรวจที่พาหลบหนีด้วย และมีส่วนอื่นอีก ซึ่งส่วนอื่นมีหลักฐานครบถ้วนอยู่แล้วด้วย

บิ๊กโจ๊ก แถลงขยายผลจับกุมเจ้าหน้าที่รัฐ ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ -  สยามรัฐ

ล่าสุดมีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ที่ 371/2566 เรื่อง “ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน” ระบุว่า ด้วย พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน โดยต้องหาคดีอาญาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ จ.476/2566 ลงวันที่ 9 กันยายน 2566

ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต , เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้ได้รับโทษน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือ โดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน สถานที่เกิดเหตุภายในบ้านพักของนายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามกฎ ก.ตร.

ทั้งนี้มีหนังสือคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่ 428/ 2566 เรื่อง “ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน” ด้วย ร้อยตำรวจโท นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รองสารวัตร (ปฏิบัติการสายงานจราจร) สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน

โดยต้องหาคดีอาญาข้อหา “เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยเหลือผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง ,ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ,ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม” เหตุเกิด เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. ที่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่ 2 ตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนตาม กฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ.2547 ข้อ 3 (1) (2) (3)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น