No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” ลุยสอบ 3 ประเด็นปมยิง”สารวัตรแบงค์” เร่งหาตัวมือมืดถอดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ย้ำคนงานบ้าน “กำนันนก” ให้การเป็นประโยชน์

กดติดตาม TOP NEWS

ชุดทำงาน ‘บิ๊กโจ๊ก’ เดินหน้าสอบ 3 ประเด็น คดียิง สว.ทล. เร่งหา มือมืดถอดเซิร์ฟเวอร์ กล้องวงจรปิด เผย 3 คนงานบ้าน ‘กำนันนก’ ให้การเป็นประโยชน์ ตร.เร่งพา 1 ในจำนวนนั้นลงพื้นที่ ชี้จุดฝังซ่อนปืนที่ใช้ลั่นไกสังหาร จนพบ เผย เจ้าของปืนเป็นพลขับของผบ.ช.ภ.จว.นครปฐม ที่ขายต่อให้กำนันนกก่อนจะตกถึงมือ “ หน่อง ท่าผา”

วันนี้ ( 9 ก.ย.) ที่บริเวณหน้าห้องเสสะเวช สำนักงานตำรวจภูธรภาค 7 อ.เมือง จ.นครปฐม พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ชุดทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเชิญเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำ เกี่ยวกับเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ โดยมีการแยกการทำงานและพิจารณาความสำคัญ เป็น 3 ส่วน มีคณะทำงานสืบสวนตามคำสั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีคำสั่งออกมาแล้ว อีกส่วนหนึ่งเป็นคณะทำงานของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ที่รับผิดชอบด้านงานสืบสอบสวน ได้สั่งการลงมา

ข่าวที่น่าสนใจ

พ.ต.อ.เขมรินทร์ กล่าวต่อว่า ในกรณีนี้แตกออกเป็น 3 ส่วน คือ เรื่องยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เรื่องของการอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 2 คน คือ 1 เข้ามอบตัวและถูกดำเนินคดี 2.ถูกวิสามัญ พิจารณาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุนั้น มีการร่วมกันกระทำความผิดหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือมีประเด็นใดต้องทำความชัดเจนให้เกิดขึ้น

พ.ต.อ.เขมรินทร์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้การสอบสวนเพิ่งเริ่มขึ้น โดยมีการแยกกันสอบ จากนั้นจะประชุมร่วมกันเพื่อนำข้อมูลมาสรุป ว่า มีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจากการซักถาม ส่วนเรื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ถูกถอดออกไปนั้นอยู่ระหว่างการทำงาน ยังไม่พบว่าใครเป็นผู้ถอดไป โดยจะแยกกันสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อมูลและประเด็นที่มีสาระ โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบปากคำคนงาน ภายในบ้านกำนันนก 3 ราย ซึ่งทั้งหมดให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีทำให้คดีมีความคืบหน้าไปมาก

มีรายงานข่าวเพิ่มเติม จากตำรวจระดับสูง ที่แยกทำการสอบปากคำ 25 ตำรวจ รวมถึงคนงานของกำนันนก แจ้งว่า จากการสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด ทำให้คนงานชายของกำนันนก ถึงกับร่ำไห้ออกมา พร้อมกับสารภาพข้อมูลสำคัญช่วยคลี่คลายคดี จากนั้นตำรวจที่สอบปากคำ ได้จัดกำลังคุมตัวคนงานชายดังกล่าวออกจากห้องสอบสวนทันที เพื่อไปค้นหาหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่า คำให้การของคนงานชายรายนี้ น่าจะเกี่ยวข้องกับปืนที่ใช้ก่อเหตุ โดยคาดว่าน่าจะนำไปฝังหลังเกิดเหตุขึ้น ซึ่งตำรวจนำตัวไปค้นหาหลักฐาน

โดยล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้ขุดพบอาวุธปืน ที่นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ “หน่อง ท่าผา” ใช้ลั่นไกสังหาร พ.ต.ต.ศิวกร แล้ว จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน นายหนึ่งซึ่งทำหน้าที่พลขับ ให้ผู้บังคับการจังหวัดนครปฐม ซึ่งนำมาขายต่อให้นายประวีณ หรือ กำนันนก ก่อนที่ นายประวีณ จะมอบให้ นายธนัญชัย ลูกน้องคนสนิทพกติดตัวไว้ใช้ เพื่อคุ้มกันตนเอง ซึ่งหลังนายธนัญชัย ก่อเหตุเสร็จได้นำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปฝากไว้กับคนงานชาวเมียนมา เพื่อให้นำไปฝังซ่อนไว้ใต้กรงสุนัข ส่วนอาวุธปืนอีกกระบอกที่นายธนัญชัย พกติดตัวในวันที่ถูกวิสามัญ นั้น ก็เป็นของ นายประวีน ที่ให้ไว้ใช้พกพาติดตัวเช่นเดียวกัน
นอกจากนี้จากแนวทางสืบสวนของชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ยังพบหลักฐานว่า หลังเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยให้การช่วยเหลือ นายธนัญชัย จริง อีกทั้งยังปล่อยเวลาล่วงเลยนานพอสมควรก่อนจะโทรประสานแจ้งเหตุกับทางสถานีตำรวจท้องที่ จึงทำให้กลุ่มลูกน้องของกำนันนก มีเวลามากพอที่จะจัดเก็บทำลายพยานหลักฐานต่างๆโดยเฉพาะเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุได้ทันก่อนที่ตำรวจท้องที่จะเข้ามาถึง เบื้องต้นได้มีการเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและร่องรอยลายนิ้วมือแฝง ไว้เป็นดำเนินการตรวจสอบเป็นเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" แสดงฤทธิ์เดชเหนือ "รัฐบาล" ฟอกขาวคดีจำนำข้าว ตั้ง "รมต.สายล่อฟ้า" ล่อเป้าฝ่ายตรงข้ามรุมถล่มจุดอ่อนรัฐบาล
เตือนภัย หนุ่มชุมแพ ทำทีขอซื้อซิม ก่อนฉกมือถือมือสอง ลืมบัตรปชช. ไว้เป็นเบาะแส ตร.
"บัสบาส" ผู้ต้องหาคดี 112 เรือนจำเชียงราย ประกาศขอเลิกอดอาหาร หลังทราบข่าว "บุ้ง" เสียชีวิต
ใกล้จะพังแล้ว ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลพุดซา จัดการแข่งขันชกมวยการกุศล ศึกราชสีห์เมืองโคราช + ส.ยิ่งเจริญการช่าง หาเงินทุนปรับปรุงซ่อมแซมอาคารชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่พังทรุดโทรม
"หมอเหรียญฯ" เหลืออดโดนก๊วนส้มโจมตียัดยา "กุ๊ย" ลั่นพร้อมชนตร.ขบวนการค้าสารเสพติด
สืบนครบาล รวบ "น้องนุ่น Onlyfan" คาคอนโด หลังโฆษณาชักชวนเล่นเว็บพนันออนไลน์
สวนนงนุชพัทยา ประกอบพิธีเปลี่ยนธงมนตรา 9 ผืน จาก ประเทศภูฏาน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภ
กู๊ดไอเดีย เกษตรกรจังหวัดเลย ปลูกไม้ผลปลอดสารพิษ โดยการเพาะเลียงมดแดง ลดสารเคมี
"ธนาธร" ควง "ส.ศิวรักษ์" พร้อมคณะ บินลัดฟ้าเยือนบ้านปรีดี ที่ฝรั่งเศส "ดร.อานนท์" เหน็บ 3 นิ้วล้วนๆ
หนึ่งเดียวของเอเชีย! มาดามแป้ง ร่วมเสวนาผู้นำหญิงในวงการฟุตบอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น